บานแล้วจ้า! ซากุระเมืองไทย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก

บานแล้วจ้า! ซากุระเมืองไทย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก

บานแล้วจ้า! ซากุระเมืองไทย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนาวนี้ห้ามพลาดไปเยือน 3 จุดชมดอกซากุระเมืองไทยบาน ที่เพชรบูรณ์และพิษณุโลก

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพสวยๆ ขนาดใหญ่)

1. ภูทับเบิก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จุดชมซากุระเมืองไทยบนภูทับเบิก สามารถพบเห็นปลูกเรียงรายเป็นระยะทาง 500 เมตรอยู่สองฝั่งถนน ก่อนถึงจุดชมวิวภูทับเบิก และจากจุดชมวิวภูทับเบิกเข้าไปภายในหมู่บ้านทับเบิกอีก 6 กิโลเมตร บริเวณโรงเรียนบ้านทับเบิกและรอบๆ หมู่บ้านก็ยังมีซากุระเมืองไทยให้ชมอีกด้วย

การเดินทาง : ใช้เส้นทาง 2331 ขึ้นภูทับเบิก เป็นทางลาดชันและโค้งหักศอกเยอะมาก ระยะทาง 22 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนจะเจอทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ให้เลี้ยวขวาไปทางภูทับเบิก

2. บ้านร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก หมู่บ้านร่องกล้า ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นชุมชมของชาวเขาเผ่าม้งและคนไทย อาชีพหลัก คือทำการเกษตร ปลูกพืชเมืองหนาวจำนวนมาก เช่น ต้นพลับ ต้นท้อ กะหล่ำปลี แครอท บล็อกโคลี่ เป็นต้น มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ย 5-20 องศา มีจุดชมนางพญาเสือโคร่ง ภายในหมู่บ้านหลายจุดให้ชม นอกจากนี้บริเวณโรงเรียนร่องกล้าวิทยา เป็นจุดที่เคยมีแม่คะนิ้งเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริการโฮมสเตย์ และกิจกรรมแรลลี่ลงภู หรือการนั่งรถฟอร์มูล่าม้ง ขับลงเนินสร้างความตื่นเต้น แต่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เป็นอย่างมาก

โฮมสเตย์บ้านร่องกล้า : มีบ้านพักจำนวน 20 หลัง หลังเล็กพักได้ 2-5 คน ราคา 1000-1500 บาท หลังใหญ่พักได้ 5-10 คน ราคา 2500 บาท ภายในบ้านพักมีหมอน ผ้าห่ม ห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่น โทรทัศน์ กาน้ำร้อน กาแฟ ติดต่อ โฮมสเตย์บ้านร่องกล้าได้ที่ โทร. คุณเน้ง 089-9595808, คุณป๋อ 087-8380195

การเดินทาง :

- จากพิษณุโลก ใช้เส้นทางหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่สามแยกบ้านแยง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2013 ไปอำเภอนครไทย ก่อนถึง อ.นครไทย ให้เลี้ยวขวาไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระยะทางจนถึงที่ทำการอุทยานฯ 125 กิโลเมตร จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านร่องกล้าที่อยู่ภายในอุทยานฯ อีก 9 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 134 กิโลเมตร

- จากเพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางหมายเลข 21 มุ่งหน้าอ.หล่มสัก จากนั้นเบี่ยงซ้ายเข้าถนนเลี่ยงเมืองก่อนถึงสี่แยกหล่มสักจะเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 12 จากนั้นจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาเข้าสู่หมายเลข 2372 ขับตรงไปจนเจอทางแยกซ้ายมือขึ้นภูทับเบิกเป็นทางหลวง 2331 เป็นทางลาดชันและทางโค้งหักศอก ราว 18 กิโลเมตร จนถึงด่านเก็บเงินค่าเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านร่องกล้า ที่อยู่ภายในอุทยานฯ อีก 21 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 96 กิโลเมตร

3. ภูลมโล ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก: ภูลมโล ตั้งอยู่ใน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย มีอาณาเขตติดต่อกันถึง 3 จังหวัดคือ เลย เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก โดยเส้นทางที่สามารถขึ้นชมซากุระเมืองไทยสะดวกที่สุดก็คือ จากหมู่บ้านร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก บริเวณ"ภูลมโล" เป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งมากที่สุดอีกพื้นที่หนึ่ง โดยมีพื้นที่ถึง 1200 ไร่ มีต้นนางพญาเสือโคร่งปลูกมากถึงหมื่นๆ ต้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางมาชมซากุระเมืองไทยที่ภูลมโล จะเป็นช่วงเดือนธันวาคม - เดือนมกราคมของทุกปี 

การเดินทาง : จากหมู่บ้านร่องกล้าไปยังภูลมโล ระยะทาง 6 กิโลเมตร เป็นทางดินลูกรัง ชันและแคบ ต้องใช้รถ 4WD ขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือรถกะบะเท่านั้น ติดต่อรถนำเที่ยวขึ้นไปชมซากุระเมืองไทยได้ที่ กลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านร่องกล้า คุณป๋อ 087-8380195 คุณเน้ง 089-9595808 ค่าเช่ารถอยู่ที่คันละ 600 บาท นั่งได้ 6 คน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สำนักงานพิษณุโลก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 055 252742-3 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ บานแล้วจ้า! ซากุระเมืองไทย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook