นกแอร์เปิดประตูสู่พม่า เส้นทางบินต่างประเทศ ดอนเมือง-ย่างกุ้ง

นกแอร์เปิดประตูสู่พม่า เส้นทางบินต่างประเทศ ดอนเมือง-ย่างกุ้ง

นกแอร์เปิดประตูสู่พม่า เส้นทางบินต่างประเทศ ดอนเมือง-ย่างกุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นกแอร์ สายการบินของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม เปิดตัวเส้นทางบินไปต่างประเทศเส้นทางแรก ด้วยเที่ยวบิน ดอนเมือง - ย่างกุ้ง ของประเทศพม่า ชวนสัมผัสเสน่ห์ของธรรมชาติ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ โดยเริ่มให้บริการเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป 


สายการบินนกแอร์ โดย พาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัว "นกแอร์เปิดประตูสู่พม่า เส้นทางบินต่างประเทศ ดอนเมือง - ย่างกุ้ง" เส้นทางบินต่างประเทศครั้งแรกของสายการบินนกแอร์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 189 ที่นั่ง เริ่มให้บริการบินตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป โดยให้บริการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ และเพิ่มเป็น 2 เที่ยวบินในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2556 และให้บริการวันละ 2 เที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 เป็นต้นไป พร้อมบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าถึง 30 กิโลกรัมในเส้นทางดอนเมือง-ย่างกุ้ง พร้อมอาหารว่างบนเครื่อง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งได้เองทางเว็บไซต์หรือที่เคาน์เตอร์เช็คอินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยภายในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นาย อู ติ่นวิน (H.E.U Tin Win) เอกอัครราชทูตสหภาพเมียนมาร์ประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาร่วมงาน


นอกจากนี้ภายในงานยังมีเหล่าเซเลบริตี้คนดังที่มีความสนใจในวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวพม่า รวมทั้งทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศพม่า อาทิ สมฤดี อมาตยกุล, สุพจี เหตระกูล, วิทูวัฒน์ อังสนานนท์, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา,วฤธ หงสนันทน์ และจงกล ตั้งประดิษฐ์ มาร่วมงานในคอนเซ็ปท์ One Fine Day ที่ต้องการถ่ายทอดมุมมองใหม่ในการเดินทางไปยังพม่า โดยมี เตชินท์ ชยุติ รับหน้าที่พิธีกร ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรม Novotel สยาม สแควร์ ที่ผ่านมา

พาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "พวกเราทุกคนที่นกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะเปิดบริการเส้นทางบินกรุงเทพฯ - ย่างกุ้ง ซึ่งถือเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางแรกของนกแอร์ที่ให้บริการออกจากสนามบินดอนเมือง และให้บริการด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 189 ที่นั่ง นอกเหนือไปจากเส้นทางแม่สอดเชื่อมไปยังมะละแหม่ง และแม่สอด-ย่างกุ้ง ซึ่งให้บริการด้วยเครื่องบินแบบ SAAB 340B 34 ที่นั่ง ที่เช่าเหมาลำมาจากนกมินิ เพื่อเป็นการฉลองเส้นทางใหม่นี้ ทางสายการบินขอมอบราคาพิเศษ 1,590 บาทต่อที่นั่ง และพิเศษฟรีน้ำหนักกระเป๋าถึง 30 กิโลกรัมครับ" พาที กล่าว

สาวสวย อย่าง น้ำหวาน สุพจี เหตระกูล ที่ไปเปิดธุรกิจที่ประเทศพม่ากล่าวว่า "น้ำหวานรู้สึกยินดีมากค่ะ ที่นกแอร์เปิดเส้นทางบิน ดอนเมือง - ย่างกุ้ง ไปยังประเทศพม่า เพราะตัวน้ำหวานเองเดินทางไปที่พม่าบ่อยมาก เพราะธุรกิจที่ทำอยู่ที่ย่างกุ้ง ทำให้ต้องไปเจรจากับลูกค้าใหม่ๆ ที่สนใจธุรกิจของเรา รวมถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ชอบก็คือ เสน่ห์ของพม่าที่ไม่เหมือนที่ไหน และนกแอร์ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีในการเลือกเดินทางไปยังพม่าค่ะ" น้ำหวานกล่าว
มาถึงหนุ่มหล่อคนรุ่นใหม่อย่าง เป๋า วฤธ หงสนันทน์ ที่มีแพลนจะไปสัมผัสเสน่ห์ของพม่าสักครั้ง กล่าวเสริมว่า "ผมก็เดินทางบ่อยนะครับ ปกติก็จะเดินทางอยู่ในแถบภูมิภาคเอเชียเป็นหลักครับ พม่าเป็นประเทศที่กำลังได้รับความนิยมมาก เพราะเพิ่งเปิดประเทศ รวมถึงธรรมชาติยังมีความบริสุทธิ์อยู่มาก ซึ่งผมเองมีแพลนว่าจะเดินทางไปที่พม่าสักครั้ง เพราะหลายคนพูดเหลือเกินว่าเป็นประเทศที่น่าสนใจมาก คิดว่าในไม่ช้าคงได้ไปที่พม่าเร็วๆ นี้ แน่นอนครับ" หนุ่มเป๋ากล่าวเสริม

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook