โคโค่

โคโค่

โคโค่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงกินเจแบบนี้ จะหาร้านอาหารเจอร่อย ๆ ทานยากเหลือเกิน We Recommend มีหนึ่งร้านมาแนะนำ เป็นเมนูที่ไม่จำเจอีกต่อไป เพราะมีให้เลือกหลากหลาย แถมรสชาติจัดจ้าน ทานแล้วไม่รู้สึกว่าเป็นอาหารเจเลยค่ะ ว่าแล้วก็ตามเรามาที่ใจกลางสยามสแควร์ซอย 3 ที่ร้าน KOKO ค่ะ


ร้านนี้เปิดมานานเกือบ 17 ปีแล้ว โดยในช่วง 3 ปีแรกขายขนมมาก่อนจะเปลี่ยนเป็นร้านอาหารไทย ที่มีอาหารมังสวิรัติและเจเพิ่มขึ้นมาด้วย ชื่อร้านเลยดูเป็นชื่อขนมน่ารักมากว่า เพราะไม่อยากเปลี่ยนให้คนสับสน โดยเริ่มจากที่เจ้าของร้านทานมังสวิรัติมาก่อน และได้นำสูตรอาหารจากคุณแม่มาปรับกลายเป็นสูตรเฉพาะของที่ร้าน จนต่อมาเมนูอาหารเจเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีเมนูเพิ่มมากขึ้นและขายอาหารเจตลอดทั้งปีค่ะ

จุดเด่นอยู่ที่รสชาติไม่เหมือนอาหารเจทั่วไป ไม่เน้นแป้ง แต่เน้นใส่แต่สิ่งที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรสและน้ำตาลเลย หากใครไม่ใส่เครื่องอะไรเป็นพิเศษ สามารถบอกเพิ่มเติมได้ เมนูที่ขายดีจะเป็น เห็ดแดดเดียว (140 บาท) คำแรกที่ทานรสชาติชวนให้นึกถึงเนื้อหมูไม่มีผิด แต่จริง ๆ แล้วเป็นขาเห็ด ปรุงรสมาอย่างกลมกล่อม ทานเพลินเลยค่ะ และอีกเมนู แขนงแดดเดียว (130 บาท) เพิ่มเติมความอร่อยด้วยการเอาเห็ดแดดเดียวมาผัดกับผักแขนง เด็ดไม่เบาค่ะ ต่อด้วย ยำไส้กรอก (130 บาท) ที่ใช้ไส้กรอกทำจากโปรตีนถั่วเหลือง คลุกเคล้ากับน้ำยำรสจัด แซ่บแบบเจก็ได้เหมือนกัน เช่นเดียวกับ วุ้นเส้นรวมรส (170 บาท) ที่ใส่วุ้นเส้น เต้าหู้ และสารพัดเห็ด พร้อมไก่เจที่ทำจากโปรตีนถั่วเหลือง ยำรวมกัน รสชาติจัดจ้าน และสุดท้ายกับเมนู เส้นหมี่พริกเผาไก่ (110 บาท) ที่ใช้ไก่เจมาผัดพริกเผาเจที่ทำเอง ทานกับเส้นหมี่ อิ่มท้องแถมดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ

ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่อยากให้มาลอง ไม่ว่าจะเทศกาลเจหรือไม่ก็มาทานได้บ่อยไม่มีเบื่อเลยค่ะ

Recommended Dishes
- เห็ดแดดเดียว
- แขนงแดดเดียว
- ยำไส้กรอก
- วุ้นเส้นรวมรส
- เส้นหมี่พริกเผาไก่

ที่ตั้ง : Siam Square 262/2 ซอยสยามสแควร์ 3 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทร. : 02-658-4094
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 11.00-21.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 301-500 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว, มังสวิรัติ-เจ
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
ที่จอดรถ : ลานจอดรถสยามสแควร์

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โคโค่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook