10 วัดเด่น วัดดัง น่าไปเที่ยวสุดๆ ช่วงปีใหม่ 2557

10 วัดเด่น วัดดัง น่าไปเที่ยวสุดๆ ช่วงปีใหม่ 2557

10 วัดเด่น วัดดัง น่าไปเที่ยวสุดๆ ช่วงปีใหม่ 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.วัดม่วง จ.อ่างทอง ภายในวัดมีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น พระอุโบสถ ล้อมรอบด้วยกลีบบัวสีชมพู ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก วิหารแก้ว ชั้นล่าง เป็นพิพิธภัณฑ์วัตถุมงคลและวัตถุโบราณ ชั้นบน ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เนื้อเงินแท้ องค์แรกองค์เดียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสที่ครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี

2.วัดพระพุทธบาท จ.สระบุรี มีรอยพระพุทธบาทประดิษฐาน ณ ไหล่เขาสุวรรณพรรพต หรือ เรียกว่า เขาสัจจพันธคีรี ค้นพบในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยนายพรานบุญ ซึ่งตรงกับสมัยของพระเจ้าทรงธรรม พระองค์ทรงสถาปนายกที่พระพุทธบาทขึ้นเป็น "พระมหาเจดีย์สถาน" โปรดให้สร้าง มณฑปยอดเดียว สวมครอบรอยพระพุทธบาท และ สร้างปูชนียวัตถุต่างๆ ในทุกๆ ปีจะมีงานเทศกาลนมัสการพระพุทธบาท โดยจัดปีละ 2 ครั้งคือ ตั้งแต่วันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ถึงวันแรม 1 ค่ำ เดือน 3 และตั้งแต่วันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 4 ถึงวันแรม 1 ค่ำ เดือน 4

3.พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม เป็นพระเจดีย์ใหญ่ รูประฆังคว่ำ ปากผาย โครงสร้างเป็นไม้ซุง รัดด้วยโซ่เส้นมหึมา ก่ออิฐ ถือปูน ประดับด้วยกระเบื้องปูทับ ประกอบด้วยวิหาร 4 ทิศกำแพงแก้ว 2 ชั้น เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ของพระพุทธเจ้า อันเป็นที่เคารพสักการบูชาของบรรดาพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ทางวัดกำหนดให้มีงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึง วันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 รวม 9 วัน 9 คืน เป็น ประจำทุกปี(ภาพพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย, ส้มโอ, สวนสามพราน, โรสการ์เด้น, ตลาดน้ำวัดลำพญา, ดอนหวาย, กล้วยไม้,ตลาดบางหลวง)

4.วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่สำคัญคือ "หลวงพ่อโสธร" อันเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวแปดริ้วและพุทธศาสนิกชนทั่วไป เป็นวัดที่ได้รับความนิยมจากพุทธศาสนิกชนไปไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก หากสำเร็จมักจะนำไข่ต้มมาถวายแก้บนตามความเชื่อ

5.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว วัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ปัจจุบันในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชมความงดงามของงานสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของช่างสิบหมู่แห่งกรุงรัตนโกสินทร์จำนวนมาก

6.วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เป็นวัดที่มีความสวยงามด้วยศิลปกรรมและการตกแต่ง มีศาสนสถานที่สำคัญหลายอย่าง เช่นวิหารรูปหล่อหลวงพ่อแพองค์ใหญ่ ,วิหารพระพุฒจารย์โต,พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อแพ,พระพุทธรูปประทานพรขนาดใหญ่ พระพุทธสุวรรณมงคลหามุนี,พระสีวลี,พระสังกัจจายนะ,วิหารคด,พระประธานใน อุโบสถ,พระพิฆเนศ ภายในวัดร่มรื่น มีจุดนั่งพักผ่อนทั่วบริเวณ ด้านหน้าวัดมีตลาดของกินและของฝากหลายอย่าง

7.วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2375 อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชื่อว่า "หลวงพ่อปู่" ที่มีประวัติการประดิษฐานอันน่าอัศจรรย์ใจ "หลวงพ่อปู่" จึงได้รับความเคารพศรัทธาจากคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

8. วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ได้รับการปรับปรุงจนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาประจำ ภายในวัดคุณจะได้พบกับภาพฝีพระหัตถ์กรมหลวงชุมพรเขตตุอุดมศักดิ์ ที่ท่านวาดให้หลวงปู่ศุขเมื่อตอนสร้างโบสถ์ และ ศาลากุฏิเก่าหลวงปู่ศุข ท่านสามารถนมัสการ รูปหล่อหลวงปู่ศุข และกรมหลวงชุมพรเขตตุอุดมศักดิ์ ภาพถ่ายที่มีมาตั้งแต่สมัยหลวงปู่ศุขท่านยังมีชีวิตอยู่ หุ่นขี้ผึ้ง หลวงปู่ศุข และมณฑปเก่าที่หลวงปู่ศุขยังสร้างไม่ทันเสร็จ ก็ มรณะภาพเสียก่อน ทางจังหวัดได้บูรณะจนสวยงาม และ วัตถุโบราณ ที่เกี่ยวพันกับหลวงปู่ศุข

9.วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา พระอุโบสถของวัดนั้นสร้างเลียนแบบโบสถ์ในคริสต์ศาสนา โดยภายในประดิษฐาน "พระพุทธนฤมลธรรโมภาส" เป็นพระประธาน ออกแบบโดยพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าประดิษฐวรการ โดยลักษณะที่ผสมผสานศิลปะแบบประเพณีนิยม และศิลปะแบบตะวันตกเข้าด้วยกัน ซึ่งมีพุทธลักษณะคล้ายสามัญชน นอกจากนี้บริเวณฐานชุกชีก็มีลักษณะเหมือนที่ตั้งไม้กางเขนแบบโบสถ์ และฝาผนังโบสถ์ด้านหน้าของพระประธานนั้น เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ที่ประดับด้วยกระจกสี ที่สั่งนำเข้ามาจากประเทศอิตาลีเลยทีเดียว

10.วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร จ.นนทบุรี คือ LANDMARK การถ่ายภาพยนตร์ และละครพื้นบ้านไทยในฉากปราสาทราชวัง ลองมาค้นหาว่าในละครที่ได้ชมมีฉากใดบ้างที่ถ่ายทำ ณ วัดแห่งนี้

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ ของ 10 วัดเด่น วัดดัง น่าไปเที่ยวสุดๆ ช่วงปีใหม่ 2557

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook