ลมหนาวมาแล้วแพ็กกระเป๋าไปลั้นลาเมืองเหนือกัน

ลมหนาวมาแล้วแพ็กกระเป๋าไปลั้นลาเมืองเหนือกัน

ลมหนาวมาแล้วแพ็กกระเป๋าไปลั้นลาเมืองเหนือกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปลั้นลาธรรมชาติที่แม่แจ่ม:

อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่...เป็นอำเภอเล็กๆ ในอ้อมกอดของหุบเขาที่เปล่งรัศมีความสุขจนผู้คนต้องมาเยือน มาชมวิถีชีวิต และวัฒนธรรมงดงามของชาวแม่แจ่ม มาสัมผัสไอดินกลิ่นหญ้า ชมวิวทุ่งนาขั้นบันไดท่ามกลางสายหมอกและ ขุนเขา ลองนุ่งผ้าซิ่นทอมือลายตีนจกแล้วเข้าวัดไหว้พระชมงานพุทธศิลป์งามล้ำ เช่น ภาพจิตรกรรมฝาผนังโดย ช่างชาวไทยใหญ่ในวัดป่าแดด และโบสถ์กลางน้ำอายุร้อยปีที่วัดพุทธเอิ้น แน่นอนว่าต้องช้อปปิ้งผ้าซิ่นตีนจกผืนงามกลับบ้านด้วยถึงจะเพอร์เฟ็กต์

ที่พักอุ่นกายหายหนาว : 

- มีที่พักมากมายให้เลือกซุกตัวในเชียงใหม่ แต่เราขอนำเสนอโรงแรมกิ๊บเก๋ และแสนโรแมนติกอย่าง Ketawa Stylish Hotel โรงแรมเล็กๆ ย่านวัดเกต อยู่ใกล้แม่น้ำปิง ตกแต่งในคอนเซ็ปต์ Culture Mixed 13 ห้อง 13 สไตล์ และมีคาเฟ่ บรรยากาศดี๊-ดีไว้นั่งจิบกาแฟอ่านหนังสือเพลินๆ ด้วย (ห้องพักรวมอาหารเช้า 2 คน ราคา 2,980++ บาท/คืน ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2557) สอบถามข้อมูลโทร. 053-302-248 www.ketawahotel.com

- X2 Chiang Mai Villa อยู่ย่านถนนมณีนพรัตน์ ที่พักสไตล์วิลล่าสุดหรูดีไซน์โมเดิร์นแต่ไม่ทิ้งความเป็นล้านนามีสระว่ายน้ำกลางแจ้งห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ทำอาหาร ฯลฯ เหมือนอยู่บ้านตัวเองเลย ราคาพิเศษช่วงแนะนำ 17,500 บาท/ คืน สอบถามรายละเอียด โทร. 09-1808-4257 www.x2lobby.com

Don't Miss: มาเชียงใหม่แล้วไม่ช้อปปิ้งก็หมดสนุกล่ะสิ ที่นี่มีกาดและถนนคนเดินให้ช้อปครบทั้ง 7 วัน และยังมีห้างสรรพสินค้าใหม่ๆ ที่น่าไปละลายทรัพย์อีกต่างหาก สำหรับที่เที่ยวใหม่ล่าสุดก็ต้อง Art in Paradise: Illusion Art Museum พิพิธภัณฑ์จิตรกรรม 3 มิติแห่งแรกในเชียงใหม่ อย่าลืมจัดชุดเริ่ดๆ ไปถ่ายรูปด้วยนะพิพิธภัณฑ์อยู่ที่ถนนเจริญประเทศ (ห้างสรรพสินค้าสีสวนเก่า) เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. โทร. 053-274-100


เป็นสาวติสท์แอ่วเชียงราย

ใครๆ มาเที่ยวเชียงรายเพราะอยากดูดอกไม้เมืองหนาว แต่เราขอเป็นสาวติสท์สักวันเพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองศิลปะ มีศิลปินหลายคนปักหลักใช้ชีวิตสร้างงานศิลป์ไว้เต็มเมือง ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นงานพุทธศิลป์ชื่อดังอย่างที่วัดร่องขุ่นของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พิพิธภัณฑ์บ้านดำของ อ.ถวัลย์ ดัชนี บ้านดอยดินแดงของ อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ และมีหอศิลป์ร่วมสมัยอีกหลายแห่ง ล่าสุดมีแหล่งรวมพลคนรักงานศิลป์ในชื่อ "ขัวศิลปะ" พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากชมงานของศิลปินล้านนาด้วย

ที่พักอุ่นกายหายหนาว :

- Balcony Hill Chiang Rai Resort บ้านพักสไตล์อเมริกันคันทรี สีสดใสในอำเภอแม่สรวย ทุกห้องพักมีระเบียงส่วนตัว มองดูสายหมอกลอยอ้อยอิ่งยามเช้า ชมนกชมไม้เพลินใจ มีบริการนวดแผนไทยและกิจกรรมปลูกผักให้ทำสนุกสนาน ราคาที่พักเริ่มที่ 2,250-3,500 บาท/คืน สอบถามข้อมูล โทร. 053-786-481-2 www.balconyhill.com

- The Mantrini Boutique Resort รีสอร์ทกลางเมืองเชียงราย ทุกห้องดีไซน์เรียบเก๋ อบอุ่น และสะดวกสบายในแบบ Stylishly Cozy Room พร้อมเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่นล้านนาในห้องอาหาร The Lafs นั่งชิลล์ๆ ใน Wonder Bar หรือเหมารถไปเที่ยวดอยตุง ตลาดแม่สายฝั่งท่าขี้เหล็กในพม่าก็สะดวก สอบถามรายละเอียดโทร. 053-601-555-9 www.mantrini.com

- ม่อนฟ้าใส โฮม รีสอร์ท บ้านดินเย็นสบายสไตล์ล้านนาบนเนินเขาที่เข้าถึงธรรมชาติและเป็นส่วนตัว มีทั้งหมด 22 ห้อง 4 รูปแบบ เพลิดเพลินชมวิวสวย สนุกสนานกับกิจกรรมอย่างขี่จักรยาน จ๊อกกิ้ง ตกปลา ดูนกได้ทั้งวัน ราคาห้องพักเริ่มที่ 1,200-2,200 บาท/คืน สอบถามข้อมูลโทร. 053-776-129 www.mohnfahsai.com

Don't Miss : มาถึงเชียงราย ถ้าไม่ได้จิบชาในไร่ อย่าเมาท์นะว่าไปเที่ยวเชียงรายมาแล้ว เพราะที่นี่คือแหล่งปลูกชาชั้นดี โดยเฉพาะอู่หลง ปลูกกันมากบนดอยแม่สลอง ดอยวาวี แต่ถ้าไม่อยากตะกายดอยก็แวะที่ "สิงห์ปาร์ค เชียงราย" ของค่ายบุญรอด ริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ ห่างจากตัวเมือง 9 กม. ไปนั่งรถชมไร่ชา จิบชาอู่หลงเบอร์ 12 ที่เค้าว่ากลิ่นหอมรสเลิศ ชิมยำใบชาอร่อยๆ และช้อปปิ้งสินค้าการเกษตรนานาชนิด โทร. 08-0900-2686www.boonrawdfarm.com


สนุกในเมืองปาย

ไปกี่ครั้งก็ยังชิลล์ได้ใจสำหรับเมืองเล็กๆ ที่ชื่อ "ปาย" นอกจากจะมีธรรมชาติสวยเริ่ดเป็นของกำนัลจากการเดินทางไกล ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำกันทั้งวัน ตื่นเช้าหน่อยไปตักบาตร ปั่นจักรยานซอกแซกเที่ยวย่านเก่า แวะชมวัดสวยๆ ลองลิ้มชิมอาหารพื้นเมืองแล้วนั่งจิบกาแฟเก๋ๆ อัพภาพลงอินสตาแกรม ตกบ่ายนอนเล่นในรีสอร์ตก่อนออกไปเดินเล่นช้อปปิ้งที่ถนนคนเดิน ถ้ามีเวลามากหน่อยก็เหมารถไปเที่ยวนอกเมือง ไปดูน้ำพุร้อนท่าปาย น้ำตกหมอแปง น้ำตกแม่เย็น หรือจะล่องแพในลำน้ำปายก็สนุก อย่าลืมไปถ่ายรูปที่สะพานประวัติ-ศาสตร์ท่าปาย หรือจะเลยไปเที่ยวหมู่บ้านสันติชลเพื่อจิบชาชิมอาหารจีนยูนนานขนานแท้ก็ได้

ที่พักอุ่นกายหายหนาว :

- ใครชอบความเงียบสงบริมสายน้ำต้องเช็กอินที่ ‘ฮิมน้ำปาย รีสอร์ท' ห้องพักตกแต่งด้วยไม้ไผ่ และมองเห็นวิวแม่น้ำปาย มีระเบียงให้ชมวิวสวนในรีสอร์ตไม่มีร้านอาหาร แต่จะมีอาหารเช้าบริการ และมีรถรับส่งสำหรับแขกที่จะเข้าไปเที่ยวในเมือง สอบถามข้อมูลโทร. 053-065-780 www.himnaampai.com

- Pai Tree House บ้านต้นไม้ปายรีสอร์ท อยู่ใกล้กับโป่งน้ำร้อนท่าปาย และไม่ไกลจากตัวเมือง มีบ้านพักเป็นหลังๆ ปกคลุมด้วยต้นไม้นานาชนิด นั่งริมระเบียงปล่อยใจไหลรินไปกับแม่น้ำปาย ในรีสอร์ตมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบริการรถรับส่งถึงในเมืองด้วยราคาที่พักเริ่มต้นที่ 700 บาท (เดือนมีนาคม) สอบถามข้อมูลโทร. 08-1911-3640 www.paitreehouse.com

- ปายในฝันรีสอร์ท ที่พักใกล้ถนนคนเดินเมืองปาย ห้องพักอารมณ์ธรรมชาติมีทั้งบ้านไม้ไผ่ บ้านดิน บังกะโล และกระโจมริมแม่น้ำ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบ แบบว่าสาวๆ ไม่ต้องกลัวลำบาก ราคาที่พักช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ห้องพัดลม 1,300 บาท ห้องแอร์ 1,600 บาท สอบถามข้อมูลโทร. 08-1641-5493 www.painaifun.com

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook