ได้เวลาขึ้นเหนือไปเจอลมหนาว กับ10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตรับหน้าหนาว

ได้เวลาขึ้นเหนือไปเจอลมหนาว กับ10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตรับหน้าหนาว

ได้เวลาขึ้นเหนือไปเจอลมหนาว กับ10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตรับหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเช้าได้ยินกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ปีนี้ภาคเหนือจะเจอลมหนาวกลางเดือนตุลาคมนี้แล้ว แถมจะเย็นกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนธันวาคม ถึงต้นมกราคม จะเป็นช่วงที่หนาวที่สุดของปี อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วทั้งภาคเฉลี่ยตั้งแต่ 5-19 องศาเซลเซียส เรียกว่าปีนี้ได้หนาวกันสะใจเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนขึ้นไปรับลมหนาวกัน สนุก! ท่องเที่ยว ได้คัดสรร 10 ที่เที่ยวสวยๆ ให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนชอบอากาศหนาวแล้ว

1.ภูชี้ฟ้า เมื่อพูดถึงทะเลหมอก ภูชี้ฟ้ามักเป็นจุดหมายต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง ภูชี้ฟ้าเป็นหน้าผายื่นออกไปเหนือทะเลหมอก ในตอนเช้าของฤดูฝนและฤดูหนาวหมอกจะปกคลุมหุบเขาด้านล่าง นักท่องเที่ยวต้องตื่นเช้าเพื่อเดินขึ้นภู รอชมพระอาทิตย์ขึ้น

ภูชี้ฟ้าภูชี้ฟ้า

2.ดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดของแดนสยาม 2,565 เมตร มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี เป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์ของกองทัพอากาศไทยและเป็นที่ประดิษฐานสถูปเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าเมืองเชียงใหม่องค์สุดท้าย 

ดอยอินทนนท์ดอยอินทนนท์

3.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่นี้ขึ้นชื่อทะเลหมอกที่สวยงาม นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวหรือดอยกิ่วลม ซึ่งสามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้า นอกจากทะเลหมอกที่หนาแน่นแล้วยังมองเห็นดอยเชียงดาวเป็นฉากหลังด้วย

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

4.ดอยแม่อูคอ อยู่ในเขตอำเภอขุนยวม เป็นแหล่งของดอกบัวตองที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย เวลาที่สวยงามที่สุดของการดูดอกบัวตองนั้น ควรดูในตอนเช้าเมื่อแสงแรกของวันสาดส่อง เพราะสีทองของดอกจะเปล่งประกายเป็นทองมากกว่าเวลาอื่นใด และใกล้ๆ กันก็ยังมีน้ำตกแม่สุรินทร์น้ำตกสูงใหญ่ให้คุณเที่ยวชมอีกด้วย

ดอยแม่อูคอดอยแม่อูคอ

5.ปางอุ๋ง เป็นที่ที่สร้างความประทับใจให้กับเราเป็นอย่างมาก มาแล้วก็อยากจะมาอีกทุกๆ ปีเลยก็ว่าได้ งดงามทั้งธรรมชาติและบรรยากาศ สวยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในฤดูหนาวอย่างนี้คุณจะได้เห็นสายหมอก หยอกล้อกับสายน้ำท่ามกลางขุนเขาและป่าสน

ปางอุ๋งปางอุ๋ง

6.ดอยอ่างขาง ด้วยภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาทำให้ที่นี้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูหนาว ตอนเช้าจะเกิดทะเลหมอกสีขาวสะอาดลอยระเรื่อยๆไปกับแปลงผักเมืองหนาว

ดอยอ่างขางดอยอ่างขาง

7.ดอยเสมอดาว ในยามค่ำคืนนั่งนับดาว ส่วนตอนเช้าตรู่ก็ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ใครอยากเห็นทะเลหมอกในมุมสูงแนะนำให้ขึ้นไปชมบนผาหัวสิงห์ซึ่ง ตั้งอยู่บริเวณจุดกางเต็นท์

ดอยเสมอดาวดอยเสมอดาว

8.ม่อนกิ่วลม จุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแม่เมย ความหนาแน่นของทะเลหมอกที่ปกคลุมเทือกเขาย้อมด้วยเสียงทองตอนเช้าของพระอาทิตย์ เป็นภาพที่น่าประทับใจ

ม่อนกิ่วลมม่อนกิ่วลม

9.ม่อนพูนสุดา เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดูทะเลหมอก ด้วยมองเห็นทิวทิศน์ได้ระยะไกลและกว้าง หลายคนจึงยอมตื่นเช้าเพื่อดูทะลหมอกที่นี่

ม่อนพูนสุดาม่อนพูนสุดา

10.อุทยานแห่งชาติขุนสถาน แสงทองฉาบบนทะเลหมอกมีให้เห็นที่ขุนสถาน เช้าในฤดูหนาวแนะนำให้รีบจับจองพื้นที่กลางเต็นท์ บริเวณที่ทำการซึ่งตั้งอยู่บนดอยแม่จอก สูงประมาณ 1,469 ม. จากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทะเลหมอกแบบพานอรามา

อุทยานแห่งชาติขุนสถานอุทยานแห่งชาติขุนสถาน

 
 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ได้เวลาขึ้นเหนือไปเจอลมหนาว กับ10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตรับหน้าหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook