เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจาปี 2556

เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจาปี 2556

เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจาปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ กรมศิลปากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาและ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท. ) ขอเชิญ ทุกท่าน เที่ยวชมงาน "เทศกาลเที่ยวพิมายนครราชสีมา ประจาปี 2556" ระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2556 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อาเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อานวยการ สานักงาน ททท. สานักงานนครราชสีมา กล่าวว่า เทศกาลแห่งความสวยงามที่ใครหลายคนรอคอย เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-10พฤศจิกายน 2556จุดเด่นหลักในการจัดงานที่มาจาก ความร่วมมือร่วมใจของชาวอาเภอพิมาย ในการสืบสานประเพณีอันดีงาม ซึ่งจัดได้ยิ่งใหญ่อลังการในทุกๆ ปี โดยเฉพาะการแสดงแสง สี เสียง ผ่านท่วงท่าร่ายราที่บอกเล่าเรื่องราวจากภาพจาหลักในปราสาทหินพิมายในยุคของพระเจ้าชัยวรมัน ผู้สร้างปราสาทถ่ายทอดเป็นบทการแสดงที่ยิ่งใหญ่อลังการ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ส่วนการแข่งขันเรือยาวประเพณีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ที่จัดขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 พฤศจิกายน 2556 ณ สนามแข่งขันเรือยาวพิมาย ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นลานสนามแข่งเรือที่ตรงและยาวที่สุดในประเทศไทย มีทีมเรือชื่อดังจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน สร้างความท้าทายอย่างยิ่ง

 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมให้ได้ชม กันอีกมากมายภายในงาน อาทิ การประกวดแมวโคราช ตลาดย้อนยุค และการประกวดอาหารที่มีชื่อเสียงของอาเภอพิมาย การต้อนรับด้วยไมตรีจิตรของชาวพิมาย นิทรรศการจากภาครัฐและภาคเอกชน ยุวมัคคุเทศก์จากโรงเรียนพิมายวิทยาที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาอันยิ่งใหญ่ของปราสาทหินพิมาย การแสดงและจาหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงมากมาย สิ่งเหล่านี้ทุกท่านจะได้รับกลับไปด้วยความสุข และประสบการณ์ความทรงจา ที่ดี ตลอดจนจะทาให้ "หลงรักประเทศไทย..." มากยิ่งขึ้น

กิจกรรมภายในงาน
- การแสดงประกอบ แสง สี เสียง โดยการเล่าเรื่องราวผ่านท่วงท่าการร่ายราจากภาพจาหลักผสานกับความรุ่งเรืองในยุคสมัยของ พระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ ถูกถ่ายทอดเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ ในวัน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ที่ 7-10พฤศจิกายน 2556 เวลา 19.00 - 21.00 น. ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
- การแข่งขันเรือยาวประเพณีชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ สนามแข่งเรืออาเภอพิมายเป็น สนามแข่งขันเรือที่ตรงสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 9-10พฤศจิกายน2556 เวลา 08.00-17.00 น. ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเรือยาวฯ ที่แสนสนุก ทีมเรือชื่อดังจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน

- กิจกรรมตลาดย้อนยุค ซึ่งท่านสามารถเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศย้อนยุคของตลาดในสมัยโบราณ ที่ถูกจาลองมาไว้ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

- ร่วมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม พร้อมทั้งเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลผลิตทางการเกษตร สินค้า OTOP
- การประกวดแมวโคราช (แมวไทย) ชนะเลิศถ้วยพระราชทาน เป็นกิจกรรมการประกวดแมวโคราช โดยเน้นที่ "แมวสีสวาด" หรือแมวมาเลศตามตาราแมวโบราณ แมวสีสวาดเป็นแมวดั้งเดิม และเป็นเอกลักษณ์ของชาวอาเภอพิมาย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
- ที่ว่าการอาเภอพิมาย โทร. 0 4447 1617
- เทศบาลตาบลพิมาย โทร.0 4447 1121
- ททท. สานักงานนครราชสีมา
โทร. 0 4421 3030, 04421 3666
www.tourismthailand.org/nakhonrat

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook