เล่นว่าวท้าลมร้อน กับ 3 ที่เที่ยวสุดฮิตไม่ไกลกรุง

เล่นว่าวท้าลมร้อน กับ 3 ที่เที่ยวสุดฮิตไม่ไกลกรุง

เล่นว่าวท้าลมร้อน กับ 3 ที่เที่ยวสุดฮิตไม่ไกลกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในฤดูร้อนอย่างนี้ เวลาบ่ายๆ เย็นๆ จะมีลมที่เรียกว่า "ลมว่าว" พัดมาตลอดเวลา และกิจกรรมสนุกๆ อย่างหนึ่งที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นทั้งกีฬา และละเล่นพื้นบ้านของเราเลยก็คือ การเล่นว่าว ซึ่งถ้าเป็นตต่างจังหวัดสถานที่เล่นว่าวก็คงเป็นท้องทุ้งกว้าง และถ้าในกรุงเทพฯ ก็ต้องหาลานโล่ง หรือสวนสาธารณะ ที่ไม่เสาไฟฟ้าหรือสายไฟ ที่ว่าวอาจจะไปพันให้เกิดอันตรายได้ วันนี้ สนุก! ท่องเที่ยว จะมาชวนเพื่อนๆ ไปเล่นว่าวย้อนวันเด็ก กับ สถานที่เล่นว่าวยอดนิยมกัน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวเลย


- สนามหลวง กรุงเทพฯ ช่วงนี้ใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ขอแนะนำว่าไม่ต้องไปไหนไกลครับไปที่สนามหลวง แหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนเมือง ซึ่งช่วงหน้าร้อนนี้กิจกรรมที่เราจะเห็นกันชินตา คือ การเล่นว่าว ที่คุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆ ไปสัมผัสความสนุกของกีฬาพื้นบ้าน นั่งเล่น ชมวิว นักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถไปกันได้ จะเอาว่าวไปเล่นเอง หรือไปซื้อที่สนามหลวง เขาก็มีขายเหมือนกัน

- หาดชะอำ จ. เพชรบุรี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองเพชร ที่นี่เป็นสถานที่จัดงาน "เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย (Cha-Am International Kite Festival) เป็นประจำทุกปี ณ ริมชายหาดชะอำเหนือ ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดงว่าวแฟนซีขนาดใหญ่จากนานาประเทศ ชมว่าวปลาวาฬเริงร่า ปลาดาวดุ๊กดิ๊ก ปลากระเบนหางยาว ปลาปักเป้าตัวกลม ลุงเต่าหัวโต ปลาหมึกเอเลี่ยน เจ้าชายกบ และแมงกะพรุนลัลลาหลากสีสันต้อนรับซัมเมอร์ และเอาใจเด็กๆ ด้วยว่าวการ์ตูน เช่น แคสเปอร์ ซานตาคลอส หมีแพนด้า นกเพนกวิน วอลเลซ โกรมิทฟินดุส เป็นต้น แม้ปีนี้งานจะจัดผ่านไปแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ ก็ยังสามารถไปเล่นว่าวได้ที่ชายหาดแห่งนี้ได้

- สนามกีฬากลางอำเภอห้วยราช ด้านข้างมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ที่นี่อยู่ห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์เพียง 10 กิโลเมตรเศษ และเป็นลานกว้า งสามารถวิ่งเล่นว่าวและแข่งขันว่าวแอกโดยไม่มีอุปสรรคหรือสิ่งกีดขวางใดๆ โดยเมื่อปีที่แล้วที่นี่ได้จัดกิจกรรมงานว่าวบุรีรัมย์ แข่งขันว่าวแอกโบราณ ให้เด็กๆ ได้สืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีการเล่นว่าวสืบไป

ส่วนใครที่ไม่สามารถไปเล่นว่าวตามสถานที่ต่างๆ ที่เราแนะนำได้ ก็ลองหาลานโล่งแถวๆ บ้าน หรือสนามกีฬา เล่นว่าวดูนะครับ เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมสนุกๆ รับลมร้อนแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับการละเล่นพื้นบ้านที่จะมีเฉพาะหน้าร้อนนี้เท่านั้นด้วย

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!


อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เล่นว่าวท้าลมร้อน กับ 3 ที่เที่ยวสุดฮิตไม่ไกลกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook