7 จุดหมายสุดประทับใจใน..."วันฝนพรำ"

7 จุดหมายสุดประทับใจใน..."วันฝนพรำ"

7 จุดหมายสุดประทับใจใน..."วันฝนพรำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่างเข้าหน้าฝน หลายคนเก็บตัวอยู่ในบ้านเดินทางที่วางไว้ก็ถูกพับเก็บไปอย่างหน้าเสียดายเพราะถือคติว่าฝนคือศัตรูตัวฉกาจสำหรับการท่องเที่ยว ทว่าแท้จริงแล้วการท่องเที่ยวในฤดูฝนนั้นช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปจากช่วงเวลาปกติอย่างสิ้นเชิงเพราะสายฝน...ทำให้สีเขียวของใบไม้งดงามกว่าที่เคย...ทำให้ดอกไม้ผลิบาน ...และช่วยไล่ความร้อนให้ผ่านพ้นไป i STYLE ฉบับนี้ชวนคุณออกไปสูดไอดินกลิ่นไอฝนใน 7 สถานที่แห่งขุนเขาที่น่าไปเยือนที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยมีไฮไลท์พิเศษอยู่ที่เขาใหญ่ ( ที่ใครก็หลงรัก ) ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋า คว้าร่ม สวมรองเท้ายางแล้วออกเดินทางไปด้วยกันได้เลย...แล้วคุณจะพบว่าโลกหลังฝนพรำ ไม่ได้ทำให้เหงาเกินไป หากแต่มีรุ้งเป็นประกาย ทอแสงอยู่รำไร : )

เขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ "เขาใหญ่" อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย ที่ครอบคลุมพื้นที่ 11 อำเภอ ของ 4 จังหวัดได้แก่สระบุรีนครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายกเรียกว่า "เขาใหญ่" ใหญ่สมชื่อเพราะมีพื้นที่ถึงกว่า 2,000 กิโลเมตรและเป็นแหล่งอยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นช้าง เสือ กวาง ชะนี หรือหมูป่าก็สามารถพบได้ที่นี่ ทั้งยังครองตำแหน่งมรดกโลกจากยูเนสโก ในนาม "ดงพญาเย็น - เขาใหญ่" อีกด้วย "เขาใหญ่" เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงจังหวัดภาคกลางถึง 5 สายด้วยกัน ได้แก่ แม่น้ำปราจีนบุรีแม่น้ำนครนายกแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำลำตะคองและแม่น้ำพระเพลิง ทั้งยังบรรจุแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย การเที่ยวเขาใหญ่ในหน้าฝน จะทำให้คุณได้ซึมซับบรรยากาศความงดงามและความมหัศจรรย์ของแมกไม้สีเขียวในผืนป่าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย  สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งที่อยากแนะนำ คือ "น้ำตกเหวนรก" น้ำตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แชมป์น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางและต้นน้ำของแม่น้ำนครนายก มีความสูงกว่า 180 เมตรและมีความชันถึง 90 องศา ภาพสายน้ำปริมาณมหาศาลที่ไหลลงจากหน้าผาและตกกระทบแผ่นหินเบื้องล่าง ก่อให้เกิดละอองน้ำสีขาวฟุ้งไปในอากาศ เสียงน้ำกระทบโขดหินดังเป็นจังหวะกึกก้องเสริมให้รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ที่น่าเกรงขาม ในขณะเดียวกันก็ชวนให้ตกอยู่ในภวังค์โดยไม่อาจละสายตาได้ ชื่อของน้ำตกเหวนรกอาจฟังดูน่ากลัว ไม่ชวนให้ไปเยือนเท่าไหร่นัก แต่หากลองไปเยือนดูสักครั้ง คุณอาจพบว่า...ความงามที่เห็นอยู่ตรงหน้า คือสวรรค์ที่สัมผัสได้ด้วยตาและมีอยู่จริง

ทองผาภูมิ

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ( กาญจนบุรีเดินทางสู่ความงดงามและความเร้นลับของขุนเขาในภาคตะวันตก ชื่นชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของป่าเขาลำเนาไพร ที่ "อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ" แหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารสำคัญและจุดหมายยอดนิยมของคนรักการผจญภัยที่ไม่ว่าจะท่องเที่ยวฤดูไหนก็ได้ความประทับใจกลับไปไม่แพ้กัน แต่หากมาในหน้าฝนจะได้พบกับภูเขาสีเขียวสดและริ้วหมอกบางๆ สอดประสานกับยอดไม้เขียวชอุ่ม ท่ามกลางอากาศเย็นสดชื่น ฉุ่มฉ่ำหยาดฝน ซึ่งคุณสามารถเลือกชมวิวพาโนรามาของทิวเขาและชื่นชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติผ่านจุดชมวิวที่หลากหลายในอุทยาน หลังจากชื่นชมธรรมชาติป่าเขาในอำเภอทองผาภูมิแล้ว ก็ยังสามารถมุ่งหน้าไปอำเภอสังขละบุรีที่ตั้งอยู่ไม่ไกล เพื่อชมความงดงามของวัดหลวงพ่ออุตตมะ ที่ตั้งของอุโบสถกลางผืนน้ำ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่พลาดไม่ได้ในหน้าฝน เพราะปริมาณน้ำที่มากเป็นพิเศษจะช่วยเพิ่มเสน่ห์และความเร้นลับน่าค้นหาให้กับศาสนสถานที่จมอยู่ใต้บาดาลแห่งนี้อีกเท่าตัว

ศรีน่าน

อุทยานแห่งชาติศรีน่าน( น่าน ) สูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดดอย ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย รายล้อมด้วยพืชพรรณธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และสายธารหมอกที่ปกคลุมทั่วหุบเขาที่ "อุทยานแห่งชาติศรีน่าน" อุทยานป่าไม้เนื้อที่กว่า 583,750 ไร่ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าใจ อาทิ "ผาหัวสิงห์" ผารูปร่างคล้ายสิงโตนอนหมอบ ที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา "ผาชู้" ผาหินขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นแนวลำน้ำน่านทอดตัวอยู่เบื้องล่าง และ "ดอยเสมอดาว" จุดชมวิวท่ามกลางป่าไม้เขียวชอุ่ม ให้คุณชมแสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเช้า แล้วสัมผัสท้องฟ้าสีส้มแดงยามตะวันตกดินจากนั้นกางเต็นท์นอนนับดาวยามค่ำคืนก็ถือเป็นโปรแกรมเที่ยวหน้าฝนที่โรแมนติกไม่น้อยเลยทีเดียว

แม่กลางหลวง

แม่กลางหลวง ( เชียงใหม่พาหัวใจเดินทางสู่ท้องทุ่งนาสีเขียวขจีที่เนรมิตเป็นขั้นบันไดหลดหลั่นบนยอดดอย ท่ามกลายสายฝนโปรยปรายและไอหมอกบางๆ ที่บ้าน "แม่กลางหลวง" บนดอยอินทนนท์ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตสมถะเรียบง่ายของชาวกระเหรี่ยง "ปกาเกอะญอ" ที่ตั้งถิ่นฐานอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำกลางหลวง หรืออยากเดินป่าเพื่อศึกษาและทำความรู้จักกับธรรมชาติอย่างสนิทสนมกว่าที่เคยก็สามารถเลือกเส้นทางเดินป่าที่หลากหลายได้ อาทิ เส้นทางเดินป่าดอยหัวเสือ เส้นทางดูนกห้วยน้ำขุ่น และเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี่ยว และหากเดินจนเมื่อย อยากนั่งพักให้หายเหนื่อย ก็สามารถนั่งจิบกาแฟอุ่นๆ ฝีมือขาวเขา พลางชมต้นข้าวสีเขียวชอุ่มชุ่มหยาดฝน ให้เวลาหยุดหมุนด้วยโลกแห่งความสงบที่จะคืนความชุ่มชื่นให้ร่างกายและหัวใจของคุณอีกครั้ง

ภูเรือ

ภูเรือ ( เลย ) "ภูเรือ" ความงดงามของประติมากรรมที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ จนเกิดเป็นภูเขารูปร่างคล้ายเรือสำเภาใหญ่ ที่ราบบนยอดเขาที่มีลักษณะคล้ายท้องเรือ ตลอดจนภูมิประเทศที่ประกอบด้วยทิวเขาสูงสลับซับซ้อนเกิดเป็นเสน่ห์อันน่าพิศวง ซึ่งปกคลุมด้วยม่านหมอกสีขาวและละอองฝนพรำแผ่วเบาในฤดูฝน ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย โดยมีจุดสูงสุดอยู่ที่ "ยอดภูเรือ" ซึ่งสูงถึง 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางปกคลุมด้วยป่าสนเขาสลับกับลานหินธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินป่าท่ามกลางดอกไม้นานาพรรณ อาทิ กระดุมเงิน ดาวเรืองภู เปราะภู และมีไฮไลท์อยู่ที่ดอกกระเจียวสีชมพูสดในทุ่งกวางตาย ที่จะผลิดอกให้ชมกันในช่วงฤดูฝนเท่านั้น

ภูทับเบิก

ขอบคุณภาพจาก: Jessada Piampreecha 

ภูทับเบิก ( เพชรบูรณ์เมื่อพูดถึง "ภูทับเบิก" เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเพชรเม็ดงามของเพชรบูรณ์แห่งนี้เป็นแน่ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่งดงาม ความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์เย็นสบายตลอดปี และคลื่นทะเลหมอกที่หนาและกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ( ขนาดที่ว่าหากขึ้นไปตอนฤดูหนาว เวลาราวเที่ยงก็ยังมีให้เห็น! )จึงทำให้ภูทับเบิกกลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของคนรักขุนเขาและสายหมอก นอกจากนี้ยังมีไร่กะหล่ำปลีของชาวเขาหลายสิบไร่รอเก็บเกี่ยวในฤดูฝน ที่ถ้าอยากลองชิมก็ขอซื้อได้ในราคาแสนถูก หรืออยากรับประทานอย่างอื่น ที่นี่ก็มีชาวเขาแต่งกายด้วยชุดประจำเผ่ามาขายแครอทและกะหล่ำปลีหัวใจให้ได้ลิ้มลองกันด้วย ซึ่งรับรองได้ว่าคุณจะได้ผักสดกรุบกรอบชุ่มละอองฝนเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน

วังน้ำเขียว

วังน้ำเขียว ข้ามมาที่อีกฝากฝั่งของแผนที่ของจังหวัดนครราชสีมา ก็จะได้พบกับ "วังน้ำเขียว" แหล่งโอโซน ที่ติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก เจ้าของสมญา "สวิสเซอร์แลนด์ แดนอีสาน" ที่รอให้คุณมาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด พร้อมสัมผัสกับธรรมชาติใกล้ชิดกว่าที่เคย ทั้งการเที่ยวเชิงนิเวศ เที่ยวเชิงเกษตร เที่ยวเพื่อสุขภาพ และเที่ยวชมวัฒนธรรมประเพณี ที่กล้าการันตีได้ว่า ฤดูฝนนี้...คุณต้องหลงรัก "วังน้ำเขียว" อย่างแน่นอน

<< คลิกชมภาพแหล่งท่องเที่ยวในวันฝนพรำ >>

คลิกชมภาพสวยๆ

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ 7 จุดหมายสุดประทับใจใน..."วันฝนพรำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook