สวย น่าไปช้อป แอร์ออร์คิด นครปฐม

สวย น่าไปช้อป แอร์ออร์คิด นครปฐม

สวย น่าไปช้อป แอร์ออร์คิด นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นชื่อแล้วก็คงพอจะรู้ว่าที่นี่มี "กล้วยไม้ " เป็นเรื่องหลัก แอร์ออคิด (thaiorchidintergroup.com) เป็นแหล่งเพาะพันธุ์กล้วยไม้ขนาดใหญ่ที่มีทั้งส่งออกและขายปลีกในราคาส่ง ผู้ที่มาเยือนสามารถที่จะ "ช้อปปิ้ง" กล้วยไม้ได้ราวกับเดินห้างกลางทุ่ง เพราะที่นี่ขนานนามตัวเองว่าเป็น "ซุปเปอร์มาร์เกตกล้วยไม้แห่งแรกของประเทศ" ซึ่งก็ดูเป็นซุปเปอร์มาร์เกตจริงๆ ด้วยรถเข็นช้อปปิ้งสำหรับใส่กล้วยไม้ที่เลือกซื้อกันได้ทั้งวันบนพื้นที่กว้างขวางริมท้องนา

จากสามแยกประตู 5 ของ ม.มหิดลมาตามเส้นทาง กรุงนนท์-จงถนอม (ทางหลวงชนบทหมายเลข 3004) มุ่งหน้า "นราภิรมย์" ประมาณ 16 ก.ม. ก็จะเห็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่พร้อมป้ายชื่อ "แอร์ออร์คิด & แลป" อยู่ทางซ้ายมือ ที่จอดรถด้านหน้ามีเตรียมเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากพอสมควร

อาคารหลังคาขนาดใหญ่ติดริมถนนนั้นสังเกตได้ง่ายต่อการเดินทาง พื้นที่โปร่งโล่งละลานตาไปด้วยสีสันของกล้วยไม้นานาพันธุ์ที่ปรากฏให้เห็นในอาณาบริเวณของแอร์ออร์คิดนั้นทำให้ความง่วงจากการเดินทางหายเป็นปลิดทิ้ง ที่สำคัญก็คือ ที่นี่มีอัธยาศัยที่ดีต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าคุณจะมาแล้วซื้อหรือไม่ซื้อก็ตาม กาแฟ โอวัลติน เครื่องดื่ม ที่ทางแอร์ออร์คิดจัดเตรียมเอาไว้ให้สำหรับบริการตัวเองนั้นก็เป็นสิ่งที่คุณสามารถจัดการได้โดยไม่มีการคิดเงิน นี่คือสิ่งแรกที่ไม่คิดว่าที่ไหนจะมี โดยเฉพาะสถานที่แนวกล้วยไม้ซึ่งแทบจะสงวนเอาไว้สำหรับผู้มีอันจะกินเท่านั้น จะมาแวะเพื่อพักรถหรือจอดพักเหนื่อยเดินเล่นเสียก่อนที่นี่ก็ยินดีต้อนรับราวกับเป็นลูกค้าคนหนึ่งเลยทีเดียว

กล้วยไม้หลากสีสันจำนวนมากวางเรียงรายไปเต็มพื้นที่ให้เลือกซื้อหาในราคาที่ต้องบอกว่าไม่แพงเลย เพราะที่นี่ขายของปลีกในราคาส่ง คนแวะมาเที่ยวก็แฮปปี้ได้ของดีในราคาไม่แพงกลับบ้าน แถมพนักงานและคนขายยังน่ารักอัธยาศัยดีอีกต่างหาก เดินชมหรือถ่ายภาพกันได้อย่างสบายใจ เหนื่อยนักก็พักก่อน เครื่องดื่มมี หรือจะเลือกไปนั่งในร้านกาแฟมุมด้านในชมกล้วยไม้ไปพลางๆ ก็ได้ 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook