Love Tachai Island with Love Andaman Ep.2 : กลับมาหาเธอ..เกาะตาชัยที่รัก (ตอนจบ 2/2)

มาถึงพาร์ทของการเที่ยวครับ.. ก่อนอื่น ผมมีข้อมูลแนววิชาการของเกาะตาชัยมาให้ได้ดูกัน คร่าวๆ ดังนี้ครับ "เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเจ๊า..(คนละเหนือละ - -*) และอยู่ไม่ไกลจาก หมู่เกาะสุรินทร์มากนัก ซึ่งถูกพบครั้งแรกโดยชายคนหนึ่งที่ชื่อ "ตาชัย" ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า "เกาะตาชัย" อย่างนั้นนั่นเองงงงงงง ...  เกาะตาชัย ถูกสำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงามได้ไม่นาน ทำให้ตอนนี้บน เกาะตาชัย ยังไม่มีบ้านพักไว้คอยบริการ แต่มีห้องน้ำแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน ปริมาณเยอะพอใช้แน่นอน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งช่วงเวลาที่ เกาะตาชัย งดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน จากนั้นเกาะตาชัยจะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู โดยปี 2556 เกาะตาชัยเปิดให้ท่องเที่ยวได้ถึง วันที่ 15 พ.ค. 56"

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 5045

-Thanks : www.loveandaman.com

เอาละ..ต่อไปเป็นข้อมูลแบบระบบสัมผัส (ผมนี่แหล่ะสัมผัสมาเอง หะหะ) โดยก่อนที่เราจะไปเที่ยวทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์แบบนี้ เราก็ควรจะมีใจรักษ์ธรรมชาติ เเละร่วมกันดูเเลครับ อาทิเช่น

ห้ามให้อาหารปลา เด็ดขาด..ไม่ต้องไปสงสารเค้า ไม่ต้องไปอยากเห็นเค้า เพราะเค้ามาให้เห็นเองแน่นอนครับ ☺

ห้ามทิ้งขยะบนเกาะและในทะเล อยากทิ้งอะไรให้ใส่ถุง กลับมาทิ้งที่ท่าเรือนะครับ ผมไปตาชัยมา 2 ครั้งเเล้ว ครั้งนี้เริ่มเห็นขยะลอยบ้างเเล้ว ไม่ใช่อะไร แค่สงสารลุงเต่าและเหล่าฝูงปลาน้อยใหญ่ครับ ป่านนี้พลาสติกติดคอกันไปหลายรายเเล้วมั้ง - -*

เวลาดำน้ำห้ามไปเหยียบหรือจับประการังในขณะร่างกายเปียก...นั่นก็หมายถึงว่า "ห้ามจับ" นั่นแหล่ะครับ ฮ่าาาา ไม่ดีๆๆ แค่ประการังฟอกขาวเองก็เเย่พอเล้ว พวกเราอย่าไปเพิ่มปริมาณการทำลายล้างอีกเลยครับ ช่วยกันๆ

ห้ามไปจับหรือแตะตัวปูไก่ ข้อนี้สารภาพว่าไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมต้องไปแตะตัวเค้า ไม่คิดว่าเค้าจะรำคาญพวกเรากันบ้างรึไง.. ผมไม่รู้นะ ว่าจะเป็นสาเหตุนี้รึเปล่า ที่ทำให้ปูไก่ไม่ออกมาให้เจอเลย ผมไปปีที่เเล้วก็ยังพอเจอบ้าง มาปีนี้เจอ 1 ตัวถ้วน (T^T) แถมยังเจอในป่าด้วย โอกาสที่จะเจอน้องปูไก่เดินอาบแดดตามชายหาดเริ่มจะยากเต็มทน..

เอาหล่ะครับ หมดเเล้วส่วนที่เป็นสาระ ต่อไปชมภาพแบบยาวๆ ครับผม แต่ก็ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า.. ฝีมือการถ่ายภาพผมที่มีอยู่นี้มันช่างน้อยนิด เกินจะสามารถถ่ายทอดความงามที่แท้จริงของสถานที่แห่งนี้ได้ เอาเป็นว่าใช้มุขเดิมคือ ชมภาพแล้วเพิ่มจินตนาการส่วนตัวเข้าไปด้วยว่าของจริง สวยกว่าที่ผมถ่ายมา 200+% ละกันนะครับ.. โอเค ตามนี้นะ :D

เริ่มต้นการเดินทางจากโรงแรมมาที่ท่าเรือทับละมุใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (เพราะโรงแรมที่เราพักค่อนข้างอยู่ห่างจากท่าเรือมาก ก็ต้องตื่นเช้ากันนิดนึง) โดยรถตู้ของ Love Andaman ครับ เรื่องเวลาในการออกจากท่าเรือก็คือ ประมาณ 8 - 9 โมงเช้า เนื่องจากว่าทริปนี้เป็นแบบไปเช้าเย็นกลับ เพราะฉะนั้นก็เที่ยวให้คุ้ม พักผ่อนให้เต็มที่สำหรับใครที่เมาเรือ สามารถขอยาได้ที่ทีมงานก่อนขึ้นเรือนะครับ ส่วนใครที่ขี้เซาก็ไปนอนบนเรือได้ แต่จะให้ดีอย่านอนเลยครับ ไปดูทะเลสวยๆกันนานๆ จะได้มาที 5555+

มาถึงท่าเรือเราก็ลงทะเบียนและรับกำไรวิเศษมาคนละ 1 วง ใครทำหาย อดกินข้าวเที่ยง!! ฮ่าา สีของกำไรใช้แบ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวเพื่อให้ง่ายต่อการดูเเลครับ หลังจากนั้นก็ ทานขนม+กาแฟกันได้ตามอัทธยาศรัย รอเพื่อนร่วมทริปให้ครบแล้วค่อยไปพร้อมกัน สำหรับใครที่ต้องการดำน้ำตื้น ทีมงานมีสน๊อคเกิ้ลและบาทากบ(Fins) ให้ยืมใช้ตลอดทริปครับผม

และก่อนออกเดินทางทีมงานไกด์ก็จะแนะนำวิธีดำรงชีวิตบนเกาะ...ก็ประมาณว่า จะไปทำอะไรบ้าง กินข้าวยังไง เจอกันตรงไหน กลับกันกี่โมง อะไรประมาณนี้ครับ ทีมงานไกด์ชุดที่ผมเจอครั้งนี้ฮามาก แถมยังพูดอังกฤษชัดเเจ๋วเลย จะมีก็กลุ่มคนจีนบางกลุ่มที่บ่นกันพรึมพรำเพราะไม่มีใครแปลให้ฟัง ฮ่าาา ใครที่ไปแล้วได้เจอคนนี้ก็เตรียมฮาได้ตลอดทริปครับ ( เนื่องจากเป็นจรรยาบรรณของไกด์ ทีมงานไม่ต้องการเปิดเผยหน้าตาครับ...ฮ่าาา ล้อเล่นๆ เดี๋ยวได้เห็นหน้าทีมงานแน่นอน ในภาพต่อๆไปครับ)

ระหว่างรอขึ้นเรือไกด์จีนที่ผมพามาด้วยเธอก็สนุกหล่ะครับ เจอเหยื่อเต็มไปหมด ฮ่าาา#ผั่วะ~!! เพราะคนจีนบางกลุ่มก็ฟังภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของบ้านก็ต้องช่วยกันแนะนำครับ เค้าจะได้กลับมาเที่ยวอีก อย่างเช่น ผู้คุมวิญญาณของผม เป็นต้น..กร๊ากๆๆ

ระหว่างนี้ผมก็เก็บภาพไปเรื่อยๆ ต้องยอมรับว่าผ่านไป 1 ปีนักท่องเที่ยวชาวจีนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว ผมมีวิธีรับมือ สำหรับใครที่ขี้รำคาญคนจีนครับ ง่ายๆ เลยก็แค่..ทำใจ.. (- -* ) เพราะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยเฉพาะทริปไหนที่มากันเป็นตระกูล ขอบอกว่า...หนุกหนาน 55555+

แต่จะว่าไปนักท่องเที่ยวชาวจีนบางกลุ่มเค้าก็นิสัยดีนะ มารยาทก็ดี เป็นคนดี ราศรีจับ บลาๆๆๆ ไม่ได้เลวร้ายเสมอไปนะ.. คริคริ (^,,^) #อาศัยจังหวะชุลมุน

โอเคๆๆ ไปขึ้นเรือกันได้เเล้ว แต่ก่อนอื่นทุกคนต้องถอดรองเท้าไว้ที่ท่าเรือครับ ขอชี้แจงอีกนิดนึงว่า "ทริปนี้เป็นทริปปลอดรองเท้าครับ" และก็ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเขียนชื่อติดรองเท้าแต่อย่างใด ถอดทิ้งไว้ที่นี่แหล่ะ เดี๋ยวทีมงานดูเเลให้เป็นอย่างดี ว่าเเล้วก็ไปกัน.. เกาะตาชัยรออยู่... Go!! Go!!

ลงเรือมาก็ได้รับเเจกเครื่องดื่มแก้กระหายกันคนละกระป๋อง (ขอเพิ่มได้) ส่วนใครที่เป็นพวกขี้เมา(เรือ) ก็รับถุงก๊อบแก๊บกันไปคนละใบ สำหรับใส่เศษอาหารที่ไม่ย่อยเเล้วระหว่างทาง (*..*") ก่อนเรือของเราจะออกจากฝั่ง ไกด์ของเราได้แสดงความยินดีกับกลุ่มเราว่า เราได้นั่งเรือใหม่ ซึ่งเเรงเเละเร็วที่สุดในย่านนี้ เพราะฉะนั้นหายห่วงได้ ออกทีหลังก็ไม่ใช่ปัญหา ฮ่าาา

ทะเลทั้งน๊านนนนนนน สดชื่นฝุดๆ โชคดีเหลือเกินสำหรับทริปเรา เนื่องจากว่าก่อนที่เราจะมา ที่นี่เจอพายุอ่อนๆ ไปเเล้วระลอกหนึ่ง (เเละพอผมกลับจากทริปนี้ น้องสาวผมก็ไปตาชัยตามหลังเรา กลับมาบ่นใหญ่เลยว่า แอบเจอมรสุมนิดๆ) แหม่...ถือว่าโชคดีเป็นของทริปเราครับ ที่ได้เจอฟ้าใสๆ ดั่งใจหวัง

นี่ครับ.. จังหวะเเซงของ Super Speed Boat!! ของเรือเรา ฮ่าๆๆ สรุปเราแซงไป 2-3 ลำน่าจะได้ หนุกดีเหมือนกันนะ ...

ถึงเเล๊ววววววว... จังหวะนี้นี่เองที่ทำผมเกือบอ้วกแตก เพราะเรือเล็ก เวลามันอยู่กับที่ มันจะโยกเยกโครตๆ เลย รีบกระโดดลงมาแทบไม่ทัน (จะมาตายตอนจบเอาซะงั้น) สำหรับใครที่จะไปดำน้ำตื้นต่อก็ไม่ต้องลงเกาะก็ได้ครับ ไปต่อได้เลย ส่วนผมเอง ขอลงไปเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ ดีกว่า อดดำน้ำไปอีกครั้ง (T..T)

ได้แต่ยืนมองเค้าจะไปมีความสุขกัน....

จะว่าไปอยู่เกาะนี่แหล่ะดีละ ไม่ดงไม่ดำมันละน้ำ... ลั๊นลา..... #อร๊ากกกกกใครดึงหูช๊านนนนนนน (#..#'')

เอิ่ม..ชุดคุณลุงแบบว่า...ยังไงครับ? 5555+

สำหรับใครที่พึ่งเคยมาเกาะตาชัยเป็นครั้งแรกลองสังเกตทรายที่นี่ดูครับ จะเห็นว่าเม็ดเค้าละเอียดมาก ยังกะแป้งเลยทีเดียว มีพี่ที่เคยมาเยือนที่นี่ในช่วงเเรกๆ ของการเปิดเกาะ เค้าบอกว่าทรายนี่นุ่มละเอียดสุดๆๆๆๆ นุ่มขนาดว่า เวลาเดิน เท้าทั้งเท้าหายลงไปในหาดทรายเลยทีเดียว (*0*)

น้ำก็ใสมว๊ากกกกก

ปีนี้ที่สังเกตได้อีกอย่างคือ นักท่องเที่ยวเริ่มเยอะละครับ มาปีที่เเล้วมีประมาณ 2-3 กลุ่ม แต่ตอนนี้ที่เห็นมีประมาณ 4-5 กลุ่ม แต่ผมก็ไม่มั่นใจนะ ว่ามีทัวร์ของที่ไหนบ้าง ที่รู้จักก็มีแค่ 2-3 เจ้า เพราะฉะนั้น ใครที่อยากเจอความสมบูรณ์ของเกาะแบบมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ก็ควรจะมาช่วงเปิดเกาะเเรกๆ นะครับ (ประมาณเดือน พฤศจิกายนนะ ถ้าจำไม่ผิด)

อากาศดีจุงเบย #ติดร้อนนิดหน่อยตามประสาสยามประเทศ แต่ฝรั่งเค้าเดินเล่นกันยังกะอยู่สวนจตุจักรแหน่ะ (-..- ")

ระหว่างเดินไปยังจุดบริการก็เจอน้องปูเสฉวนเดินเล่นอยู่หลายตัวเลยครับ บางตัวก็เล็กมากมองแทบไม่ออก เพราะงั้นก็ ระหว่างทางเดินก็ดูดีดีนะครับ อย่าไปเผลอเหยียบเจ้าของบ้านเข้าหล่ะ.... #น่ารักดีๆ เหมือนผีเปือกหอยเลย ฮ่าาา

หลังจากพักดื่มน้ำนิดนึงเราก็เริ่มทำงานกันเลย ภารกิจแรกสำหรับสถานๆ ที่ที่ไม่สามารถเช็คอิน FourSquare ได้ก็คือ การถ่ายภาพกับป้ายสถานที่นี่แหละ.. หาไม่ยากครับ อยู่แถวๆจุดพัก คือต้องบอกก่อนว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดแบ่งพื้นที่บนเกาะ ให้นักท่องเที่ยวได้สถิตย์กันอยู่แค่บริเวณเล็กๆ คือไม่ว่าจะเป็นกรุ๊ปทัวร์จากที่ไหน ก็จะต้องนั่งทานข้าวอยู่ใกล้ๆกันนั่นแหล่ะ รวมถึงห้องน้ำ ,สำนักงานของเจ้าหน้าที่อุทยาน หรือป้ายที่เห็นนี่ ก็อยู่ใกล้ๆ จุดพักครับผม ที่เหลือจะเป็นป่าสำหรับ ปูไก่ และค้างคาวเเม่ไก่ (ตัวเอกของที่นี่) รวมทั้งสัตว์ประเภทอื่นๆ ได้ดำรงชีวิตกัน มนุษย์อย่างเราๆ ก็เดินเล่นตามชายหาด + ดำน้ำดูประการังอะไรก็ว่าไปครับ

ชิงช้าตัวนี้ใครไปก็น่าจะต้องถ่ายนะ โดยเฉพาะสาวๆ และเนื่องจากว่าวันนั้นแดดร้อนมาก นางแบบก็เลยขอนั่งถ่ายในร่มไม้แบบชิวๆ กันก่อนว่างั้น เธอก็พรึมพรัมๆ ว่า แดดร้อนขนาดนี้ ใครเค้าจะไปเดินตากแดดถ่ายรูปกันล่าวววว...

ไม่เชื่อดูสิ..ชายหาดจะมีสักกี่คน...

โว๊ะ... เดินชิวยังกะอยู่สวนหลังบ้าน (- -*)

ดูคู่นี้... เดินเล่นกันหนุงหนิง หามุมเปลี่ยนกันถ่าย ยังกะอยู่ในสตูฯ แถวเซ็นทรัลลาดพร้าว

เด็กๆ ก็เล่นกันเพลินยังกะสวนน้ำชั้นดาดฟ้าเดอะมอลล์...

เอิ่ม...คุณป้ามาธาร์ช่างชิวซะละเกิน (*0*)//

บ้างก็หวานกันซะละเกินนนนนนน... (~..~ )

เห็นดังนั้น... นางแบบของผมก็ยอมจำนนต่อพยานเเละหลักฐาน ทนตากแดดเหมือนอย่างชาวบ้านเค้าซะที 555+

พอติดเครื่องได้ ลีลาก็เริ่มออก 555+

อีกซักใบก่อนไปพักทานข้าวเที่ยงกัน!!

ถังปีโป้ถังนี้ชอบมากครับ อากาศร้อนๆ ใครที่เล่นน้ำมาเหนื่อยๆ น่าจะชอบกันนะฮ๊าฟ

ส่วนเมนูอาหารคาวหวานก็เต็มที่ครับ ทานกันให้อิ่มหนำสำราญกันได้เลย

อิ่มเเล้วก็พักกันอีกแป๊บนึง เพราะเดี๋ยวเราจะเดินป่าไปดูปูไก่กัน จังหวะนี้ก็เข้าห้องน้ำกันให้เรียบร้อย เพราะต้องเดินจากจุดพักไปอีกประมาณนึง..

รวมพลกันที่จุดทานข้าว เเล้วก็เดิมตามหลังไกด์ทัวร์สุดหล่อของเราเข้าไปในป่า ถ้าใครที่เคยการเดินทางไกลเมื่อสมัยที่ยังเรียนลูกเสือหรือว่าเนตรนารี น่าจะชอบกิจกรรมนี้แน่นอนครับ

ตรงปากทางเข้าของป่าแห่งนี้.. ก็จะมีข้อมูลของเหล่าบรรดาเจ้าของบ้าน อาทิเช่น ปูไก่, ค้างคาวแม่ไก่ รวมไปถึงตัวเ-ี้ย ครับ... มีจริงจิ๊ง!! 5555+ #นี่ไงครับ โฉมหน้าไกด์สุดฮาที่ผมเคยอ้างถึงก่อนหน้านี้ จำหน้าเค้าไว้ครับ สำหรับใครที่กำลังจะไป

ป้ายบอกทางสำหรับการเดินป่าศึกษาพระธรรม..เอ๊ย..ศึกษาธรรม-มะ-ชาติ #คนเขียนป้ายเล่นมุขรึเปล่าไม่รู้นะ

ฝูงค้างคาวแม่ไก่ครับ มาปีที่เเล้วผมไม่เจอเลย แต่รอบนี้เจอเยอะแฮะ เต็มไปหมดเลย ตัวใหญ่เหมือนกัน ที่มาของชื่อ ค้างคาวแม่ไก่คือ เวลาเค้าร้อง เสียงร้องเค้าจะเหมือนไก่ ว่ายังงั้นครับ ส่วนจะเหมือนไก่โต้ง หรือไก่แจ้ อันนี้ไม่รู้ละ (- - )a

เส้นทางเดินในป่าจริงๆ ไม่ยาวมากครับ เเละก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร เพราะไม่ใช่ป่าทึบเหมือนในหนังนะ ก็แค่เดินไปเรื่อยๆ ถ้าโชคดีก็จะเจอปูไก่ แอบหลบอยู่ตามท่อนไม้ แต่ทริปผมโชคไม่ค่อยดี เจอปูไก่ไม่กี่ตัว จำได้ว่ามารอบที่เเล้วก็เจอไม่กี่ตัว มาคราวนี้อยากจะเจอแบบที่เดินตามหาดทรายบ้าง ซึ่งก็คงยากครับ อาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวเยอะมั้ง เค้าก็เลยไม่ค่อยออกมเดินเล่นเหมือนเมื่อก่อน (T^T)

จากการเดินป่าเราก็จะทะลุไปถึงชายหาดอีกจุดนึงครับ จริงๆ ก็คือชายหาดเดียวกันกับจุดที่เราอยู่เมื่อสักครู่นี้เเหล่ะครับ พูดง่ายๆ คือ สามารถเดินมาจุดนี้ได้โดยไม่ต้องเข้าป่าตะกี้นี้ 5555+ สำหรับจุดนี้ คนจะน้อยหน่อย อยากถ่ายกับวิวสวยๆ ก็จัดได้เลยครับ แถวๆ นี้แหล่ะ เหมาะ ;)

ขากลับก็เดินเรียบหาดกลับมานะครับ ไม่ต้องเข้าป่าละ..

เรือลำนี้สวยมากอ่ะ แอบเหล่ตั้งแต่ตอนมาถึงละ ลักษณะเหมือนเรือของกลุ่มนักดำน้ำลึก #รึเปล่าไม่รู้นะ..ผมเดา ฮ่าา เพราะแถวนี้เค้าชอบมาดำน้ำลึกกัน อย่างผู้คุมกฏผมเค้าก็เคยมาดำแถวนี้ เห็นบอกว่าสวยมากๆ แถมยังสมบูรณ์สุดๆ ว่ายังงั้นนะ ใครที่ชอบดำน้ำลึกก็ลองหาทริปมาที่นี่ดูครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน...

บรรยากาศแบบนี้เห็นได้ตลอดทริปครับ โดดกันให้เข่าทรุดกันไปข้างเลยเอ้า.. ฮ่าาา

ว่าเเล้วนางแบบผมก็ขอโดดบ้าง.. #ไปเปลี่ยนชุดตอนไหนไม่รู้ (- -*)

ฟิลลิ่งเธอมาละ ยาวหล่ะทีนี้ ...

ยังมีจุดชมวิวของที่นี่อีก 1 จุดที่ผมไม่ได้ขึ้นไป เนื่องจากว่าปีที่เเล้วขึ้นไปดูมาเเล้วไม่สามารถถ่ายสวยๆ เหมือนชาวบ้านได้ อีกอย่างร้อนมาก #ตกลงร่วมกับนางแบบว่าถ่ายภาพเล่นแถวนี้ละกันฮ่าๆๆ

ภาพน่ารักๆ ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเเละนักท่องเที่ยวชาวไทยครับ ผมแอบถ่ายอยู่ไกลๆ จับใจความได้ว่า.. ชาวต่างชาติอยากขายกล้องตัวนี้ให้คนไทย แต่ชาวไทยให้ราคาต่ำมากเนื่องจากค่าเงินบาทกำลังแข็งสุดๆ ในรอบหลายปี.. จะบ้าเร๊อะ เค้าแค่ขอให้ช่วยถ่ายภาพให้ แค่นั้นแหล่ะ (=..=")

ทริปนี้นักท่องเที่ยวเยอะกว่าครั้งที่เเล้วอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ใครอยากมาเที่ยวก็รีบมานะครับ ก่อนคนจะเยอะกว่านี้ แต่จะเยอะยังไงก็ยังหวังว่า ที่นี่จะยังสวยงามเหมือนเดิม ถ้าทุกคนช่วยกันดูเเล นะจ๊ะ

เอาหล่ะ.. ได้เวลากลับกันเเล้วครับ บ่าย 3 โมงครึ่งโดยประมาณ ณ จุดรวมพล เพื่อนั่งเรือกลับทางเดิม อย่าเที่ยวเพลินจนลืมนัดนะครับ บนเกาะไม่มีที่พักนะครับ จะมีก็แค่เต้นท์เจ้าหน้าที่เท่านั้น

ก่อนจากกัน เราสองคนก็ได้เขียนข้อความทิ้งไว้บนหาดทรายว่า ปีหน้าเราจะมาใหม่ พร้อมกับเพื่อนพร้อง เเละรูปแบบการท่องเที่ยวเล่นน้ำแบบเต็มอัตราศึก!! #ใครไม่เชื่อเเวะไปอ่านข้อความผมได้ อยู่ตรงหน้าห้องน้ำชายนะ.. (0..0)

นี่คือ โฉมหน้าของเจ้าแห่งมหาสมุทร สปีดโบ้ทสีดำ!! ลำที่พาเราทะลุทะลวงคลื่นอันดามันทั้งขาไปและกลับครับผม ถ้าใครที่กำลังจะไป แล้วโชคดีได้นั่งลำนี้เตรียมตัวซิ่งได้เลยครับ มันส์มากพะย่ะคะ ฮ่าาา #แอบได้ข่าวมาจากวงในว่า เสี่ยสตังค์เจ้าของ Love Andaman พึ่งจะถอยเรือใหม่มาอีก 10 กว่าลำ!! สบายใจได้ครับ ดูท่าจะแรงทุกลำ :D

บอกลาตาชัยอีกครั้ง... เก็บไว้แค่ความทรงจำดีๆ เเละภาพสวยๆ ในกล้องของเรากลับฝั่งกันอย่างสวัสดิภาพครับ

กลับมาถึงท่าเรือ อย่าลืมแวะอุดหนุนโปสการ์ดอันดามันที่สวยที่สุดในประเทศไทย เซตนี้ด้วยนะครับ ฮิ๊ววววส์ #ฝีมือจอมยุทธพี่จิวเเละชาวคณะครับอิอิ เลือกซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆพี่น้องที่ไม่ได้มากันได้เต็มที่ครับ (ที่ท่าเรือขากลับ) สรุปทริปตาชัยได้ดังนี้ครับ หาดทรายนุ๊น-นุ่ม.. น้ำทะเลใส๊-ใส.. ธรรมชาติสมบู๊รณ์-สมบูรณ์ ไกด์ฮ๊า-ฮา ที่เหลือข๊าว-ขาววววว #ละไว้ในฐานที่เข้าใจ หึหึ #โอย..แสบติ่งหู หลังจากถึงท่าเรือเราก็เดินทางกลับเหมือนเดิมกับตอนมาครับ ใช้เวลาใกล้เคียงกัน ก็สุขสมหวังทุกประการเอย...

ตื่นเช้าวันใหม่ (19.02.2013) ก็ได้เวลากลับพระนครเเล้วครับ แต่ก่อนกลับ เรามีครอสสปารออยู่.. ก็ต้องขอบคุณพี่ต็อป GM ใจดีของ Foto Hotel มา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยครับ เพราะตอนแรกเราลืมเมนูนี้ไปเลย ฮ่าาา
ปะๆๆๆ ไปสปากัน...

ส่วนของสปาจะอยู่ชั้นล่างสุดของโรงแรมครับ นั่งรถกอล์ฟไปก็ได้ ถ้าใครไม่อยากเดิน ส่วนภาพนี้เป็นบรรยากาศหลังตึก #ด้านหน้าของสปา

เดินผ่านต้นไม้สีเขียวๆ ลงมาเลย แถวๆนี้สดชื่นมาก เพราะเป็นจุดเดียวที่สามารถปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ครับ ชอบๆ

ณ จุดนี้ถูกเรียกว่า "Bokeh Spa" เดินเข้ามาก็จะเจอพนักงานต้อนรับเราด้วยความยิ้มเเย้มแบบครับ #แต่ไม่ใช่คนนี้นะ 5555+

ผมแอบถ่ายเมนูของสปามาด้วยนะ ใครที่อยากทราบรายละเอียดก่อนเลือกซื้อ Package ก็ ดูก่อนได้ครับ #Download ภาพใหญ่ไปดูได้นะ

ภาพด้านในครับ สวยงามมาก..สวยมากจริงๆ เข้าไปตอนแรกงงเลยว่าทำไมต้องทำสวยขนาดนี้ 5555+

กระจกที่เห็นนั่นคือ กระจกสะท้อนกาลเวลาใช่ไหม๊!? ที่นี่ออกแบบให้วางกระจก 2 ชิ้นไว้ตรงข้ามกัน ทำให้เวลาเราไปยืนก็จะเจอภาพเงาของตัวเองแบบอินฟินิตี้.. แบบนี้ครับ

ภาพบรรยากาศรวมๆของสปาครับ สวยงาม เรียบง่าย น่านอนเป็นบ้าเลย ZzZzzzZzz

ภาพนี้เป็นด้านนอกครับ.. เอาละ ต่อไปเป็นการถูกนวดซึ่ง ไม่สามารถเปิดเผยภาพได้ครับ ฮ่าาา

ได้เวลาบอกลากันอย่างจริงจังละครับ

ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่านที่ชักชวนและช่วยประสานงานให้ผมได้มาแจมทริปที่ประทับใจแบบนี้ ขออนุญาติเอ่ยนามเพื่อทำความเคารพแบบลูกเสือสำรองดังต่อไปนี้ขอรับ

-ขอบคุณพี่โอ้ต และพี่เก่ง ที่ชักชวนเเละช่วยประสานงานติดต่อที่พักที่เที่ยวตลอดทริปนี้ครับผม ขอบคุณพี่ชายทั้งสองท่านครับ เจอกันคราวหน้าขออนุญาตเลี้ยงเตี๋ยวเรือคนละ 3 ชามนะครับ #งบน้อยฮ่าาา

-ขอบคุณคุณสตังค์ เจ้าของ Love Andaman สำหรับทั้งหมดของทริปนี้ โดยเฉพาะทริปตาชัย มาคราวนี้ไม่ได้เจอกันเลย ไว้คราวหน้าจะมาเยี่ยมใหม่ครับ ขอบคุณค๊าบบบบ ขอบคุณทีมงานไกด์ของ Love Andaman ที่ดูแลเราเป็นอย่างดีตลอดการเดินทางค๊าบบบ

-ขอบคุณ Foto Hotel Phuket ขอบคุณพี่ต๊อป GM ใจดีที่ดูเเลเราตลอดเวลาที่อยู่โรงแรมครับ (พี่คนนี้แหล่ะ ที่ผมบอกว่า..แอบให้ข้อมูลโรงเเรมผมตลอดทริปนี้ ฮ่าาาา) และต้องขอขอบคุณแทนช่างภาพ รวมถึงคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยครับ สำหรับโรงแรมสวยๆเพื่อคนรักการถ่ายภาพอย่างเราๆ + ขอบคุณโครงการต่างๆที่กำลังจะเกิดด้วยครับ ยังไงก็เรียกตัวได้นะครับ ถ้ามีอะไรให้รับใช้ ยินดีครับผม :D

-ขอบคุณ Air Asia สำหรับปีกทั้งสองข้าง ให้เราได้เดินทางด้วยความสะดวกสบายค๊าบบบบ ขอบคุณเกาะตาชัย ขอบคุณน้องปูไก่ ปูเสฉวนทุกตัวบนเกาะครับ ขอให้อยู่กับพวกเราไปนานๆนะค๊าบ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะค๊าบบบบ

-ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ครับ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ

ขอบคุณครับ /Jojobaoil 2013, April

ขอขอบคุณ: www.loveandaman.com

อ่านเรื่องราวเกาะตาชัยสวยๆ  ตอน 1 เพิ่มเติม คลิก!

Love Tachai Island with Love Andaman Ep.2 : กลับมาหาเธอ..เกาะตาชัยที่รัก (ตอน 1/2)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

เปิดแล้ววันนี้ "ช่างชุ่ย" ดินแดนแห่งความอาร์ต จิตวิญญาณแห่งศิลปะ!!

รีวิวจัดเต็ม! มหัศจรรย์ "สันหลังมังกร"  ไปนอน เกาะยาวน้อย!!

รีวิวจัดเต็ม! มหัศจรรย์ "สันหลังมังกร" ไปนอน เกาะยาวน้อย!!

พาเที่ยวตลาดนัดกลางคืนที่ไม่เหมือนใคร เพราะที่นี่คือตลาดอินดี้!!

5 ที่เที่ยวธรรมชาติใจกลางเมือง ไปสูดโอโซนให้เต็มปอด และอยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติ!

5 วัดสวย แปลก แหวกแนว ทั่วประเทศไทย!! ต้อนรับเทศกาลเข้าพรรษา

นครเพตราแห่งประเทศไทย ผาช่อเชียงใหม่ ความยิ่งใหญ่ระดับโลก!!

ชวนร่วมกิจกรรม วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ RUN FOR RANGERS

3 ที่เที่ยวใหม่ในกรุงเทพ รีบไปเช็คอินและถ่ายรูปแบบชิล ๆ กัน!!

เตรียมพร้อมไปชมดาวเสาร์กันในคืนนี้ กับ 3 สถานที่ชมดาวเสาร์แบบ HD !!

คำชะโนด 2 หรือวัดป่าคลอง 11 ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ต้องไปไกล !!

10 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย!!

รีวิวเมืองแพร่ มีเวลาวันเดียวไปเที่ยวไหนกันดี

อัพเดตทะเลหมอกหน้าฝนล่าสุด!! แห่ง เขาค้อ เพชรบูรณ์

ช่วงเวลาแห่งเทศกาลชมผีเสื้อ ปางสีดา มาถึงแล้ว ตระการตาผีเสื้อนับ 400 สายพันธุ์!!

ตำนานป่าคำชะโนดให้โชค ชาวบ้านแห่ไปขอหวยกันเพียบ!!

ไปเสพงานอาร์ต และกลิ่นอายแห่งล้านนา พร้อมชิมพิซซ่าโฮมเมด ณ คำมีสตูดิโอ

50 บาทก็ชิคได้! เพลินกับแก๊งค์ Miffy สุดคิวท์ ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

อิ่มใจกับรอยยิ้มของเด็ก ๆ กับ งานชาคืนต้น ครั้งที่ 2 ณ โรงเรียนพญาไพรไตรมิตร จ.เชียงราย

ฤดูล่องแก่งมาถึงแล้ว !! 5 สถานที่น่าไปล่องแก่งแบบน้ำเต็ม ๆ ในช่วงหน้าฝน

One day trip พาไปเที่ยวสัตหีบ ปลุกความ Fresh ให้กับตัวคุณ

ส่งอีเมล์ให้เพื่อน

ส่งให้เพื่อนหลายคนใส่ “,” (ส่งพร้อมกันมากสุด 50 อีเมล์)