วัน ออนซ์ ฟอร์ อันเนี่ยน

วัน ออนซ์ ฟอร์ อันเนี่ยน

วัน ออนซ์ ฟอร์ อันเนี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันฝนพรำแบบนี้ We Recommend ขอแนะนำร้านหลบฝนสุดเก๋ภายในซอยเอกมัย 12 เพื่อหลบหลีกความเฉอะแฉะวุ่นวายภายนอกกันค่ะ กับร้านที่รวมคาเฟ่ โรงคั่วกาแฟ และร้านช้อปปิ้งสินค้าเก๋ ๆ มาอยู่ภายในที่เดียว ภายใต้ชื่อ One Ounce for Onion ค่ะ


ตัวร้านเปิดโล่งด้านหน้า เน้นใช้วัสดุไม้ที่ประกอบขึ้นมาเอง ดูอบอุ่นสบาย ๆ สามารถมานั่งทำงาน หรือนั่งชิลล์อ่านหนังสือได้เพลิน ๆ โดยแบ่งสัดส่วนร้านชัดเจน ฝั่งหนึ่งจะเป็นคาเฟ่ One Ounce ส่วนอีกฝั่งจะเป็นร้าน Onion Store ที่ขายแว่นตาเก๋ ๆ ส่วนด้านหลังจะเป็นโรงคั่วกาแฟ Brave Roasters ที่เอาไว้คั่วกาแฟสด ๆ ส่งให้ยังคาเฟ่ เพื่อส่งต่อความอร่อยให้กับลูกค้าอีกทีค่ะ

แค่คอนเซ็ปต์ร้านและบรรยากาศก็กินขาดไปแล้ว มาดูส่วนอาหารของที่คาเฟ่นี้กันค่ะ เป็นอาหารว่างเบา ๆ เน้นกาแฟเป็นหลัก ซึ่งเจ้าของร้านลงมาทำแบบเป็นกันเอง คอยให้คำแนะนำได้หมด โดยเฉพาะส่วนโรงคั่วที่สามารถมาสอบถามเรื่องกาแฟเชิงลึกกันได้เลย ถ้าให้แนะนำจะเป็น Hot Latte (80 บาท) แก้วใหญ่ถึง 10 ออนซ์ ที่ใช้กาแฟ Blend ตัวใหม่ชื่อ Flag Bearer ผสมผสานกาแฟไทย 2 ตัว คั่วให้มีคาแรกเตอร์ที่ฉีกจากกาแฟไทย ได้กลิ่นหอมผลไม้ และยังมีกาแฟ Single Origin มาให้ลองเรื่อย ๆ ค่ะ หากใครไม่ดื่มกาแฟ มีเมนูปั่นอย่าง Banana Crunch Shake (110 บาท) กล้วยปั่นกับอัลมอนด์ หอมกล้วยและได้ความกรุบกรอบของอัลมอนด์ด้วยค่ะ

ส่วนของอาหาร มีเมนูไม่เยอะมาก อย่างสลัด แซนด์วิช สปาเก็ตตี้ และเบเกอรี่ สลับสับเปลี่ยนกันไป สามารถดูรายการอัพเดทได้จากเพจ www.facebook.com/oneounceforonion ของที่ร้านค่ะ อย่างวันนี้ได้ลอง Fruit Waffle (100 บาท) วาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตและผลไม้สด กล้วย กีวี่ และส้ม หรือจะเปลี่ยนเป็นทานคู่ไอศกรีมแท่งก็ได้ และ Smoky Sandwich (130 บาท) ครัวซองส์กรอบ ๆ ประกบกับเบคอนย่างราดซอสบาร์บีคิว พร้อมสลัดผัก ทานคู่กาแฟคั่วอย่างดี รับรองว่าฝนจะตกหนักขนาดไหน ก็นั่งชิลล์ที่นี่ได้ไม่มีเบื่อเลยค่ะ

คุยกับ "One Ounce for Onion"

เหตุผลที่ตั้งชื่อร้านว่า One Ounce for Onion เพราะเป็นการรวมกันเป็นหนึ่งของความสนใจที่แตกต่างกันของกลุ่มเพื่อน 4 คน เริ่มจากเจ้าของร้าน Onion ที่หมดสัญญาเช่าที่จากสยาม จึงหาพื้นที่เปิดใหม่ พอดีมีเพื่อนอีกคนสนใจอยากทำร้านกาแฟ บวกกับได้ Brave Roasters ที่ทำโรงคั่วกาแฟเองอยู่แล้วมารวมตัวกัน จึงเป็นเหมือนของเหลวหลาย ๆ อย่างไหลมารวมกันเป็น 1 ออนซ์ เกิดเป็นคอมมูนิตี้เล็ก ๆ ใจกลางเอกมัยแห่งนี้ค่ะ

Recommended Dishes
- Hot Latte
- Banana Crunch Shake
- Fruit Waffle
- Smoky Sandwich


ที่ตั้ง : 19/12 ซ.เอกมัย 12 ถ.สุขุมวิท คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร. : 086-388-3303
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 08.00-20.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : นานาชาติ
ประเภทอาหาร : พาสต้า, แซนด์วิช, ชา-กาแฟ, เบเกอรี่, ไอศกรีม
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ร้านกาแฟ-อาหารว่าง
เหมาะสำหรับ : สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : ริมถนน
facebook Page : http://www.facebook.com/oneounceforonion

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ วัน ออนซ์ ฟอร์ อันเนี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook