เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวกระบี่ กับงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามัน 2556

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวกระบี่ กับงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามัน 2556

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวกระบี่ กับงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามัน 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวกระบี่โชว์ความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยว จัดงาน "กระบี่เบิกฟ้าอันดามัน" 1-3 พ.ย. 2556 ที่ผ่านมา โดยจังหวัดกระบี่ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หอการค้าจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และ ททท. กำหนดจัดงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามัน ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2556 ณ ลานประติมากรรมปูดำ บริเวณปากน้ำหน้าเมืองกระบี่เพื่อประกาศความพร้อมเปิดรับฤดูกาลท่องเที่ยวใหม่

นางวิยะดา ศรีรางกูล ผอ.สำนักงาน ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าวเปิดเผยว่ากระบี่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่อยู่ติดชายฝั่งอันดามัน ดังนั้นช่วงเดือนพฤษภาคม - ตุลาคม จะเป็นช่วงมรสุม บางครั้งมีคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวจึงไม่นิยมเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงดังกล่าว แต่ก็เป็นโอกาสดีที่ท้องทะเลตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆได้พักฟื้น และเมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายนของทุกปีชาวกระบี่จะพร้อมใจกันจัดงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามันขึ้น เพื่อประกาศถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ได้เน้นการนำเสนอภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ ที่มีความแตกต่างและมีอัตลักษณ์เฉพาะพื้นที่ ทั้งนี้กิจกรรมในงานจะแบ่งเป็น 10 กลุ่มกิจกรรม ได้แก่ เมืองแห่งสุขภาพ รักษ์อ่าวลึก ลานตาลันตา เมืองศิลปิน เมืองแห่งวิถีชีวิตและวัฒนธรรม สวรรค์แห่งการท่องเที่ยว อิ่มหนำสำราญอาหารอร่อย ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ชุมชนสีเขียว และห้องรับแขกเมืองกิจกรรมในงานเริ่มตั้งแต่ 17.00 - 22.00 น.ทุกวัน และในแต่ละโซนจะมีกิจกรรมการแสดง การสาธิตต่างๆ อาทิ โซนรักอ่าวลึก มีการแสดงวิถีชีวิตของชาวอ่าวลึกในอดีต โดยจำลองบ้านเรือน และความเป็นอยู่ มีการละเล่นพื้นเมืองบริเวณลานหน้าบ้าน มีตลาดโบราณจำหน่ายอาหารพื้นเมือง และมีการแต่งกายย้อนยุค

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวเปิดงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามัน

พิธีบูชาพระแม่คงคา และการแสดงศิลปวัฒนธรรม

โซนลานตา ลันตา มีการจำลองวิถีมุสลิมบ้านร่าหมาด มีการสาธิตการทำข้าวซ้อมมือ ทำกาแฟสด ทำเครื่องมือประมง และมีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวไทยใหม่ (ชาวเล - อุรักลาโว้ย)

โซนเมืองแห่งสุขภาพ นำเสนอภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของของ อ.คลองท่อม ที่มีน้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม สระมรกต โดยมีการสาธิตและให้บริการสปา เน้นปาสมุนไพร โยคะ การนวดรักษาตัวเอง

โซนเมืองศิลปิน เป็นการนำเสนอจุดเด่นของ อ.เขาพนม อ.ปลายพระยา และ อ.ลำทับ ที่เป็นแหล่งกำเนิดศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก มโนราห์ฉลวย ประดิษฐ์ศิลป์ จุดนี้จะเป็นเวทีโชว์ความสามารถของศิลปินพื้นบ้านมากมา

โซนเมืองแห่งวิถีชีวิตและวัฒนธรรม นำเสนองานประเพณีจาก อ.เหนือคลอง ซึ่งมีชื่อเสียงคืองานเทศกาลกินเจ

โซนสวรรค์แห่งการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานอีกจุดหนึ่ง โซนนี้จะมีการนำเสนอความมีระดับและคุณภาพของการให้บริการด้านที่พัก ( Luxury Hotel) อาหารการกิน( Good Food Great Time) ความปลอดภัย (Security) และมีการโชว์การปรุงเมนูอาหารทะเลสดๆ จากเชฟกระทะเหล็ก ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เมนูพิเศษนี้มีจำหน่ายจำนวนจำกัด นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งร่วมรับประทานท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เหมือนอยู่ริมทะเล

ส่วนเวทีกลาง บริเวณลานประติมากรรมปูดำ จะเป็นเวทีการแสดงทางวัฒนธรรม จากศิลปินพื้นบ้าน นับเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและรับรู้ว่า ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงนี้ จ.กระบี่มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

บรรยากาศภายในงานกระบี่เบิกฟ้าอันดามัน 2556

ทั้งนี้หัวใจของการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการโชว์ความพร้อมของพื้นที่ต่างๆ ทั้งในส่วนของแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมต่างๆ ตลอดจนการต้อนรับนักท่องเที่ยว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานกระบี่ โทรศัพท์ 0 - 7562 - 2163

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook