โบ๊กเกี้ยท่าดินแดง

โบ๊กเกี้ยท่าดินแดง

โบ๊กเกี้ยท่าดินแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้านึกถึงขนมหวานโบ๊กเกี้ย ต้องต้นตำรับเจ้านี้ที่อยู่มานานกว่า 30 ปี We Recommend กำลังพูดถึงร้าน "โบ๊กเกี้ยท่าดินแดง" ค่ะ ร้านเก่าแก่ที่ถ่ายทอดวิทยายุทธ์สูตรไหหลำมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่และพี่สาว ส่งต่อมาถึงรุ่นน้อง "คุณสมศรี ครองครรชิต" ที่ทำทุกอย่างในครอบครัวกันเอง

จากที่เคยขายอยู่แถวตลาดมืดข้างโรงหนังเฉลิมธน ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่บริเวณตลาดท่าดินแดงได้ 20 กว่าปีแล้ว เด็ดแค่ไหน ดูได้จากความเนืองแน่นของผู้คนที่มายืนต่อคิวรอซื้อกลับ หรือถ้ามาทานที่ร้านประมาณช่วงหัวค่ำ ก็แทบจะต้องเล่นเก้าอี้ดนตรีกันเลยค่ะ

หากใครไม่รู้จักโบ๊กเกี้ย จริง ๆ แล้วจะเป็นแป้งที่ทำเป็นเส้นสั้น ๆ มีความนุ่มหนึบ ทานกับเครื่องธัญพืชต่าง ๆ ที่ราดด้วยน้ำเชื่อม โปะน้ำแข็งเกล็ด หวานเย็นชื่นใจ แต่ความอร่อยที่ต้องบอกต่อของที่นี่ ก็คือความสดใหม่ของสารพัดเครื่องที่ใส่ลงไปด้วย

เพราะทางร้านทำใหม่ทุกวัน และมีให้เลือกมากกว่า 10 อย่าง อาทิ ข้าวเหนียว เฉาก๊วย ข้าวโพด ลูกชิด ถั่วแดง มันเชื่อม วุ้น เป็นต้น พร้อมเอกลักษณ์เด่นตามสไตล์คนแต้จิ๋ว ทีี่ใส่เส้นบะหมี่เหลืองลงไปด้วย โดยเป็นเส้นที่สั่งทำพิเศษ เน้นส่วนผสมไข่ เพื่อให้ได้ความหอมเหนียวนุ่ม แล้วนำมาลวกด้วยน้ำร้อนก่อนใช้น้ำเย็นล้าง เพื่อไม่ให้เส้นติดกันค่ะ

สามารถสั่งทานแบบเย็นกับน้ำเชื่อมหอมชื่นใจ หรือจะสั่งแบบร้อนที่เป็นน้ำขิงสูตรพิเศษของที่ร้านก็ได้เช่นกัน สนนราคาสบายกระเป๋า ใส่เครื่องทุกอย่างเพียงถ้วยละ 25 บาทเท่านั้น แนะนำเลยว่ามาทานทั้งทีควรสั่งแบบใส่เครื่องครบทุกอย่าง จะได้ไม่ต้องรอให้เสียเวลานานเปล่า ๆ ค่ะ

Recommended Dishes
โบ๊กเกี้ยเย็น
โบ๊กเกี้ยร้อน

ที่ตั้ง : 323 อาคารบริเวณตลาดท่าดินแดง ถนนท่าดินแดง แขวงสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
โทร : 081-751-2659, 02-438-0574
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 17.00-21.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน
ประเภทอาหาร : ของหวาน
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ : ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โบ๊กเกี้ยท่าดินแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook