10 ที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ของดีแดนใต้

10 ที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ของดีแดนใต้

10 ที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ของดีแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.อ่าวนาง จ.กระบี่

อ่าวนาง ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นจุดสำคัญสำหรับลงเรือไปท่องเที่ยวยังเกาะต่างๆ ประกอบด้วยชายหาดสวยงามหลายแห่ง เช่น หาดไร่เล หาดพระนาง มีทิวเขาขึ้นคั่นสลับซับซ้อนระหว่างหาดต่างๆ ดูสวยงามแปลกตา ตลอดระยะทางชายหาด 2 กิโลเมตร จะมีบริการโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และบริการทัวร์ต่างๆ ที่เปิดกันตั้งแต่ช่วงสายๆ จนเกือบตี 2 ของทุกคืน แสงไฟจากร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ในยามค่ำคืน มันบ่งบอกได้ถึงความเป็นที่นิยมของอ่าวนางได้เป็นอย่างดีทีเดียว

2. อ่าวมาหยา จ.กระบี่

อ่าวมาหยา เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach "อ่าวมาหยา" เป็นอ่าวหนึ่งของเกาะพีพีเล ลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยขุนเขา มีทิวทัศน์สวยงาม น้ำทะเลเขียวสดใส หาดทรายขาวสะอาด เม็ดทรายเล็กละเอียดเนียนนุ่ม เหมาะแก่การมานอนอาบแดดและเล่นน้ำทะเลมาก ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ของการทัวร์หมู่เกาะพีพี

3.จุดดำน้ำหินกลาง  จ.กระบี่

จุดดำน้ำหินกลาง อยู่ระหว่างเกาะพีพีดอนกับเกาะไม้ไผ่ ตรงจุดนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามที่สุดในหมู่เกาะพีพี มีทั้งปะการังหลากสีสันและมากด้วยฝูงปลาสวยงามนานาพันธุ์

4. อ่าวต้นไทร  จ.กระบี่

อ่าวต้นไทร บนเกาะพีพีดอน เกาะนี้มีจุดเด่น คือ เวิ้งอ่าวคู่ที่มีความสวยงามติดอันดับโลกของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม อ่าวต้นไทรเป็นที่ตั้งของท่าเรือเกาะพีพี มีสถานที่พักและร้านค้ามากมาย จากอ่าวต้นไทรสามารถเดินขึ้นเขาไปยังจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเวิ้งอ่าวคู่ได้

5.เกาะห้อง  จ.กระบี่

เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ แต่ค่อนไปทางจังหวัดพังงา จึงถูกจัดเข้าไปอยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โปรแกรมทัวร์หมู่เกาะห้องนี้มีจุดเริ่มต้นโดยออกเดินทางจากที่ท่าเรืออ่าวนางเช่นกัน โดยออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ เกาะแดง เป็นอันดับแรก เป็นเกาะขนาดย่อมซึ่งโดดเด่นด้วยกองหินน้อยใหญ่สีน้ำตาลแดง เกาะนี้มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบ มีต้นมะพร้าว และป่าไม้เบญจพรรณประเภทไม้ชายหาดพุ่มเตี้ย มีเนินเขาและหน้าผา มีหาดทรายสวยงาม นักท่องเที่ยวจะนั่งอยู่เฉยๆ บนเรือก็ยังสามารถมองเห็นแนวปะการังใต้ท้องน้ำ เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก เราดำน้ำดูปะการังกันได้สักพักแล้วก็ไปชม เกาะห้องลากูน หรือ อ่าวห้อง เกาะนี้มีลักษณะเป็นสระธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยผาหินสูงชันเกือบทุกด้าน ในช่วงที่น้ำขึ้นสามารถนำเรือไหลเข้าไปช้าๆ ภายในนอกจากจะมีน้ำที่ใสสะอาดสงบนิ่งแล้ว ยังมีผืนป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์รวมอยู่ด้วย

6. เกาะผักเบี้ย  จ.กระบี่

เกาะผักเบี้ย ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังของเกาะห้อง น้ำทะเลที่นี่ใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ บรรยากาศเงียบสงบร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ริมหาด แม้ว่าเกาะนี้จะมีแนวชายหาดที่ไม่กว้างมากนัก แต่ก็มีหาดทรายที่ขาวสะอาดไม่แพ้หาดอื่นๆ ความสวยงามอีกจุดหนึ่งของเกาะนี้คือ เมื่อยามน้ำลงจะปรากฏสันทรายขึ้นเชื่อมระหว่างเกาะเบี้ย 2 เกาะ เราเรียกว่า "ทะเลแหวกมินิ" ระยะทางไม่กว้างมาก แต่ก็ทำให้เราได้เห็นภาพ น้ำทะเลใส หาดทรายขาว ภูเขาเขียว และท้องฟ้าสด ที่สร้างความประทับใจให้เราเป็นอย่างมาก จุดนี้เราได้แชะภาพที่ระลึกกันอย่างเมามันเลยทีเดียว

7.ท่าปอมคลองสองน้ำ จ.กระบี่

ท่าปอมคลองสองน้ำ อยู่ในเขตอำเภอเมือง มีต้นกำเนิดมาจากแอ่งน้ำผุดบนเขา ไหลผ่านสระน้ำกลางป่าก่อนที่ไหลลงสู่ทะเลอันดามัน โดยคลองท่าปอมอยู่บริเวณรอยต่อของน้ำจืดกับน้ำเค็มพอดี ยามน้ำทะเลหนุนสูง น้ำในคลองที่จืดสนิทจะกลายเป็นน้ำกร่อย ครั้นพอน้ำลงน้ำจืดจากป่าต้นน้ำก็จะดันน้ำทะเลออกหมด ทำให้พื้นที่ธารน้ำท่าปอมเป็นป่าพรุ ที่มีลักษณะพิเศษคือ มีน้ำเค็มและน้ำจืดไหลมาบรรจบกัน ทำให้เห็นแบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือ ชั้นล่างจะสีออกฟ้าอ่อนๆ คล้ายสีน้ำทะเล ส่วนชั้นบนจะออกสีใสๆ เพราะเป็นน้ำจืด เวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวชม คือ ช่วงก่อนเที่ยงเพราะช่วงนั้นน้ำทะเลจะขึ้นจึงทำให้เราได้เห็นสีของความแตกต่างของน้ำเหมือนขนมชั้น

8.สุสานหอย จ.กระบี่

สุสานหอย อยู่ห่างจากอ่าวนางตรงไปตามทางหลวง 4203 ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร สุสานหอยแห่งนี้เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ถือเป็นความมหัศจรรย์ระดับโลก เพราะทั่วโลกมีเพียง 3 แห่งเท่านั้น คือ ที่สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไทย สุสานหอย เกิดจากการตายทับถมของซากฟอสซิลหอยโบราณจำนวนมากมากว่า 30 - 40 ปี ชั้นจึงหนามองดูคล้ายแผ่นคอนกรีต แต่ถ้าดูในแนวตัดจะเห็นเป็นเปลือกหอยตัวเล็กๆ อัดแน่นรวมกันอยู่อย่างชัดเจน ส่วนใหญ่เป็นพวกหอยขมน้ำจืด ค่าเข้าชม เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30 - 17.00 น.

9.สระมรกต จ.กระบี่

สระมรกต อยู่อำเภอคลองท่อม สระนี้มีกำเนิดจากน้ำพุร้อนผุดออกมาจากตาน้ำ ไหลออกมาเป็นธารน้ำอุ่น อยู่ท่ามกลางผืนป่าอันร่มรื่น มีด้วยกันทั้งหมด 3 สระ คือ สระแก้ว สระมรกต และสระผุด แต่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้แค่บริเวณสระมรกตเท่านั้น และหากเดินตรงขึ้นไปจากสระมรกตประมาณ 500 เมตร เราก็จะได้พบกับตาน้ำที่เป็นต้นกำเนิดของสระมรกตแห่งนี้ ซึ่งมีสีเขียวอมฟ้า สดใสสวยงามดั่งมรกต มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส รอบๆ บริเวณมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ค่าเข้าชม เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30 - 17.00 น.

10.เกาะลาดิง  จ.กระบี่

เกาะลาดิง หรือ เกาะเหลาลาดิง เกาะแห่งนี้มีทัศนียภาพโดยรอบที่สวยงาม ทั้งเวิ้งอ่าวเล็กๆ ซึ่งรายล้อมด้วยซอกหลืบโพรงผาหินปูนสูงชันอันเป็นแหล่งพำนักอาศัยของบรรดานกนางแอ่น หาดทรายสีขาวที่มีเนื้อเนียนละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกตสดใส ด้วยความสวยงามดังกล่าวข้างต้นนี้เองที่ทำให้ชาวต่างชาตินิยมเรียกเกาะแห่งนี้ว่า "Paradise Island" หรือ "เกาะสวรรค์" นักท่องเที่ยวนิยมมานอนอาบแดด เล่นน้ำ ให้อาหารปลา ถ่ายภาพกับทิวทัศน์ต่างๆ ในเกาะนี้ เมื่อใช้เวลากับเกาะนี้กันพอสมควรแก่เวลาแล้ว เราก็กลับสู่ท่าเรืออ่าวนาง เป็นอันจบโปรแกรมโดยสมบูรณ์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสารคู่หูเดินทาง
ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook