10 สุดยอดอุทยานแห่งชาติ น่าเที่ยวในเมืองไทยช่วงปีใหม่ปี 2014

10 สุดยอดอุทยานแห่งชาติ น่าเที่ยวในเมืองไทยช่วงปีใหม่ปี 2014

10 สุดยอดอุทยานแห่งชาติ น่าเที่ยวในเมืองไทยช่วงปีใหม่ปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปลายปีนี้หลายคนกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเล หรือต่างประเทศ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผย 10 อันดับรายชื่ออุทยานแห่งชาติในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ให้ได้ลิสต์ไปเที่ยวกัน 

1. อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จังหวัดพังงา อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา มีพื้นที่ประมาณ 250,000 ไร่ ครอบคลุมอำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว อุทยานฯ แห่งนี้เป็นอุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งทะเลแห่งที่สองของประเทศ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเล มีเขาหินปูนลักษณะต่าง ๆ ที่มีความงามแตกต่างกันไปตามลักษณะของหินปูนแตกต่างกันไป ไฮไลท์โดดเด่น คือ เขาตะปู หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเจมส์บอนด์ ที่มีลักษณะเหมือนตะปูอยู่กลางน้ำ คลิกชมภาพสวยๆ ทะเลใต้ มีให้เที่ยวเพียบ 


2. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย มียอดดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูง 2,599 เมตร มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี รวมทั้งพืชพันธุ์ไม้หายากหลายชนิด เช่น กุหลาบพันปี ซึ่งจะออกดอกใน ช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวงดอยอินทนนท์ น้ำตกวชิรธาร น้ำตกแม่กลาง น้ำตกสิริภูมิ ถ้ำบริจินดา น้ำตกแม่ปาน น้ำตกทรายเหลือง พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นต้น ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ ดอยอินทนนท์ คลิก 

3. อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม และอำเภอคีรีรัฐนิยม มีพื้นที่ 461,712 ไร่ มีป่าไม้และสัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์ พันธุ์ไม้หายากที่พบในเขตอุทยานฯ ได้แก่ ปาล์มหลังขาว และ บัวผุด เป็นดอกไม้ขนาดใหญ่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางดอกประมาณ 10-25 นิ้ว ขึ้นอยู่บนพื้นดิน จะบานในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม ส่วนสัตว์หายากที่น่าสนใจ ได้แก่ กบทูด และ ปลามังกร ช่วงเวลาที่เหมาะจะเดินทางมาท่องเที่ยวคือ เดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นอุทยานฯ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การล่องแก่ง เดินป่า นั่งช้าง ดูนก และเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ ดอยอินทนนท์ คลิก 


4. อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอเมือง อำเภอศรีสวัสดิ์ และอำเภอไทรโยค มีที่เที่ยวโดเด่น คือ น้ำตกเอราวัณ หรือถ้าเรียกให้ถูกก็คือน้ำตกในอุทยานแห่งชาติเอราวัณนั่นเอง น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดดเด่นด้วยความสวยงามจากลักษณะของน้ำตกหินปูน น้ำที่ไหลผ่านจึงดูใสสะอาดน่าผลัดผ้าลงเล่น ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ เมืองกาญจน์ คลิก 


5. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี อุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะอ่างทอง ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ถึง 42 เกาะ เป็นหมู่เกาะซึ่งใหญ่ที่สุดแห่งท้องทะเลอ่าวไทย จุดเด่นคือ ทะเลใน มองดูคล้ายสระมรกต มีความยาว 250 เมตร กว้าง 200 เมตร และอุโมงค์ใต้น้ำที่เชื่อมกับทะเลเปิด ทำให้มีน้ำขึ้นน้ำลงเช่นทะเลทั่วไป ภาพสวยๆ แจ่มๆ เกาะสมุย คลิก 

6. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริเวณอุทยานฯมีสถานที่ท่องเที่ยว เช่น จุดชมวิวเขาแดง อยู่บนยอดเขาแดง เวลาที่เหมาะแก่การขึ้นชมวิว คือ เวลาประมาณ 05.30 07.00 น. คลองเขาแดง เหมาะต่อการล่องเรือชมทิวทัศน์และสัตว์นานาชนิดในระบบนิเวศน์ป่าชายเลน นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือได้จากหมู่บ้านเขาแดง และที่หมู่บ้านบางปู โดยลงเรือที่ท่าน้ำหน้าวัดเขาแดง ล่องไปตามลำคลองประมาณ 3-4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไป-กลับประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง  ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ เมืองประจวบ คลิก 


7. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและกิจกรรมที่น่าสนใจให้เลือกทำมากมาย เช่น เกาะเมียงหรือเกาะสี่ เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ หาดทรายขาวละเอียดน่าเล่นน้ำทั้งหาดใหญ่และหาดเล็กซึ่งต้องเดินผ่านป่าดิบสภาพสมบูรณ์ประมาณ 20 นาที เป็นที่อาศัยของนกชาปีไหน ค้างคาวแม่ไก่ และปูไก่ที่มีเสียงร้องคล้ายลูกไก่ รวมทั้งสัตว์ป่าสารพัดชนิด บนเกาะมีแหล่งน้ำจืด มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านค้าสวัสดิการ และมีบริการเรือหางยาวพาดำน้ำตื้น คลิกชมภาพสวยๆ ทะเลใต้ มีให้เที่ยวเพียบ 

8. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ ดอยสุเทพเป็นที่ตั้งของวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ที่ประทับช่วงฤดูหนาวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแหล่งที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ทั้งพรรณไม้ปกคลุมไปด้วยป่าเต็งรัง ป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าเบญจพรรณ ด้านบนอุทยานสามารถพักแรมได้ โดยมีสถานที่พักแรม และจัดเป็นที่สำหรับกางเตนท์ไว้ให้นักท่องเที่ยว ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ เชียงใหม่ คลิก 

9. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และนับว่าเป็นผืนป่าใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย มากสไตล์ ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม ซึ่งรวบรวมสถานที่กิน เที่ยว ช้อป ไว้อย่างสมบูรณ์ ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ เขาใหญ่ คลิก 


10. อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือน้ำตกไทรโยคน้อย หรือ น้ำตกเขาพัง เป็นน้ำตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ในฤดูฝน จะมีน้ำตกลงมาเต็มหน้าผา ส่วนฤดู แล้งจะไม่มีน้ำแต่บริเวณน้ำตกก็ยังคงสภาพธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น ชมภาพสวยๆ แจ่มๆ เมืองกาญจน์ คลิก 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook