พาเที่ยว ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

พาเที่ยว ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

พาเที่ยว ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เราเคยได้พาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันที่ ตลาดนัดรถไฟ กันมาแล้วครั้งนึงนะครับที่จตุจักร กับตลาดยามเย็นบรรยากาศชิลล์ๆ มีสินค้ามากมายหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า ของแต่งบ้าน ของมือสองสวยๆ ซึ่งตอนนี้ ตลาดรถไฟนั้นได้ย้ายที่ตั้งใหม่แล้วมาอยู่ที่ ศรีนครินทร์ บริเวณหลังห้างซีคอนสแควร์ครับ วันนี้เลยพาเพื่อนๆ มาเดินเล่นกันอีกครั้งครับ ที่ใหม่ แต่บรรยากาศเดิม :D

แต่เดิมนั้น ตลาดนัดรถไฟ ที่จตุจักร ด้วยความที่เป็นตลาดนัดบรรยากาศแบบย้อนยุค มีสินค้าหลากหลาย เป็นแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ ของสะสม ของตกแต่งบ้านสุดคลาสสิก รถโบราณ อะไหล่รถคลาสสิก ทำให้ค่อยๆ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นตลาดยอดนิยมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ แต่ต่อมามีปัญหาเรื่องที่ดินกัน ก็เลยต้องย้ายมาที่ใหม่คือ ศรีนครินทร์ โดยมีการปรับปรุงใหม่ แบ่งโซนเป็นสัดส่วนมากขึ้นครับ การเดินทางมายัง ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ นี้ก็ไม่ยากครับ ถ้ามาจากทางพัฒนาการ - อ่อนนุช ก็วิ่งเข้าถนนศรีนครินทร์ เลยห้างซีคอนสแควร์มาอยู่ซ้ายมือ สามารถนำรถเข้ามาจอดได้ครับ หรืออาจจอดที่ลานจอดรถด้านข้างของซีคอนสแควร์ซึ่งอยู่ติดกับตลาดนัดรถไฟ แล้วเดินไปก็ได้ครับ จะมีบันไดเล็กๆให้ปีนข้ามเข้าตลาดได้เลยครับ ^^

โซนพลาซ่า เมื่อเข้ามาถึงด้านหน้า เราก็จะพบกับ โซนพลาซ่า ก่อนนะครับ ภายในก็ยังมีสินค้ามากมายหลากหลายจำหน่ายเช่นเคยครับ ทั้งเสื้อผ้าวัยรุ่น ชาย-หญิง เสื้อผ้ามือสอง รองเท้า กระเป๋า ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เดินไปเรื่อยๆตามทางก็เจอของมากมาย ให้หยุดดูหยุดเลือกได้ทั้งนั้นครับ ภายในตลาดมีทั้งโซนนอกร่ม และในร่ม ด้านในก็มีบูทร้านค้าหลายร้านเช่นเดียวกับบริเวณด้านนอก ถ้าหากเดินจนเหนื่อย ก็สามารถแวะนั่งพักร้านน้ำต่างๆ ที่มีอยู่หลากหลายร้านได้ครับ ทั้งร้านกาแฟ ร้านชา ร้านน้ำปั่น น้ำหวาน มีให้เลือกทานกันให้สดชื่นหายเหนื่อย เดินชมภายในบริเวณโซนในร่มจนทั่วแล้ว ก็เดินทะลุจนออกมาอีกด้านหนึ่ง เป็นโซนตลาดนัด ซึ่งเป็นโซนใหญ่เลยทีเดียวครับ

โซนตลาดนัด เดินมาถึงโซนนี้ก็ต้องตกใจ เพราะคิดว่าตอนแรกตลาดรถไฟจะมีแค่โซนที่ผ่านมาครับ เดินมาถึงด้านในจะพบว่ากว้างมาก และคนเยอะคึกคักมากครับ บรรยากาศจะคล้ายๆ ตลาดนัด แต่สินค้าจะมีความเป็นตลาดนัดรถไฟ บรรยากาศเก่าๆ ถูกใจคนชอบของวินเทจ ของย้อนยุคแน่นอนครับ ผู้คนมากมายที่ชื่นชอบ ก็ต่างเลือกชมเลือกซื้อสินค้าภายในโซนนี้ เรียกได้ว่า เดินกันจนมืดก็ยังดูไม่หมดครับ จุใจจริงๆ ^^

เสื้อผ้าวินเทจ รองเท้ามือสอง มีให้เลือกหลายร้าน ต่อราคาได้ตามถนัดครับ หากคิดว่าแพงของแบบนี้ แล้วแต่ความชอบครับ แต่ก็ต้องระวังนะครับ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ลองเลือกชมกันดูครับ ที่อยากฝากเพื่อนๆที่จะไปเดินกันไว้ก็คือ ให้ระมัดระวังทรัพย์สิน กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์ด้วยนะครับ เพราะคนค่อนข้างเยอะ ถ้าอย่างไรเดินเที่ยวด้วยความไม่ประมาทนะครับ ^^ชอบร้านไหน ก็แวะชมร้านนั้น อากาศดีครับ ลมเย็น ไม่ร้อน เดินสบายๆ

นอกจากเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แล้วก็ยังมีของสะสม ของเล่น ของตกแต่งต่างๆ ตุ๊กตาน่ารักๆ ทั้งของเก่าของใหม่ ใครตาดีอาจเจอของหายาก ในราคาไม่แพงก็เป็นไปได้ครับ เดินเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะพบกับโซนของเก่า ซึ่งจะมีทั้งของตกแต่ง ของจุกจิก เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นของมือสอง ของวินเทจ ย้อนยุค โซนนี้เรียกได้ว่าเป็น สัญลักษณ์สำคัญของ ตลาดนัดรถไฟ ตั้งแต่ที่เก่าแล้วนะครับมีทั้งของแต่งบ้านเก่าๆ เท่ๆ ถูกใจคนชอบแต่งบ้าน มีทั้งเฟอร์นิเจอร์วินเทจสวยๆหายาก หรือเฟอร์นิเจอร์ทำแบบย้อนยุค ใครกำลังอยากตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้าน ก็สามารถมาเดินเลือกซื้อกัน ตุ๊กตาเก่า ของเก่า ของสะสม มีให้เลือกมากมายเช่นเคย

ด้านในก็ยังมี ร้านชากาแฟ ร้านขนม ร้านของกิน มีให้เลือกทานกันตลอดทางครับ เดินจนเหนื่อยก็แวะพักกันนะครับ หากใครที่ชื่นชอบของเก่า ของวินเทจ หรือชอบเดินตลาดนัดยามเย็น ชิลล์ๆ ไม่ร้อน เดินสบาย มีสินค้าให้เลือกจับจ่ายหลากหลาย ก็ขอแนะนำให้ลองมาเดินที่นี่กันนะครับ ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ย้ายมาที่ใหม่ ไกลกว่าเดิม แต่ก็เดินทางไม่ยากครับ ^_^ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ :D 

รายละเอียด ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

ที่ตั้ง : ซอยศรีนครินทร์ 51 (หลังห้างซีคอนสแควร์) กรุงเทพฯ 10900
ติดต่อ : 081-827-5885, 081-732-8778, 081-752-5588 และ 087-978-0578
เวลา เปิด-ปิด : 15.00 น. - 24.00 น. (โซนตลาดนัด เปิดวันพุธและวันพฤหัสบดี // โซนพลาซ่า เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์)

ขอบคุณเนื้อหาจาก: www.duetdiary.com

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจาก: www.facebook.com/taradrodfi

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

 

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ พาเที่ยว ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook