สถานที่จัดกิจกรรมวันเด็กปี 57 ที่น่าไปเช็คอิน

สถานที่จัดกิจกรรมวันเด็กปี 57 ที่น่าไปเช็คอิน

สถานที่จัดกิจกรรมวันเด็กปี 57 ที่น่าไปเช็คอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เด็กเอ๋ยเด็กดีต้องมีหน้าที่ 10 อย่างด้วยกัน" ได้ยินเพลงนี้เมื่อไหร่ก็เป็นอันรู้กันว่าวันเด็กเวียนมาถึงอีกครั้ง จะว่าไปแล้วสิ่งแวดล้อมของเด็กสมัยนี้ต่างจากสมัยก่อนมากโดยเฉพาะเทคโนโลยีต่างๆไม่ว่าจะเป็นวีดีโอเกม, iPad ฯลฯ ทำให้วันนึงๆเด็กๆ ก็ไม่ค่อยจะยอมออกไปไหนกันซักเท่าไหร่ แต่ยังไงซะเด็กก็ต้องเรียนรู้สังคมและสิ่งๆต่างๆ ที่อยู่นอกจอดูบ้าง วันเด็กนี่แหละถือเป็นโอกาสดีที่จะพาลูกๆ หลานๆ ได้ออกมาเปิดหูเปิดตา เพราะในแต่ละสถานที่ต่างก็จัดกิจกรรมดีๆ มากมายให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ วันเด็กปีนี้ผู้ปกครองคนไหนที่ยังไม่รู้จะพาลูกหลานไปสำราญบานจะไปที่ไหนกันดี dealfish.co.th มีคำตอบจ้า

Museum Siam

Museum Siam จัดเทศกาลวันเด็กปี 2557 ภายใต้แนวคิด "หนูน้อยตะลุยอาเซียน" โดยจะให้เด็กๆได้มาผจญภัยบนเกมบอร์ดขนาดใหญ่ยักษ์ ชมการแสดงบนเวทีและกิจกรรมอีกมากมายโดยเน้นเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 9:30 - 17:00 น. แถมยังสามารถเข้าชมมิวเซียมสยามได้ฟรี


ท้องฟ้าจำลอง


แหล่งความรู้คู่เมืองไทยมาตั้งแต่สมัยที่ผู้ปกครองหลายๆคนยังเป็นเด็ก จนถึงวันนี้สเน่ห์ของท้องฟ้าจำลองก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ซึ่งในวันเด็กปี 2557 ได้จัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ "หนูน้อย 100 ความคิด" โดยจะมีกิจกรรมและเกมชวนคิด เช่น ประดิษฐ์ผีเสื้อ, ประดิษฐ์ตุ๊กตาไต่ราว, เต๋า 10 หน้าพาให้คิด, The Box ล่า ท้า กล่อง สัตว์ หรรษา และกิจกรรมดีๆอีกมากมาย ตั้งแต่เวลา 9:00 - 17:00 น.


ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุ่งเทพมหานคร


หลายๆ คนอาจไม่ทราบว่าลานคนเมืองที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครก็มีกิจกรรมวันเด็กเหมือนกัน แถมยังน่าสนุกไม่แพ้ที่อื่นด้วย ภายใต้ชื่องาน "วันเด็กสนุก บุกเมืองวิทยาศาสตร์" โดยในแต่ละกิจกรรมจะสอดแทรกวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจเพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบง่ายๆ มีการตอบคำถามชิงรางวัล มีบริการด้านสุขภาพและทันตกรรม และนิทรรศการต่างๆมากมาย ตั้งแต่เวลา 8:00 น. - 11:00 น.


เสถียรธรรมสถาน


อีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจสำหรับเด็ก เพราะถ้าเด็กมีธรรมะในใจจะทำอะไรก็เจริญ ถึงจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรมมแต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะแต่ละกิจกรรมนั้นไม่น่าเบื่อสำหรับเด็ก โดยจะมีซุ้มสอยดาว ซุ้มอาหาร มีการแสดงดนตรีเพราะๆกลางสวน และร่วมฟังธรรมจากท่านพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตถิผโล โดยงานจะมีตั้งแต่เวลา 8:00 น. - 16:30 น.


หออัครศิลปิน กรมส่งเสริมวัฒนธรรม



วัฒนธรรมไทยเป็นสิ่งที่ควรปลูกฝังให้เด็กๆได้ซึมซับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรมจึงจัดงานวันเด็กภายใต้แนวคิด "ชวนเด็กมาทำดี ตามวิถีวัฒนธรรมไทย ชวนพี่ไดโนเสาร์ตัวใหญ่ มาท่องแดนศิลปะวัฒนธรรม" แค่ชื่อก็ฟังดูน่าสนุกแล้ว ภายในงานจะมีการแสดงด้านศิลปะวัฒนธรรมจากศิลปินลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงและดารานักแสดงอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชน นิทรรศการภาพถ่าย การสาธิตปั้นปูนปั้น รำไทย และอีกมากมายรวมไปถึงการจับฉลากของขวัญวันเด็ก โดยงานจะมีตั้งแต่เวลา 9:00 น. - 15:00 น.

กิจกรรมวันเด็กในปีนี้นับว่าน่าสนใจไม่น้อย เด็กๆที่ได้ร่วมกิจกรรมคงมีความสุขกันถ้วนหน้า ไม่เพียงแต่เฉพาะเด็กๆเท่านั้น ผู้ปกครองก็คงมีความสุขไปตามๆกันเพราะถือว่าวันนี้เป็นวันแห่งความสุขสำหรับครอบครัว เนื่องจากสถาบันครอบครัวสำคัญที่สุดสำหรับเด็กและถือเป็นจุดเริ่มต้นในการผลักดันให้เด็กๆใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ แต่ถ้าใครอยากจะหนีคนเยอะๆ คิดอยากพาลูกหลานไปเที่ยวต่างจังหวัดก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ dealfish.co.th เลยจ้า 


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://blog.dealfish.co.th/lifestyle/ที่เที่ยววันเด็ก57/

ภาพประกอบ : hoteltrip.com, panoramio.com, flickriver.com, palungdham.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook