5 ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ น่าไปเที่ยววันออกพรรษา 2556

5 ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ น่าไปเที่ยววันออกพรรษา 2556

5 ประเพณีสุดยิ่งใหญ่ น่าไปเที่ยววันออกพรรษา 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันออกพรรษา 2556 แล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังวางแผนเดินทางไปทำบุญ หรือจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงเทศกาลวันออกพรรษา ที่มีการจัดงานประเพณีน่าสนใจและยิ่งใหญ่ในแต่ละพื้นที่ สนุก! ท่องเที่ยว ได้รวมงานประเพณีเด่นๆ มาชวนทุกคนไปเที่ยวกัน

1.งานประเพณีบุญกระธูปออกพรรษา จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านอำเภอหนองบัวแดง จะตกแต่งต้นกระธูปด้วยสีสันสวยงามตามจินตนาการหรือแนวคิดของพื้นที่ อาทิ การตกแต่งแนวพระพุทธศาสนา, แนวเศรษฐกิจพอเพียง หรือ สัตว์ต่างๆในนิยาย เป็นต้น มีการประกวดต้นกระธูปที่ยิ่งใหญ่ จำนวน 9 ต้น อีกทั้งกิจกรรมการแสดงดนตรีพื้นบ้านและมหรสพมากมาย การประกวดธิดากาชาด รวมถึงการแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของเมืองชัยภูมิ ชัยภูมิ มีที่เทียวสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิกเลยจ้า

2.ประเพณีตักบาตรเทโว จ.อุทัยธานี เป็นประเพณีสืบต่อกันมาช้านาน โดยจะมีพระภิกษุสงฆ์จากทุกอำเภอในจังหวัดอุทัยธานีมาชุมนุมกัน ณ ยอดเขาสะแกกรัง เพื่อลงมารับบาตรจากพุทธศาสนิกชน โดยลงมาตามบันไดจำนวน 449 ขั้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ การตักบาตรทางน้ำ การแข่งเรือพื้นบ้าน อาทิ เรือหัวใบ้ท้ายบอด การแข่งขันเรือยาว เป็นต้น อุทัยธานีมีที่เทียวสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิกเลยจ้า

3.ประเพณีรับบัวโยนบัว อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ ประเพณีท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาอย่างช้านานและมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก และแห่งเดียวในประเทศไทย โดยชาวบ้านจะนำบัวมาโยนลงในเรือหลวงพ่อโต ที่แห่มาในคลองบางพลี จึงเป็นที่มาของประเพณีรับบัว ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในช่วงวันออกพรรษา อำเภอบางพลี มีที่เที่ยวสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิกเลยจ้า

 

4.ประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยน ประเพณีทางพุทธศาสนาของจังหวัดสระบุรี กำหนดมีการจัดงานประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยนพระสงฆ์ ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 น. โดยประมาณ ณ วัดพระพุทธฉาย อ.เมือง จ.สระบุรี โดยชาวบ้านจะนำข้าวต้มลูกโยนมาใส่บาตรพระสงฆ์ที่วัด

5.ประเพณีไหลเรือไฟ งานประจำปีของชาวจังหวัดนครพนม ในงานมีการจัดเรือไฟลอยลำริมฝั่งโขง จุดพลุหลากสีสัน และทำให้เมืองนครพนมยามค่ำคืน สวยงดงามเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12-19 ตุลาคม 2556

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook