สมทรงโภชนา Somsong Podchana

สมทรงโภชนา Somsong Podchana

สมทรงโภชนา Somsong Podchana
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนึกอยากทานก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยไม่ต้องไปไกลแล้วค่ะ มีหนึ่งร้านเก่าแก่ที่อยากแนะนำรสชาติความอร่อย เปิดมานานกว่า 42 ปี อยู่ในซอยวัดสังเวชฯ ติดกับป้อมพระสุเมรุนี่เอง ใครอยู่ละแวกนี้ย่อมรู้จักเป็นอย่างดี กับร้าน สมทรงโภชนา ค่ะ We Recommend ขอพามาชิมกันถึงที่ แม้จะมาช่วงบ่ายคล้อยแล้ว คนก็ยังทยอยมาทานกันเรื่อย ๆ ด้วยความที่เป็นร้านเล็ก ๆ ในซอย จึงต้องขยายโต๊ะนั่งมาริมถนนด้านนอก ให้ได้อิ่มหนำกันแบบไม่แออัดค่ะ


แรกเริ่มจากรุ่น คุณแม่ สมทรง ที่ย้ายถิ่นฐานจากสุโขทัยมาปักหลักที่นี่ แล้วเปิดร้านขายข้าวแกงก่อนจะมาขายก๋วยเตี๋ยว จนสืบทอดมาถึง คุณแดง เจ้าของร้านรุ่นลูกในปัจจุบัน โดยเอาสูตรที่เคยทานที่สุโขทัยมาทำขายที่นี่ จนกลายเป็นชื่อเมนูที่เรียกติดปากว่า ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย (35 บาท) เอกลักษณ์อยู่ตรงที่ใส่ถั่วฝักยาวและหัวไชโป๊ลงไป คลุกเคล้ากับเส้นก๋วยเตี๋ยว และสารพัดเครื่อง พร้อมเติมน้ำตาลปึก เพิ่มความหอมแทนน้ำตาลทราย หากใครสั่งแบบต้มยำ รสชาติจะจัดจ้าน ชนิดที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ

นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีเมนูกับข้าวที่ทำวันละสิบกว่าอย่างออกมาให้เลือก รวมทั้งอีกหลายเมนูขายดี อย่าง ขนมจีนซาวน้ำ (40 บาท) โรยหน้าด้วยสัปปะรด กระเทียมฝาน ขิงซอย กุ้งแห้งป่น ราดน้ำกะทิหวานมัน คลุกเคล้าให้เข้ากัน ได้รสชาติกลมกล่อมแบบที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มอีกเช่นเคย หรือถ้าใครชอบ ขนมจีนน้ำพริก (40 บาท) ก็จะมีเฉพาะวันศุกร์เท่านั้นค่ะ

ปิดท้ายด้วยของหวานที่หาทานยาก อย่าง ข้าวฟ่างน้ำกะทิ (25 บาท) เป็นขนมจากทางสุโขทัยเลย เวลาทานไม่ต้องคนน้ำกะทิให้เข้ากัน แต่ตักน้ำกะทิกับข้าวฟ่างทานไปด้วยกันคำเดียวเลย จะได้รสหวานตัดกับรสเค็มมันของน้ำกะทิที่ละลายอยู่ในปาก ใครได้ทานเป็นต้องติดใจขนมโบราณชนิดนี้ค่ะ มาลิ้มลองกันได้ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. ค่ะ

Recommended Dishes
ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
ขนมจีนซาวน้ำ
ขนมจีนน้ำพริก
ข้าวฟ่างน้ำกะทิ


ที่ตั้ง: 112 ซอยวัดสังเวชฯ (ป้อมพระสุเมรุ) แขวงวัดสามพระยา พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร. 02-282-0972

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 09.30-16.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย

ประเภทอาหาร: ก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่, ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สมทรงโภชนา Somsong Podchana

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook