เดินชม ตลาดน้ำอโยธยา จ. อยุธยา

เดินชม ตลาดน้ำอโยธยา จ. อยุธยา

เดินชม ตลาดน้ำอโยธยา จ. อยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื้อหาจาก: TravelKanuman

เพื่อนๆ เคยมีโอกาสได้ไปเดินตลาดน้ำหรือยังค่ะ ตลาดน้ำในประเทศไทยนั้นมีอยู่หลายที่ในหลายๆ จังหวัดค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำบางพลี และที่อื่นๆ อีกหลายที่เลยค่ะ วันนี้เราจะพาไปกันที่ ตลาดน้ำอโยธยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง แห่งใหม่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กันค่ะ ^^



ตลาดน้ำอโยธยา ตั้งอยู่ในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา มีเนื้อที่ทั้งหมด 60 ไร่ อยู่ในบริเวณเดียวกับปางช้างอโยธยาข้าง วัดมเหยงคณ์ ค่ะ ถึงแล้ว ตลาดน้ำอโยธยานั้นเป็นตลาดย้อนยุคแบบโบราณ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติและสายน้ำ ตกแต่งแบบไทยพื้นบ้านค่ะ ภายในพื้นที่ของตลาดนั้น มีการจัดแบ่งร้านค้าต่างๆ เป็นโซนๆค่ะ เช่น โซนของฝาก โซนของกิน โซนนั่งรับประทานอาหาร โซนพักผ่อน-สปา ค่ะ ตลาดน้ำอโยธยามีร้านค้ามากถึงกว่า 250 ร้านทีเดียวค่ะ ^^

เส้นทางสัญจรภายในตลาดนั้น มีสะพานและทางเดินริมแม่น้ำเพื่อเลือกซื้อสินค้าจากกลุ่มชาวบ้าน หรือสินค้า OTOP มากมายหลากหลายชนิด ทั้งบนฝั่ง และจากบนเรือร้านค้าต่างๆ ค่ะ และยังมีบริการเรือเที่ยวชมตลาดด้วยค่ะ ^^


ร้านค้าต่างๆ ภายในตลาดนั้น มีสินค้ามากมายหลายชนิดให้เลือกจับจ่ายใช้สอยกันค่ะ ตั้งแต่ของโบราณ ของเล่น ของสะสม สินค้า OTOP ฯลฯ มีสินค้าน่าสะสม และของฝากน่ารักๆ จำหน่ายมากมาย ในภาพเป็นพวงกุญแจรูปอาหารจิ๋ว น่ารักทีเดียวค่ะ นี่ก็น่ารักเช่นกันคะ พวงกุญแจตุ๊กตาหมีแบบโบราณย้อนยุค น่าเก็บสะสมค่ะ ^^ ร้านค้าต่างๆมากมายมีให้เราเดินชมกันอย่างจุใจค่ะ ได้ทั้งสินค้าน่ารักๆ แล้วก็ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของตลาดน้ำแบบไทยๆ ค่ะ

จะมีร้านค้าเรียงรายทั้งสองฝั่งตลอดทาง ทั้งฝั่งริมทางเดินและริมน้ำค่ะ แม่ค้าก็จะจอดเรือขายสินค้ากันอย่างที่เห็นในภาพค่ะ เดินชม เลือกซื้อของกันเพลิน สมชื่อจริงๆ ค่ะ ^_^ ถ้าเหนื่อยหรือหิว ก็มีร้านอาหารเครื่องดื่มและขนมต่างๆ รอให้บริการอยู่ตลอดทางค่ะ ห้องน้ำของที่นี่สะอาดค่ะ และมีให้บริการอยู่รอบๆ ซึ่งจะมีป้ายบอกค่ะ เราก็เดินออกไปตามป้ายได้เลยค่ะ  ของที่ระลึกยอดนิยมอย่างหนึ่งก็คือ เสื้อที่ระลึกค่ะ ที่จะมีสกรีนบอกว่าเราได้มายังที่นี่แล้ว มีหลายร้าน หลายแบบให้เลือกกันค่ะ ^^

ขนมน่ารักๆ ค่ะ ในภาพเป็นหมี่กรอบค่ะ เอามาทำเป็นรูปหมี น่ารักดีค่ะ โซนนั่งพักรับประทานอาหารค่ะ จะมีโต๊ะไม้ให้บริการ ซึ่งเราสามารถเดินซื้ออาหารและขนมมานั่งพักทานกันได้ค่ะ เดินต่อมาเรื่อยๆ ก็จะมีป้ายบอกทางค่ะ ซึ่งจะเป็นเส้นทางไปยังโซนต่างๆ และจุดสำคัญ เช่น ลานแสดงค่ะ อาคารแสดงศิลปวัฒนธรรม ของทางตลาดน้ำอโยธยาค่ะ ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวเข้าไปชมกันค่ะ ภายในตลาดนั้นมีร้านอาหารต่างๆ น่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขนมไทย อาหารไทย อาหารทะเล ซีฟู้ด สดๆ ให้เราได้เลือกชิมกันค่ะ

ภายในตลาดช่วงกลางๆ นั้นจะมีจุดพักผ่อน ซึ่งเป็นศาลาเรือนไทยกลางน้ำ และมีการจัดรูปจำลององค์พระจากวัดต่างๆ ภายในจังหวัดอยุธยา มาให้เราได้กราบไหว้บูชาค่ะ เรียกได้ว่า มาที่นี่ที่เดียว ได้ไหว้พระครบ 9 วัดเลยทีเดียวค่ะ ^^ เดินตลาดกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว ซึ่งในวันหยุดนั้นจะมีผู้คนมากมายมาเที่ยวตลาดน้ำอโยธยาเยอะมากๆ ค่ะ หาที่จอดรถยากพอสมควรค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ขอให้เพื่อนๆ สนุกและมีความสุขกับการท่องเที่ยวในทุกๆ วันหยุดค่ะ ^^

รายละเอียด "ตลาดน้ำอโยธยา"

ที่ตั้ง : ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

โทร : 0-3588-1733-4

การเดินทาง : จากถนนสายเอเซีย เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ตัวเมืองอยุธยา เมื่อถึงวงเวียนเจดีย์ เลี้ยวขวาไปทางวัดมเหยงค์ ตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นป้ายตลาดน้ำหมู่บ้านช้างอโยธยาด้านขวามือ

ขอบคุณข้อมูลจาก: TravelKanuman

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เดินชม ตลาดน้ำอโยธยา จ. อยุธยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook