กาลิค รสชาติไทยๆ อร่อยมากๆ

กาลิค รสชาติไทยๆ อร่อยมากๆ

กาลิค รสชาติไทยๆ อร่อยมากๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้ามมาฝั่งถนนประชาชื่นริมคลองประปา ตรงแยกสะพาน 99 มีร้านอาหารที่คนแถวนี้คุ้นเคยมานาน เปิดมากว่า 30 ปี การันตีเรื่องรสชาติและคุณภาพของอาหาร เห็นได้จากมีลูกค้ามาทานแน่นอยู่ตลอด ร้านที่ We Recommend กำลังพูดถึงและอยากแนะนำให้ได้มาชิมกันชื่อ ร้านกาลิค ค่ะ


ตัวร้านตกแต่งในสไตล์กึ่งผับกึ่งร้านอาหารแบบที่ประเทศอังกฤษในอดีต เนื่องจากเจ้าของร้านเดิมเคยทำงานโรงแรมที่อังกฤษมาก่อน เลยได้ไอเดียมาลองปลุกปั้นสร้างร้านอาหารไทยเป็นของตัวเอง คิดค้นสูตรอาหารต่าง ๆ ก่อนจะพัฒนาเพิ่มอาหารจีนและอาหารฝรั่งมาด้วย จนปัจจุบันอยู่ในการดูแลของรุ่นหลาน คุณดาหวัน ที่เข้ามาสืบทอดกิจการ และคงรักษาคุณภาพและรสชาติเอาไว้ให้เหมือนตั้งแต่แรกเริ่ม

อาหารไทยที่นี่จะใส่เครื่องเทศเพิ่มความหอมกรุ่นและรสชาติเป็นส่วนใหญ่ อย่างเมนู ปลาแรดทอดผัดพริกเกลือ (295 บาท) ที่หอมกลิ่นกระเทียมมาแต่ไกล ผัดคลุกเคล้ากับเหล้าจีน พริกขี้หนูสด พริกไทย และเครื่องเทศต่างๆ ได้รสชาติเข้าไปถึงเนื้อปลา หรือเมนู เอ็นหอยผัดพริกไทยดำ (160 บาท) รสชาติจัดจ้านหอมพริกไทยดำ เอ็นหอยไม่เหนียวเนื้อนุ่มค่ะ

ส่วนเมนูขายดีไม่สั่งไม่ได้ ไข่เจียวปู (140 บาท) เสิร์ฟมาเป็นก้อนเหมือนเค้ก เมื่อผ่าออกมาจะเจอปูก้อนสอดไส้อยู่ด้านใน ไม่ว่าใครมาทานเป็นต้องชอบกันค่ะ และเมนู ต้มยำกุ้ง (200 บาท) ที่เคยได้รางวัลชนะการประกวดอาหารไทย 5 ภาคมาแล้ว รสชาติกลมกล่อม ไม่จัดจ้านเปรี้ยวจี๊ดเกินไป ใส่มะพร้าวอ่อนกับกุ้งใหญ่ เติมมันกุ้งและน้ำพริกเผา เพิ่มดีกรีความเข้มข้นขึ้นไปอีกค่ะ

หากใครเริ่มอดใจไม่ไหว อยากตามมาชิม ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30-14.30 น. และเปิดอีกที 16.30-22.30 น. หยุดวันจันทร์และอังคารที่ 3 ของเดือนค่ะ

Recommended Dishes
ปลาแรดทอดผัดพริกเกลือ
เอ็นหอยผัดพริกไทยดำ
ไข่เจียวปู
ต้มยำกุ้ง

ที่ตั้ง: 44 ซ.โชติวัฒน์ ถ.ประชาชื่น บางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800

โทร.02-585-1932

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 10.30-14.30 น. 16.30-22.30 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย, จีน, นานาชาติ

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ริมถนน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook