สคูล ฟู้ด School Food

สคูล ฟู้ด School Food

สคูล ฟู้ด School Food
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทีเดียว สำหรับร้านสาขาจากเกาหลีที่ส่งตรงมาเปิดที่เมืองไทย จากทั่วโลกที่มีรวมเกือบ 100 สาขาไปแล้ว ทั้งในเกาหลีเอง อเมริกา ฮ่องกง ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และล่าสุดที่เมืองไทย กับร้าน School Food ที่ตั้งชื่อนี้เพื่อดึงความทรงจำวัยเด็กของคนที่เข้ามาทานให้กลับมามีความสุขอีกครั้งค่ะ

ร้านตั้งอยู่ในตึก Mercury ชิดลม ตกแต่งให้ดูสบาย ๆ ไม่อึดอัด เน้นความเก๋ไก๋ทันสมัย จะมากับเพื่อนหรือครอบครัวก็ได้ โดยมีคอนเซ็ปต์การตกแต่งเหมือนที่เกาหลี ซึ่งเจ้าของร้านเคยเป็นอดีตแดนเซอร์ให้ค่ายเพลง JYP รุ่นบุกเบิก เป็นคนที่ชอบทาน แต่อยากหาอะไรที่แตกต่าง เลยเอาอาหารพื้นฐานของคนเกาหลีมาปรับรสชาติและหน้าตาให้ดูพรีเมี่ยมขึ้น เหมาะกับคนรุ่นใหม่มาทานค่ะ อาหารที่นี่จะเป็นแบบ Made to Order สั่งแล้วทำให้สดใหม่ทุกจาน โดยยกสูตรจากเกาหลีมาเลย รวมทั้งนำเข้าวัตถุดิบสำคัญต่าง ๆ จากเกาหลี เพื่อให้ได้รสชาติเหมือนต้นฉบับไม่มีผิดเพี้ยน เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่จะเป็นจำพวกมาริ ซึ่งคล้ายคิมบับ แต่ปรับไซส์ให้เล็กลง เพิ่มรสชาติมากขึ้น จัดมาเป็นรูปดอกไม้สมตามชื่อมาริที่แปลว่า "ดอกไม้บาน" ค่ะ อย่างจานนี้ มาริหมึกดำ (190 บาท) เป็นข้าวร้อนห่อสาหร่าย โดยข้าวจะคลุกซอสปลาหมึกที่สั่งมาจากสเปน ก่อนนำมาสอดไส้ปลาหมึกย่างซอสเทอริยากิ

ต่อไปเป็น คาโบนาร่าต๊อกบ๊กกีสไปซี่ (260 บาท) พิเศษตรงเส้นที่คัดสรรจากร้านที่ทำได้เหมือนกับที่เกาหลีเลย โดยเนื้อจะแน่นและเด้งกว่าที่มีขายกันทั่วไป นำมาคลุกเคล้ากับครีมและนมอย่างดี ผสมความเผ็ดจัดจ้านลงไป และเมนู ข้าวผัดกิมจิเบคอนกระทะร้อน (240 บาท) รสชาติของข้าวผัดเวลาคลุกเคล้ากับไข่ที่สุกกำลังดี เพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปอีกค่ะ อีกเมนูเหมาะกับหน้าร้อนนี้ โซเมนซุปกิมจิขาว (230 บาท) แตกต่างจากบะหมี่เย็นทั่วไป ตรงที่เส้นเอาไปลวกแล้วคลุกกับซอส ก่อนราดด้วยน้ำซุปที่ทำเป็นน้ำแข็งมาเลย เผลอคุยกับเพื่อนนาน รสชาติก็ไม่จืดชืดแน่นอนค่ะ ปิดท้ายด้วยของหวานที่มีเพียง 10 ที่ต่อวันเท่านั้น เพื่อคุณภาพของวัตถุดิบที่นำเข้ามา Melon Bing Su (350 บาท) เป็นเมลอนญี่ปุ่นทานกับน้ำแข็งเกล็ดหิมะรสนม หวานเย็นสดชื่น ซึ่งตอนนี้ทางร้านไม่รับจองเมนูนี้แล้วค่ะ ต้องลองมาสั่งที่ร้านเองเลย นับเป็นร้านอาหารเกาหลีที่สร้างความแปลกใหม่ได้ไม่ซ้ำใคร สามารถกลับมาทานใหม่ได้หลายครั้งไม่มีเบื่อค่ะ

Recommended Dishes
มาริหมึกดำ
คาโบนาร่าต๊อกบ๊กกีสไปซี่
ข้าวผัดกิมจิเบคอนกระทะร้อน
โซเมนซุปกิมจิขาว
Melon Bing Su

ที่ตั้ง: 540 ชั้น 3 ตึกเมอคิวรี่ (ตรงข้ามเซ็นทรัลชิดลม) ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร. 085-484-7373, 02-251-1432

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: เกาหลี

ประเภทอาหาร: A La Carte/ Set Menu

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป, เปิดเพลงเบาๆ, ในห้างสรรพสินค้า

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: บนอาคาร

facebook Page: http://www.facebook.com/SchoolFoodTh

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สคูล ฟู้ด School Food

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook