คาเสะ Kaze ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ใจกลางทองหล่อ

คาเสะ Kaze ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ใจกลางทองหล่อ

คาเสะ Kaze ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ใจกลางทองหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่หลายร้าน We Recommend จึงพยายามเสาะหาที่รสชาติถูกปาก และสดใหม่จริง ๆ มานำเสนอกันค่ะ อย่างร้านนี้ก็เช่นกัน ที่ใครได้ไปทานน่าจะชื่นชอบได้ไม่ยาก เพราะทั้งความสดบวกกับรสชาติกลมกล่อมลงตัว ทำให้ร้านนี้ไม่รอดสายตานักชิมอย่างเราไปได้ค่ะ


Kaze ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ใจกลางทองหล่อตั้งอยู่ระหว่างซอย 10 กับ 12 ติดกับร้าน Wine Republic ขนาดไม่ใหญ่มาก มี 2 ชั้น ออกแบบให้โปร่งโล่งด้านหน้าเป็นเหมือนช่องลมตามความหมายของชื่อร้านที่แปลว่า "ลม" โดยชั้นล่างจะโชว์ส่วนเคาน์เตอร์ซูชิบาร์ ก่อนหาที่นั่งเงียบ ๆ ด้านบน ตกแต่งแบบเรียบๆ ไม่หวือหวามาก เพิ่มลูกเล่นนิดหน่อยด้วยลวดลายปลาคาร์ปบนผนังค่ะ

มาถึงไฮไลท์ส่วนอาหารกันค่ะ ซึ่งที่นี่จะเน้นซูชิกับซาชิมิิเป็นหลัก ใช้วัตถุดิบอย่างดี มีหลากหลายชนิด นำเข้าจากญี่ปุ่นอาทิตย์ละ 3-4 วัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้แตกต่างจากร้านอื่น นอกจากความสดใหม่แล้ว ยังเป็นเรื่องรายละเอียดของอาหารแต่ละจาน อย่างซอส น้ำจิ้ม ตัวข้าวปั้น ที่จะใส่ความพิเศษบางอย่างลงไป ให้ได้รสชาติไม่เหมือนใคร เริ่มด้วยเมนูยอดนิยม Kagoshima Sushi (450 บาท) เนื้อสไลด์ชิ้นใหญ่จากเมือง Kagoshima รสสัมผัสละเอียดนุ่มละมุนลิ้น พร้อมทาซอสสูตรเฉพาะของที่ร้าน Unagi (340 บาท) ซูชิปลาไหลเสิร์ฟแบบครึ่งตัว ทาซอสรสเข้มข้น แต่งด้วยขิงดอง เมื่อทานแล้วให้ความรู้สึกกลมกล่อมเข้ากันทั้งคำค่ะ

หากอยากเพิ่มความหลากหลายลองเป็น Sushi 5 Kinds (1,230 บาท) ได้แก่ Otoro, Engawa, Hamachi, Madai และ Negi Toro ได้ทานครบทุกไฮไลท์ของซูชิที่นี่เลยค่ะ ปิดท้ายเบา ๆ ด้วย Tempura Moriawase (360 บาท) เทมปุระรวม มาพร้อมกุ้งเทมปุระชิ้นโต และผักทอดหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารกลางวันที่มาทานได้ไม่มีเบื่อเลยค่ะ หากนึกอยากทานซูชิที่รับรองความสดใหม่ พร้อมใช้เวลาอิ่มเอมมื้ออาหารกับเพื่อนหรือคนรู้ใจแบบสบาย ๆ ไม่เร่งรีบ Kaze น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกใจคนเมืองอย่างเราค่ะ

คุยกับ "Kaze"

จากกลุ่มเพื่อนที่เรียนทำอาหารจากสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ มาด้วยกัน เมื่อจบแล้วต่างแยกย้ายไปทำงานหาประสบการณ์ที่เกี่ยวกับอาหารจากที่ต่าง ๆ จนในที่สุดมีโอกาสได้ทำเลย่านทองหล่อ จึงคิดจะเปิดร้านอาหารตามความชอบอาหารญี่ปุ่นที่มีตรงกัน เลยชักชวนกันมาทำร้านแห่งนี้ โดยได้ เชฟชนะชล บุตรดีวงษ์ ที่เคยเข้าแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก มาเป็นเชฟใหญ่ และบรรดาหุ้นส่วนยังคงช่วยกันคิดค้นสูตรซอสต่าง ๆ บวกกับเอาเทคนิคที่เคยเรียนมาใส่เพิ่มเข้าไปด้วย เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับเมนูอาหารออกมาไม่เหมือนใครค่ะ

Nice to Know

โปรโมชั่นพิเศษเพียงบอกว่าอ่านรีวิวมาจาก BKKMENU.com รับส่วนลด 20% (เฉพาะอาหาร) ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2556 ค่ะ

Recommended Dishes
- Sushi 5 Kinds
- Unagi
- Kagoshima Sushi
- Tempura Moriawase

ที่ตั้ง : 318 สุขุมวิท 55 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร. : 02-392-3544, 081-788-4466
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 12.00-14.00 น. 17.00-22.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 501-1,000 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ญี่ปุ่น
ประเภทอาหาร : ซูชิ-ซาซิมิ
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : ริมถนน
facebook Page : http://www.facebook.com/kazefreshthailand

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ คาเสะ Kaze ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ใจกลางทองหล่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook