5 ที่เที่ยวอันซีน เมืองกาญจนบุรี

5 ที่เที่ยวอันซีน เมืองกาญจนบุรี

5 ที่เที่ยวอันซีน เมืองกาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. สะพานลูกบวบ  อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังจากที่สะพานไม้ (สะพานมอญ) หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ พังถล่มลงมาเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ชาวบ้านจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสะพานลูกบวบขึ้นมา เพื่อทดแทนสะพานไม้ที่ขาดจากกันและใช้เป็นแพชั่วคราวสำหรับการสัญจรข้ามแม่น้ำซองกาเรียระหว่างรอการซ่อมแซมสะพานไม้ของชุมชน  ทำให้วันนี้สะพานลูกบวบได้กลายเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ของสังขละบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องหาโอกาสเดินทางชมสะพานไม้แพลูกบวบ และเดินพิชิตผิวน้ำข้ามฝั่งบนแพลูกบวบกันให้ได้สักครั้ง

2. ด่านเจดีย์สามองค์  อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ด่านเจดีย์สามองค์ ชายแดนที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดกาญจนบุรีของไทยกับเมืองพญาตองซูของพม่า ด่านเจดีย์สามองค์มีความสำคัญในอดีตเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเส้นทางการเดินทัพที่พม่าใช้เดินทางผ่านเข้ามาตีกรุงศรีอยุธยา ปัจจุบันเป็นแหล่งขายสินค้าของฝากของที่ระลึกที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาชอปกันสักครั้ง

3.เมืองบาดาล อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เมืองบาดาลแห่งนี้ในอดีต คือวังก์วิเวการาม (เดิม) วัดประจำหมู่บ้านมอญที่จมอยู่ใต้น้ำหลังการสร้างเขื่อนเขาแหลมเพื่อใช้สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้า หากไปในช่วงเดินพฤศจิกายน-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงน้ำในเขื่อนลดลงมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปไหว้พระ ชมกำแพงโบสถ์ และถ่ายรูปกับเจดีย์หอระฆังได้อย่างจุใจ แต่หากไปในช่วงนํ้าขึ้นเต็มเขื่อน ประมาณเดือนมิถุนายน- ตุลาคม วัดแห่งนี้จะจมน้ำจนเกือบมิด นักท่องเที่ยวจะมองเห็นตัววัดที่โผล่พ้นเพียงเล็กน้อยจากบนเรือเท่านั้น

4.ปราสาทเมืองสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ปราสาทเมืองสิงห์  อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นศาสนสถานโบราณ สร้างด้วยศิลปะขอมแบบบายนแห่งเดียวในภาคตะวันตกของประเทศไทย

5. โบสถ์แสตนเลส อ.ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรี

ล่องเรือสุดสายน้ำค้นหาโบสถ์และพระพุทธรูปมหัศจรรย์ทำจากสแตนเลส โบสถ์แสตนเลส อ.ศรีสวัสดิ์ แหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ ที่สร้างสรรค์จากแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก่อเกิดเป็นพระอุโบสถแสตนเลสหนึ่งเดียวในโลก ตั้งอยู่ทางตอนบนสุดของทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ณ วัดปากลำขาแข้ง ต.เขาโจด เดินทางเข้าถึงได้ด้วยทางเรือเท่านั้น ภายในบริเวณวัดยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สร้างจากแสตนเลสอีกด้วย (สถานที่ตั้ง วัดปากลำขาแข้ง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

 100  ที่เที่ยวสวยอันซีนภาพกลาง มีทีไหนโดนใจบ้าง คลิกชมกันต่อเลย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook