10 ที่เที่ยววันหยุดยาว 2557

10 ที่เที่ยววันหยุดยาว 2557

10 ที่เที่ยววันหยุดยาว 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สนุก! ท่องเที่ยว เลยขอเอาใจคนชอบเที่ยว และหนุ่มสาวที่มีคนรู้ใจ คัดสรรที่เที่ยวเด็ดๆ มาชวนคุณผู้อ่านออกไปพักผ่อนเติมความหวานด้วยกัน 

1.ชมทะเลหมอก พะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขึ้นไปชมหมอกขาวสวยๆ กับบรรยากาศดีๆ สุดโรแมนติกที่หลัก กม.ที่36 มีจุดชมวิวสวยๆ ในช่วงจะเข้าสู่ฤดูร้อน พร้อมตื่นตาอลังการกับทะเลหมอก 365 วัน สวยงามตลอดปี เสมือนดั่งได้ขึ้นไปดูอยู่บนยอดภู

2.เที่ยวเกาะช้าง เกาะขนาดใหญ่ในจังหวัดตราด เป็นเกาะที่สามารถขับรถส่วนตัวไปขับเที่ยวเล่นได้ที่บนเกาะ เหมาะกับการขับรถเพลินๆ กินลมชมวิวไปเรื่อยๆ ก็สนุกคลายร้อนไปอีกแบบ

3.เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์ ชวนคนรู้ใจสัมผัสความหนาวเย็นของสายลมหนาว และชมความงามของทะเลภูเขาอันกว้างไกลสุดสายตา ณ ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น "สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ด้วยความสูงกว่า 1,100 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทำให้สภาพอากาศบนเขาค้อเย็นสบายตลอดทั้งปี มีทัศนียภาพที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ จนหลายๆ คนกล่าวไว้ว่า "พักเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี" อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ, ประวัติศาสตร์, เกษตรกรรม, วัฒนธรรมประเพณี และกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พระตำหนักเขาค้อ ( เขาย่า ), พิพิธภัณฑ์อาวุธ ( ฐานอิทธิ ), อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ, พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก, น้ำตกศรีดิษฐ์, อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, ไร่ บี.เอ็น., ภูแก้ว แอดเวนเจอร์ ปาร์ค, ศูนย์วัฒนธรรมชาวม้ง บ้านเข็กน้อย ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และความประทับใจกันอย่างเต็มอิ่ม 

4.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดนครราชสีมา เป็นดินแดนที่ใครก็ร่ำลือว่าบรรยากาศดีเว่อร์ ทิวทัศน์สวยงาม มีขุนเขาสลับซับซ้อน สายหมอกลอยอ้อยอิ่ง ดูแล้วสดชื่นสบายตาเป็นยิ่งนัก และถ้าได้ยิ่งมาเที่ยวช่วงฤดูหนาวด้วย ดินแดนแถบนี้ยังเบ่งบานไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน เหมาะสำหรับการมาออกกำลังกายควงคนรู้ใจมาเดินเติมความหวานซะเหลือเกิน

4. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และคลาสสิคได้รับความนิยมมานาน ความสวยงามของหัวหินเริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ว่างๆ ก็นั่งรถไฟรับลมชิลล์ๆไปหัวหินกันนะครับ

5.ปราณบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์ "ไปเที่ยวไหนดี ไม่อยากไปไกล ขี้เกียจขับรถ แต่อยากไปทะเลสวยๆ ที่ยังมีธรรมชาติเยอะๆ" ประโยคข้างต้นคงเป็นคำถามที่หลายๆ คนเคยถาม ปราณบุรี เลยเสนอตัวมาเป็นคำตอบให้ เลยหัวหินไปไม่ไกล คุณจะได้พบชายหาดสีน้ำตาลอ่อน ทรายเม็ดละเอียด น้ำทะเลสีเขียวใส มีปูลมวิ่งนับร้อยตัว... หน้าร้อนนี้หากคุณอยากไปนอนฟังเสียงคลื่น กินอาหารทะเลสด ราคาไม่แพง ที่พักถูกใจติดทะเล และแวะไหว้พระขอพร ขอบอกว่า ปราณบุรี มีทุกอย่างที่ไม่ควรพลาด

6. เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และนับว่าเป็นผืนป่าใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย มากสไตล์ ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม ซึ่งรวบรวมสถานที่กิน เที่ยว ช้อป ไว้อย่างสมบูรณ์ แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล โดยมีถนนเส้นหลักที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ "ถนนธนะรัชต์" ที่เป็นเส้นทางแห่งความสุข มีเสน่ห์ดึงดูดใจและสร้างสีสันความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้ตลอดเส้นทาง และไม่ว่าคุณจะเคยมาเที่ยวที่เขาใหญ่แห่งนี้สักกี่ครั้ง เราเชื่อว่าคุณก็จะได้พบกับความแปลกใหม่ของสถานที่แห่งนี้อยู่ตลอดเวลา

7.เที่ยวล่องเรือชมทะเลบัวแดง หนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติของบัวแดงที่แข่งกันบานรับแสงตะวันยามเช้า ทำให้มองเห็นแล้วแดงชมพูเต็มบึงหนองหานเห็นแล้วงามสะดุดตาจริงๆ

8.สวนผึ้ง จ. ราชบุรี ชวนคนรู้ใจเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติก ในดินแดนขุนเขาและสายหมอก ตรอกธารและทุ่งหญ้า ทั้งเป็นจุดหมายปลายทางที่ไปได้ง่าย ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงโดยการขับรถ ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองทำให้สวนผึ้งเป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของคู่รักที่ชวนกันไปพักผ่อนและสวีทหวานกันสองต่อสองอยู่เสมอ

9.บางปู "สถานตากอากาศใกล้กรุง แหล่งพักผ่อนทั้งครอบครัว ชมนก ชมน้ำและร้านอาหารทะเล" ไม่เน้นหนาว ไม่เน้นดอกไม้ แต่เน้นกินอาหารทะเลอร่อยๆ ต้องที่นี่ สถานตากอากาศบางปูตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ เป็นสถานตากอากาศที่มีชื่อเสียงมานาน เป็นศูนย์รวมการพักผ่อนหย่อนใจหลายรูปแบบทั้งร้านอาหาร ที่พัก และมีฝูงนกนางนวลอพยพมาหากินตามชายทะเลเป็นจุดเด่น

10. เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ "แหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนใจกลางกรุง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ครบทุกสิ่งทั้งช้อป ชิม ชิลล์" ถ้าคู่รักคู่ไหนไม่อยากไปไหนไกลจากกรุงเทพ ลองขับรถมาเที่ยวที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตั้งอยู่ตรงข้าม เจริญกรุง 93 รวบรวมร้านค้าถึง 1,500 ร้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยววันหยุดยาว 2557

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook