คุณเชิญ ร้านอาหารเจสุดอร่อย

คุณเชิญ ร้านอาหารเจสุดอร่อย

คุณเชิญ ร้านอาหารเจสุดอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายใต้แนวคิดที่เชื่อว่า "สุขภาพชีวิตที่ดี เริ่มต้นจากอาหารที่มีประโยชน์" ร้านอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพแห่งนี้จึงเกิดขึ้น คุณเชิญ ร้านที่คัดสรรแต่สิ่งที่มีประโยชน์เสิร์ฟถึงคุณ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลเจ จะมีเมนูใหม่พิเศษเพิ่มเข้ามา We Recommend ขอแนะนำเมนูเจของปีนี้ที่เน้นอาหารไทยโบราณหาทานยากมาให้ลิ้มลองกันค่ะ


ร้านคุณเชิญ ตั้งอยู่ที่ชั้น G ภายในอาคาร Bangkok Mediplex ต้นซอยสุขุมวิท 42 เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าเอกมัย ตกแต่งในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เหมาะมาทานกันทั้งครอบครัว ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่เทศกาลกินเจก็สามารถบอกให้ทางร้านทำเป็นเจได้ค่ะ โดยทุกเมนูจะเน้นธัญพืช ข้าวกล้อง และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ขัดขาว อุดมไปด้วยผักสด ปลอดผงชูรส และสารปรุงแต่งต่าง ๆ มีให้เลือกร่วม 100 เมนู

มาแนะนำอาหารพิเศษของเจปีนี้กันค่ะ เริ่มจากจานทานเล่น เมี่ยงตะไคร้ใบชะพลู (105 บาท) ทำจากมะพร้าวคั่ว งาคั่ว และสารพัดสมุนไพร ทานกับใบชะพลู รสเค็มๆ หวาน ๆ อุดมด้วยคุณประโยชน์ ต่อด้วย ฟองเต้าหู้ทอด (125 บาท) ใครไม่ชอบกลิ่นเต้าหู้ จานนี้ไม่มีปัญหานั้นแน่นอน กรอบนอกนุ่มใน มีน้ำจิ้มถึง 3 แบบให้เลือก ทั้งแบบพริก น้ำจิ้มหวาน และน้ำจิ้มสามรส แกงลูกกล้วย (120 บาท) เป็นอีกเมนูหาทานยาก ใช้กล้วยดิบใส่ในแกงกะทิ หรือจะเลือกแบบแกงป่าก็ได้ รสชาติเข้มข้น ทานกับข้าวกล้องร้อน ๆ ซักจาน แกล้มด้วย หลนทรงเครื่อง (150 บาท) ที่ใส่ทั้งเต้าหู้ ตะไคร้ กระชาย เน้นสมุนไพร คลุกเคล้ากับกะปิเจ รสชาติไม่ต่างจากหลนปกติเลยค่ะ และ เห็ดอบโหระพา (125 บาท) ที่ใส่สารพัดเห็ดอบแทนหอยแมลงภู่อบหม้อดินที่เราคุ้นเคยค่ะ

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง Banana Cereal Cream (95 บาท) กล้วยกริลล์ในกระทะกับน้ำตาล ให้ได้ความหอมมันของคาราเมล ราดด้วยกะทิธัญพืช คอเลสเตอรอลต่ำ ไม่อ้วนแน่นอนค่ะ นอกจากจะได้บุญจากการไม่ทานเนื้อสัตว์แล้ว ยังได้ความอร่อยและดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ

คุยกับ "Khun Churn"

ร้านเริ่มต้นเมื่อประมาณ 18 ปีที่แล้วที่เชียงใหม่ โดย คุณเอ เชิญจุติ มณเฑียรมณี ด้วยความที่เป็นครอบครัวรักสุขภาพ และคุณแม่ชอบทำอาหารให้เพื่อนทาน จนหลายคนติดใจ จึงทำเรื่อยมา ในที่สุดติดพันจนกลายเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพคุณเชิญขึ้นที่เชียงใหม่เป็นสาขาแรก ก่อนจะมาเปิดที่กรุงเทพที่สาทรเป็นแห่งแรก และได้ย้ายทำเลมาจนปัจจุบันลงตัวที่ 3 สาขา ได้แก่ สาขาถนนกาญจนาภิเษก สาขางามวงศ์วานเป็นบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน และสาขาสุขุมวิท 42 แห่งนี้ที่เปิดมานานกว่า 15 ปีแล้ว การันตีได้ถึงรสชาติและคุณภาพที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริงค่ะ

Recommended Dishes
- เมี่ยงตะไคร้ใบชะพลู
- ฟองเต้าหู้ทอด
- แกงลูกกล้วย
- หลนทรงเครื่อง
- เห็ดอบโหระพา
- Banana Cereal Cream

ที่ตั้ง : Bangkok Mediplex ชั้น G ซอยสุขุมวิท 42 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย พระโขนง กรุงเทพมหานคร 10110
โทร. : 02-713-6599
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 10.00-20.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
บัตรเครดิตที่รับ : Visa, Master Card
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว, มังสวิรัติ-เจ
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ
ที่จอดรถ : บนอาคาร
facebook Page : http://www.facebook.com/pages/คุณเชิญ-Khun-Churn-Vegetarian-Sukhumvit-42/80994042755?sk=photos

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุณเชิญ ร้านอาหารเจสุดอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook