เปิดมุมมองใหม่ ที่เที่ยวโดนใจนครศรีธรรมราช

เปิดมุมมองใหม่ ที่เที่ยวโดนใจนครศรีธรรมราช

เปิดมุมมองใหม่ ที่เที่ยวโดนใจนครศรีธรรมราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครศรีธรรมชาติ เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและศิลปะวัฒนธรรมสวยๆ มากมาย สนุก! ท่องเที่ยว จะมาชวนคุณผู้อ่านล่องใต้ไปเรียนรู้ธรรมชาติตามฉบับวิถีชีวิตชุมชนแบบคนรุ่นใหม่ กับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและกิจกรรมห้ามพลาด ที่รับรองว่าคุณผู้อ่านได้ไปเยือนแล้ว ต้องประทับใจในความสวยงามอย่างแน่นอน และถ้าอดใจกันไม่อยู่ ก็แพ็กกระเป๋าล่องใต้ไปชมให้เห็นกับตากันได้เลย


1.ไหว้พระบรมธาตุเจดีย์ "วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร" เป็นที่ประดิษฐานปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองนครฯ หรือที่เรียกว่าตามพรลิงค์ในอดีต นอกจากวิหารหลายหลังที่งดงามด้วยงานศิลปะ ช่างอยุธยาแล้ว ยามแดดตกต้ององค์พระธาตุเจดีย์ เหลื่อมเงากลับทาบทอดไม่ถึงพื้นพสุธา จนแลคล้ายว่าพระธาตุเจดีย์ยิ่งใหญ่องค์นี้ไร้เงาอย่างน่าอัศจรรย์  นักท่องเที่ยวนิยมเเดินทางมากราบไหว้เสริมสิริมงคล มีจนคำกล่าวว่า "เกิดมาหนึ่งชาติ ขอได้กราบพระบรมธาตุเมืองนคร"

2.เที่ยวหมู่บ้านคีรีวง ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดมาพักโฮมสเตย์ เรียนรู้วิถีชาวบ้าน พร้อมชิมอาหารปลอดสารสวนสมรมในหุบเขาคีรีวง สวนมังคุดภูเขา สวนสมรม โดยสามารถเดินเที่ยวตามรอยชาวสวนโดยใช้มอเตอร์ครอส ยานพาหนะคู่ใจของชาวสวนที่นี่ได้อีกด้วย

3.ชมการผลิตเครื่องแกงกลุ่มแม่บ้านบ้านแก้วสุรกานต์ อ.คีรีวงศ์ ที่ผลิตจากวัตถุดิบชั้นดี รสชาติอร่อยเข้มข้น หากใครได้ชิมแล้วเป็นติดใจแน่นอน

4.แวะกินขนมจีน มาเที่ยวนครศรีธรรมราชต้องแวะร้านขนมจีนเส้นสด บ้านป้าเขียว กับบรรยากาศร้านขนมจีนชาวบ้านในชุมชนคีรีวงศ์ อิ่มอร่อยกับน้ำแกงแบบถึงรสชาติชาวใต้ และเพลิดเพลินกับผักสดพื้นบ้านเพื่อสุขภาพนานาชนิด

5.ใส่บาตรยามเช้า นครศรีธรรมราช เป็นเมืองธรรมะ นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวิถีชาวบ้านและวิถีชาวนครฯ ให้ลองตื่นเช้าสักนิด แล้วมาเดินเที่ยวในตลาดหรือย่านตัวเมือง คุณจะเห็นชาวบ้านมายืนรอพระใสบาตรกันตลอดทาง ซึ่งเห็นแล้วคุณจะรู้สึกสดชื่นและประทับใจกับความเรียบง่ายของวิถีชีวิตคนที่นี่เป็นที่สุด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook