เทศกาลชมทุ่งทานตะวันบาน ประจำปี 2556

เทศกาลชมทุ่งทานตะวันบาน ประจำปี 2556

เทศกาลชมทุ่งทานตะวันบาน ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ชวนชมทานตะวันบานเต็มท้องทุ่ง ในช่วง "เทศกาลชมทุ่งทานตะวันบาน" ลพบุรี-สระบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานลพบุรี ชวนนักท่องเที่ยวชมและเก็บภาพบรรยากาศทุ่งทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งสะพรั่ง ในช่วงเทศกาล "ชมทุ่งทานตะวันบาน" ประจำปี 2556 ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2556 - มกราคม 2557 ในพื้นที่ จ.ลพบุรี และจ.สระบุรี

นายสุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ทานตะวัน เป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรีและสระบุรี ที่ชาวเกษตรกรปลูกเป็นพืชหมุนเวียน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - มกราคม เป็นช่วงที่ทานตะวันออกกำลังดอกชูช่อสวยงามเต็มท้องทุ่ง เหมาะแก่ชมและเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกของนักท่องเที่ยว จึงได้มีการจัดเทศกาล "ชมทุ่งทานตะวันบาน" ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างเดือนระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2556 - มกราคม 2557

นักท่องเที่ยวสามารถชมทุ่งทานตะวัน ในพื้นที่ปลูกของอำเภอต่างๆ อาทิ จังหวัดลพบุรี ที่ อำเภอเมือง พัฒนานิคม โคกสำโรง ลำสนธิ ชัยบาดาล บ้านหมี่ โคกเจริญ หนองม่วง จังหวัดสระบุรี ที่ อำเภอมวกเหล็ก หนองโดน เฉลิมพระเกียรติ วังม่วง แก่งคอย และพระพุทธบาทบาท โดยในแต่ละพื้นที่จะสลับสับเปลี่ยนเวลาบานของดอกทานตะวันไปตลอดช่วงเทศกาล


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี รับผิดชอบพื้นที่ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี โทร. 0-3677-0096 - 7

ภาคกลาง มีที่เที่ยวสวยๆ อีกเพียบ คลิกชมและวางแผนไปเที่ยวกัน 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook