พุทธมณฑล…นั่งรถเดี๋ยวเดียวก็เที่ยวเพลิน

พุทธมณฑล…นั่งรถเดี๋ยวเดียวก็เที่ยวเพลิน

พุทธมณฑล…นั่งรถเดี๋ยวเดียวก็เที่ยวเพลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งวันของการพักผ่อนสำหรับคนที่ไม่อยากตะลอนไกล เราจะชวนคุณไปใช้วันหยุดสุดสัปดาห์กับที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงในย่านพุทธมณฑลดูบ้างรับรองว่าชิลล์ไม่เบาเลยทีเดียว

ตีตั๋วดูหนังไทย

อาคารสีเหลืองเด่นที่ไม่ว่าใครไปถึงก็จะต้องถ่ายรูปด้วยเสมอ นี่คือสถานที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย ตัวอาคารจำลองแบบมาจากโรงถ่ายภาพยนตร์ศรีกรุงในอดีต ด้านในจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงเรื่องราวของบุคคลที่สร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี เปิดให้เข้าชมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 3 รอบ เวลา 10.00 น. 13.00 น. และ 15.00 น. โดยทุกรอบมีวิทยากรนำชมและปิดท้ายด้วยการชมภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกๆ ที่หาดูได้ยาก นอกจากนี้ ยังมีกิจรรมจัดฉายภาพยนตร์วันละหนึ่งรอบในโรงภาพยนตร์ศรีศาลายา รวมถึงมีกิจกรรมกระทบไหล่ดาราดังโดยเชิญนักแสดงมาร่วมประทับฝ่ามือและรอยเท้าลงบนลานดาราเหมือนในฮอลลีวูดอีกด้วย

รายละเอียด : พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยอยู่ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 สอบถามกิจกรรมเพิ่มเติมโทร. 0-2482-2013-4 ต่อ 111 www.facebook.com/thaifilmarchivepage


ล่องเรือเก็บบัวคลองมหาสวัสดิ์

ช่วงเช้าที่แดดยังไม่แรงนักเหมาะจะไปสัมผัสวิถีชีวิตริมสายน้ำของชาวคลองมหาสวัสดิ์ คลองเก่าแก่ที่ขุดขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2402 และกิจกรรมไฮไลต์ที่จัดไว้รอท่านักท่องเที่ยว ก็คือการพาล่องเรือเลียบคลอง
มหาสวัสดิ์ผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆ 5 จุด เริ่มจากลงเรืออีแปะที่ท่าน้ำหน้าวัดสุวรรณรามแล้วมุ่งหน้าไปชมนาบัวกว้างใหญ่กว่า 20 ไร่ ไปดูการทำนาบัวเก็บบัว ลงบัว หรือคัดบัวก่อนส่งขายปากคลองตลาด ใครนึกสนุกอยากจะทดลองทำนาบัวสักครั้งในชีวิตก็ไม่มีใครว่า ถ้าไม่กลัวมอมไปซะก่อนจากนั้น เรือจะพาไปแวะต่อที่ศูนย์แปรรูปผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรมหาสวัสดิ์ ไปทดลองทำข้าวตังจากข้าวซ้อมมือ ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปของที่นี่ก่อนกลับยังพาไปชมสวนกล้วยไม้ขนาดใหญ่ที่ปลูกกล้วยไม้เพื่อการส่งออก แล้วแวะไปสนุกสนานกับการนั่งรถอีแต๋นเที่ยวสวนผลไม้ พร้อมช้อปปิ้งผลไม้จากสวนราคาย่อมเยากลับบ้าน

Fast Fact : ค่าเรือล่องคลองลำละ 350 บาทต่อ 6 คน เริ่มตั้งแต่ 08.00-16.00 น. พร้อมผู้นำชม สอบถามได้จากลุงเจ้าของร้านกาแฟที่ท่าน้ำ ค่ารถอีแต๋นเข้าสวนเที่ยวละ 80 บาทต่อ 10 คน สอบถามข้อมูล
เพิ่มเติมโทร. 034-297-152, 08-1435-9091

สนุกย้อนวันวานในบ้านพิพิธภัณฑ์

เริ่มจากการสะสมข้าวของชิ้นเล็กชิ้นน้อยในบ้านของคุณเอนก นาวิกมูล จนต่อยอดกลายเป็นบ้านพิพิธภัณฑ์ที่โดนใจทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ เพราะเข้าไปเดินเมื่อไหร่ก็รู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับบรรดาข้าวของมากมายที่พาเราย้อนเวลาไปสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในยุค 2500 ผ่านร้านค้าต่างๆ ที่ถูกจำลองมาไว้ในอาคารขนาด 3 ชั้น 2 อาคาร เช่น ร้านขายยาโบราณ ร้านขายของเล่น ร้านถ่ายรูป ร้านตัดผม ร้านขายแผ่นเสียงร้านทอง ร้านทำฟัน หรือแม้แต่ห้องนายอำเภอและห้องเรียนกับโต๊ะ-เก้าอี้ไม้สไตล์ชนบทกับแบบเรียนสมัยเด็กๆ เรียกว่าทุกมุมทุกร้านคือโลเกชั่นให้เราได้แอ็กท่าถ่ายรูปกันเต็มที่ แล้วยังมีของที่ระลึกน่ารักๆ ให้ซื้อติดมือกลับบ้านอีกด้วย

รายละเอียด : บ้านพิพิธภัณฑ์เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 10 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 096-661-088


นวดไทยคลายเมื่อยที่เชตวัน

ถ้าเป็นคนขี้เมื่อยที่ชอบติดนวดย่อมรู้ดีว่าการนวดตำรับวัดโพธิ์นั้นเวิร์กแค่ไหน หนำซ้ำยังมีชื่อเสียงดังไกลถึงขนาดมีชาวต่างชาติมาร่ำเรียนกันมากมาย สำหรับที่เชตวัน รีทรีท รีสอร์ท เป็นรีสอร์ตเพื่อสุขภาพวิถีไทยที่พูดง่ายๆ ว่าขยับขยายมาจากศูนย์สุขภาพเชตวัน ซึ่งให้บริการคลินิกนวดแผนไทยตำรับวัดโพธิ์นั่นเอง จึงมีการนำวิชานวดไทยผนวกเข้ากับโปรแกรมดูแลฟื้นฟูสุขภาพด้านต่างๆ เพื่อรองรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพปวดเมื่อยหรือผู้ที่ต้องการมานวดเพื่อผ่อนคลายให้ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งการนวดตำรับวัดโพธิ์ นวดประคบอบสมุนไพร นวดน้ำมันหอมระเหย กิจกรรมออกกำลังกายและการทำสมาธิ อาหารเพื่อสุขภาพ 3 มื้อ/วัน รวมถึงมีห้องฟิตเนส ซาวน่า และสระว่ายน้ำภายในบรรยากาศรีสอร์ตที่ร่มรื่น ซึ่งที่นี่มีแพ็กเกจสุขภาพหลายแบบให้เลือกตามความต้องการ เช่น โปรแกรม Office Syndrome Management (1 คืน 2 วัน 6,500 บาท) และ Re-Energize Program (2 วัน 1 คืน 6,500 บาท) ที่ช่วยให้คนทำงานอย่างเราๆ ได้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดต่างๆ โปรแกรมเพิ่มความสวยของสาวๆ เช่น Anti-Cellulite Program (3 วัน 2 คืน 13,600 บาท) หรือ Woman Health Care (3 วัน 2 คืน 13,600 บาท) เป็นอีกจุดหมายใหม่ในการพักผ่อนของคนรักสุขภาพที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เอง

รายละเอียด : ราคาค่าห้องพักแบบ Duluxe 2,500 บาท/คืน และ Superior 2,300 บาท/คืน สอบถามรายละเอียดได้ที่เชตวัน รีทรีท รีสอร์ท ถนนศาลายา-นครไชยศรี โทร. 034-365-009, 08-4099-9370 http://www.chetawanretreatresort.com


หลังคาเหลือง-ดอนหวาย ไปเมื่อไหร่ก็อิ่ม

รองท้องมื้อเช้าก่อนเที่ยวแบบจัดเต็ม อยากให้ขับรถตรงดิ่งไปหาของอร่อยๆ กินกันที่ตลาดหลังคาเหลืองหรือตลาดศาลายาแถวถนนพุทธ-มณฑลสาย 3 บรรยากาศจะคล้ายๆ ตลาดอตก. อาหารการกินหลากหลายและผักสดผลไม้คัดของคุณภาพดี แน่นอนว่าราคาก็ต้องสมน้ำ-สมเนื้อกัน ตลาดนี้เลยถูกขนานนามว่าเป็นตลาดบ้านนอกที่ราคาคนกรุง สำหรับมื้อเที่ยงแนะนำตลาดน้ำดอนหวายแถวถนนพุทธมณฑลสาย 5 หนึ่งในตลาดน้ำโบราณเพื่อการท่องเที่ยวรุ่นบุกเบิก ที่วันนี้ยังมีนักท่องเที่ยวไปช้อปปิ้งกันไม่หยุดหย่อน ทางเดินถูกยกพื้นหนีน้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินง่ายขึ้น แต่ที่ยังเหมือนเดิมคือ อาหารอร่อยมีให้เลือกเยอะแยะ ถ้าไปเดินตอนหิวจัดมีหวังได้ช้อปกันตาแตกไม่ไหวจะกินแน่ๆ

ไปกิน ไปเที่ยว ตลาดบางหลวง รศ.๑๑๒ ต่อกันไหม คลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook