15 ที่ท่องเที่ยว เมือง 3 สมุทร สุดใกล้แค่ปลายเอื้อม

15 ที่ท่องเที่ยว เมือง 3 สมุทร สุดใกล้แค่ปลายเอื้อม

15 ที่ท่องเที่ยว เมือง 3 สมุทร สุดใกล้แค่ปลายเอื้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุก! ท่องเที่ยว พาเที่ยวเมืองปากอ่าวไทยและเป็น 3 จังหวัดติดชายทะเล คือ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สมุทรปราการ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบเช้าไปเย็นกลับ แต่อัดแน่นด้วยกิจกรรมสนุกเพียบ

1.ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ไปชม ชิม ชอปอาหารที่วางขายกันตลอดคุ้งน้ำ ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย อาหารทะเลปิ้งย่าง ที่ละลานตาจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

2.ตลาดร่มหุบ  จ.สมุทรสงคราม  ตลาดขายสินค้าบนรางรถไฟ เมื่อรถไฟผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าจะรีบหุบร่มกันอย่างพร้อมเพรียง และเมื่อมาถึงสมุทรสงคราม ก็พลาดไม่ได้กับซื้อปลาทูแม่กลองอันแสนอร่อยและเป็นเอกลักษณ์

3.อาสนวิหารแม่บังเกิด  จ.สมุทรสงคราม ความยาวนานกว่าร้อยปีและการก่อสร้างประดับตกแต่งอย่างอลังการ ทำให้อาสนวิหารพระแม่บังเกิด ที่บางนกแขวกได้ชื่อว่าเป็นวัดที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดของชาวคาทอลิกในประเทศไทย

4.ตลาดบางนกแขวก  จ.สมุทรสงคราม คือแหล่งการค้าที่คึกคักเมื่อย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อน ปัจจุบันวิถีชีวิตแบบเดิมนั้นยังคงอยู่ แม้จะไม่คึกคักเหมือนครั้งวันวาน แต่ก็ยังคงมีอาหารคาวหวานมากมาย เช่น ผัดไทยกุ้งสด ก๋วยเตี๋ยวปู ขนมหวาน กาแฟโบราณ ผลไม้ต่างๆ ออกมาขายให้กับนักท่องเที่ยวชิมอยู่เสมอ

5.ตลาดน้ำบางน้อย  จ.สมุทรสงคราม ย้อนกลับไปกว่าร้อยปีก่อน ที่เรือพายนับร้อยลำทยอยกันออกมาจากที่โน่นที่นี่เพื่อมาติดนัดที่นี่ ในอดีตนัดที่คลองบางน้อยเคยเป็นนัดที่คึกคักมาก พ่อค้าแม่ค้าจะมาจองที่จอดเรือกันตั้งแค่คืนก่อนวันนัด คนซื้อก็เริ่มพายเรือออกมาเลือกของกันอย่างคึกคัก ปัจจุบันเป็นตลาดโบราณ มีของกินให้เลือกซื้อมากมาย

6.ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ จ.สมุทรปราการ คือคลองระบายน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากกรณีน้ำเหนือไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา

7.เมืองโบราณ  จ.สมุทรปราการ ได้จำลองสถานที่สำคัญๆ ในประเทศมาให้ได้ชมไว้มากมาย พูดได้ว่ามาที่นี่เหมือนได้เที่ยวทั้งเมืองไทย ภายในยังมีตลาดน้ำที่คงสภาพความเป็นไทยเดิมครั้งสมัยประวัติศาสตร์ได้ดีเยี่ยมที่สุด

8.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง  จ.สมุทรปราการ สัมผัสบรรยากาศแบบชาวบ้านเป็นกันเองที่ชาวบางน้ำผึ้งจะมีให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งอาหารคาว หวาน ขนมไทยโบราณ พืชผักต่างๆ เยอะแยะไปหมด แม่ค้าก็ใจดียิ้มแย้ม เชื้อเชิญให้เข้าไปชิมอาหาร ชมสินค้าจนทำให้สตางค์ในกระเป๋าของคุณถูกใช้ออกไปจนเพลินแทบไม่รู้ตัว

9.ตลาดโบราณบางพลี  จ.สมุทรปราการ แหล่งรวมของดีและของอร่อยที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณกว่า 150 ปี ให้คนรุ่นใหม่อย่างเราๆ ได้ไปรำลึกความหลังกันได้ที่นี่

10.ตลาดคลองสวน  จ.สมุทรปราการ ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความอร่อยอาหารรสชาติต้นตำรับ เพราะเขาทำตามสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา มั่นใจได้ว่าแต่ละเมนูกินแล้วติดใจแน่นอน

11.วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร ชมพระพุทธรูปใส่แว่นตาดำแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีมูลเหตุจากความเชื่อและศรัทธาของชาวบ้านต่างกันไป

12.พระรูปนักบุญอันนา จ.สมุทรสาคร เป็นพระรูปนักบุญอันนาที่สูงสุดในเอเชีย หมุนได้ 360 องศา มีความสำคัญต่อชาวประมงจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อออกทะเลจะมาขอพรให้เดินทางกลับปลอดภัยและหาปลาได้จำนวนมากๆ

13.ตลาดสดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เมื่อนึกถึงอาหารทะเลหลายคนต้องนึกถึงตลาดมหาชัย แหล่งรวมอาหารทะเลสดๆ นานาชนิด ที่ดังที่สุดในประเทศไทย ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้นเป็นอันต้องแวะ

14. วัดสุทธิวาตวราราม หรือ วัดช่องลม จ.สมุทรสาคร วัดพระอารามหลวงซึ่งเป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของ จ.สมุทรสาคร มีอายุยืนยาวกว่า 200 ปี อีกทั้งยังเป็นวัดที่พำนักของเจ้าคณะ จ.สมุทรสาครด้วย ที่วัดช่องลม ภายในวิหารหลวงปู่แก้ว มีนกนางแอ่นมาทำรังอยู่อาศัยจำนวนมาก จนปัจจุบันกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมาเยี่ยมชมเมื่อมาวัดนี้

15.ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร เดินชมวิถีชีวิตของชาวบ้านซึ่งยังคงอนุรักษ์ความเป็นชุมชนชาวประมงเอาไว้ ท่าฉลอมเป็นตำบลหนึ่งของ อ. เมืองสมุทรสาคร ถือเป็นเมืองสุขาภิบาลแห่งแรกของไทย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook