3 อันซีนสะดุดตา น่าเที่ยวเมืองกาญจนบุรี

3 อันซีนสะดุดตา น่าเที่ยวเมืองกาญจนบุรี

3 อันซีนสะดุดตา น่าเที่ยวเมืองกาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวกาญจนบุรี ต้องไม่พลาดสัมผัสของดี 3 แบบ 3 สไตล์ ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักเมืองนี้จนต้องกลับมาอีก


อันซีนที่กิน : ด้วยสภาพความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ของกินขึ้นชื่อของกาญจนบุรีจึงเป็น"แกงป่าเมืองกาญจน์" ที่อร่อยด้วยความสดใหม่ของวัตถุดิบจากธรรมชาติ อีกทั้งยังสะอาดและปลอดภัยอีกด้วย อาหารที่ปรุงจากผักพื้นบ้าน เช่น"เห็ดโคน" ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายไม่ควรพลาด เห็ดโคนขาโตๆ เนื้อแน่นๆ หวานๆ หากได้มาเที่ยว ลองสั่งแกงป่าเห็ดโคนดูสักถ้วย รับรองถ้วยสองต้องตามมาแน่นอน ปลาคัง ปลากด ปลายี่สก ปลาแรด สารพัดปลาที่จับได้จากแม่น้ำแควแบบสดๆ ทำกินกันเดี๋ยวนั้น ก็เป็นเมนูที่พลาดไม่ได้เช่นกัน ชอบต้มยำทำแกงแบบไหน สั่งได้หมด นอกจากนั้นตามอำเภอรอบนอกก็ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกมาก อย่างเช่น อำเภอแถบชายแดนก็จะมีอาหารมอญและพม่า อาทิ เช่น ขนมจีนน้ำยาหยวกกล้วย แกงฮังเล รสชาติเข้มข้นแบบต้นตำรับให้ได้ลิ้มชิมรสกันอีกด้วย 

อันซีนที่พัก: จังหวัดกาญจนบุรีมีโรงแรมหลายระดับ รวมทั้งยังมีเรือนแพ รีสอร์ต และเกสต์เฮาส์มากมายตามแหล่งท่องเที่ยวเด่นๆ เช่น ในอำเภอไทรโยค ทองผาภูมิ และสังขละบุรี ราคาห้องพักเริ่มตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลายพันบาท ขึ้นอยู่กับประเภทของห้องพักและที่ตั้ง นอกจากนี้ กาญจนบุรียังมีอุทยานแห่งชาติหลายแห่งที่มีบริการบ้านพัก จุดกางเต็นท์ และเต็นท์ให้เช่าในราคาย่อมเยา สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบและต้องการใกล้ชิดธรรมชาติเป็นพิเศษ รวมทั้งผู้ที่นิยมการพักผ่อนในบรรยากาศแบบแค้มปิ้งด้วย เช่น อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อุทยานแห่งชาติไทรโยค ฯลฯ ความพิเศษของที่พักเมืองกาญจน์นั้นอยู่ที่สภาพภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาต้นน้ำ ทำให้แต่ละพื้นที่ก็จะมีสภาพอากาศแตกต่างกันไป บางพื้นที่อากาศอาจจะร้อน ในขณะที่บางพื้นที่ฝนกำลังตก ส่วนกลางคืนก็มีอากาศหนาวเย็นสบาย เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้นอนแบบ "บรรยากาศสามฤดู" เลยทีเดียว

อันซีนที่ช้อปปิ้ง: สินค้าและของที่ระลึกจากจังหวัดกาญจนบุรีมีทั้ง "อัญมณี" ของกิน และของใช้หลากหลายประเภท จับจ่ายกันได้ตามรสนิยม ถ้าชอบอัญมณี พลอย ไพลิน และนิล ของอำเภอบ่อพลอย มีชื่อเสียงมาแต่ไหนแต่ไร มีให้เลือกช็อปที่ร้านค้าในบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือจะไปเลือกซื้อถึงถิ่นที่อำเภอบ่อพลอยก็ได้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานหัตถกรรมฝีมือชาวบ้าน ผ้าขาวม้าร้อยสีของบ้านหนองขาว คืองานฝีมือที่พลาดไม่ได้ เอกลักษณ์ของผ้าขาวม้าบ้านหนองขาวอยู่ที่สีสันฉูดฉาดบาดตาบาดใจ นอกจากผ้าขาวม้าแล้ว ชาวบ้านยังนำผ้ามาตัดเสื้อ ทำย่าม ให้เลือกซื้ออีกด้วย ของฝากที่เป็นที่นิยมที่สุดคือของกิน มีทั้ง "วุ้นเส้นท่าเรือ" วุ้นมะพร้าวอ่อน ทองม้วนนิ่ม มะขามกวน ฯลฯ หาซื้อได้ที่ร้านขายของฝากขนาดใหญ่ริมทางหลวงหมายเลข 323 ซึ่งมีอยู่หลายร้านด้วยกัน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ 3 อันซีนสะดุดตา น่าเที่ยวเมืองกาญจนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook