ไปดื่มกันสักแก้วมั้ย?

ไปดื่มกันสักแก้วมั้ย?

ไปดื่มกันสักแก้วมั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

STI Coffee หอมกาแฟอาหรับ


Look : ร้านกาแฟอาหรับร้านแรกและร้านเดียวในไทยที่คงรสชาติจากต้นตำรับ เนื่องจากมาดามเจ้าของร้านเป็นชาวอิรัก การตกแต่งร้านเน้นที่ความเรียบง่ายแต่บ่งบอกถึงที่มาด้วยสีสันและลวดลายอาหรับชวนสะดุดตาบนผนัง

List : เมล็ดกาแฟส่งตรงมาจากอิรักซึ่งวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวอาหรับจะคั่วกาแฟผสมกับเครื่องเทศ และชงดื่มทีละแก้วเท่านั้น ถ้าอยากลิ้มรสกาแฟอาหรับจึงต้องใจเย็นๆ สั่งแล้วนั่งรอสักนิดหรือหันไปเลือกเบเกอรี่และขนมอาหรับสูตรอร่อยของมาดามมากินคู่กัน มีทั้งคุกกี้เนยไส้อินทผลัม บัสบูซะหรือขนมที่มีส่วนผสมของมะพร้าวกับอัลมอนด์ บิสกิตอาหรับ เสริมด้วยบราวนี่ พายอัลมอนด์ ช็อกโกแลตเค้ก เบอร์เกอร์ และเคบับทำสดใหม่ทุกวัน

Lisa Likes : กาแฟอาหรับผสมเครื่องเทศจะส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ รสชาติเจือเผ็ดร้อนน้อยๆ น้ำกาแฟข้นรสเข้มเพราะมีกากกาแฟเนื้อละเอียดปนอยู่มีเสิร์ฟแต่กาแฟร้อนเท่านั้นและนิยมใส่แต่น้ำตาล ที่สำคัญราคาไม่แพงแค่แก้วละ 40 บาท เพราะทางร้านอยากให้คนไทยได้มีโอกาสลิ้มรสชาติกาแฟที่แตกต่าง

Location : ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-23.00 น. ที่ชั้น 1 โครงการเดอะไนน์ พระราม 9 ถ.พระราม 9 กรุงเทพฯ โทร. 0-2183-6731

จิบเบียร์แกล้มสุขที่ Café Amber

Look : แสงไฟอุ่นๆ อาบบรรยากาศในร้านแฮงเอาต์แห่งนี้ให้มีสีเหลืองอำพันตามชื่อร้านและสีสวยของเบียร์เพราะร้านนี้นำเข้าเบียร์หลายชนิด ภายในร้านนั่งกันสบายๆ ไม่อึดอัด โชว์โครงสร้างของปูนเปลือยและผนังกระจกโล่งๆ นั่งมองวิวนอกร้านได้เพลินๆ หนำซ้ำ ยังมีเก้าอี้หลายแบบให้เลือกนั่งทั้งในและนอกร้าน

List : ทางร้านอยากนำเสนอวัฒนธรรมการกินอาหารคู่กับเบียร์ จึงมีอาหารทั้งไทย ยุโรป และญี่ปุ่นที่คัดสรรแล้วว่าเข้าคู่กันได้อย่างดี รวมถึงมีบางเมนูที่ใช้เบียร์เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารด้วย เช่น สเต็กหมูซอสเบียร์ที่ใช้เบียร์ดำในการหมักหมูและทำซอส จึงทำให้หมูนุ่มและมีกลิ่นหอม ไข่กระทะสกิลเล็ตเป็นอาหารเช้าสไตล์อเมริกันที่ลูกค้าถามหากันประจำจึงมีเสิร์ฟทั้งวัน และอีกสองเมนูแซบสไตล์ไทยๆ อย่างแซลมอนแซบและสปาเกตตีแซลมอนผัดแห้งก็เหมาะแกล้มเบียร์เป็นที่สุด

Lisa Likes : แม้จะมีเบียร์หลายชนิดให้เลือก แต่แบรนด์หลักคือ เบียร์เวลเทน-เบอร์กและเบียร์ชไนเดอร์จากเยอรมนีมีตั้งแต่แท็บ 1-7 หลากรสชาติ ทั้งเบียร์รสผลไม้ดีกรีเบาๆ เบียร์ออร์แกนิกส์ฟองนุ่ม เบียร์สดรสเข้มดีกรีแรงแท็บ 5 มีที่นี่ที่เดียวในเอเชีย และช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษสั่งเบียร์นำเข้าทุกยี่ห้อ 4 ขวด จ่ายเพียง 700 บาทเท่านั้น ถ้าไม่ใช่คอเบียร์จะสั่งไวน์หรือค็อกเทลก็มีให้บริการ

Location : ร้านอยู่ที่ชั้น 1 โครงการเดอะไนน์ พระราม 9 ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ เปิดวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 12.00-24.00 น. โทร. 0-2716-7885

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook