10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ตอนนี้กำลังสวยแจ่มมากๆ เลย

10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ตอนนี้กำลังสวยแจ่มมากๆ เลย

10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ตอนนี้กำลังสวยแจ่มมากๆ เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ชมไร่ต้นยาสูบ จากทางหลวงหมายเลข 21 วิ่งไปสู่ อ.หล่มสัก หนึ่งในแหล่งปลูกต้นยาสูบแหล่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ระหว่างทางเราได้เห็นไร่ยาสูบเป็นระยะ ซึ่งมองเผินๆ ช่างคล้ายไร่กระหล่ำปลี ดูเขียวขจีสดชื่นตลอดทาง

2.พระธาตุผาซ่อนแก้ว ชมความงดงามของเดจีย์สีเหลืองทองอร่ามที่เห็นโดดเด่นจับตามาแต่ไกล มาที่นี่นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศอันแสนเงียบสงบของสถานที่ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมแล้ว เรายังได้สักการะพระบรมสารีริกธาตุในองค์พระธาตุเพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิตอีกด้วย

3.ไร่กำนันจุล เลือกซื้อของฝากสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรมากมาย อาทิ สละ มะขามหวาน ฯลฯ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ แบบชิลล์ๆ

4.ไร่กะหล่ำปลี เต็มไปหมดทุกภูเขา เราสามารถเดินไปดูเก็บกะหล่ำปลี ซึ่งก็เป็นชาวเขาเผ่าม้ง จะขอซื้อมากินก็ได้ราคาแสนถูกและสดกรอบเหนือคำบรรยาย

5.ภูทับเบิก สัมผัสทะเลหมอกบนยอดภูเขา ชื่นชมความเขียวขจีของพรรณไม้ สูดอากาศบริสุทธิ์ และเฝ้ามองความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและยามเย็น ต้องไม่พลาดที่นี่เลยครับ

6.เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ ถูกสร้างตั้งอยู่บนยอดเขาติดกับหอสมุดนานาชาติเขาค้อ บ้านกองเนียม ต.เขาค้อ ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุซึ่งอันเชิญมาจากประเทศศรีลังกา

7.อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ เป็นหินอ่อนทั้งหมดเป็นรูปสามเหลี่ยมฐานอนุสรณ์กว้าง 11 เมตร ความสูงจากแท่นบูชาถึงยอดอนุสรณ์สถานสูง 24 เมตรถูกสร้างขึ้นเพื่อเทอดทูนวีรกรรมของพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ได้พลีชีพในการสู้รบเพื่อปกป้องพื้นที่ในเขตรอยต่อ 3 จังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย

8.พระตำหนักเขาค้อ พระตำหนักตั้งอยู่บนเขาย่า ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเขาค้อ ทางขึ้นค่อนข้างชันมากควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ พระตำหนักนี้สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงานโครงการในพระราชดำริและทรงตรวจเยี่ยมราษฎร อ.เขาค้อ

9.อนุสาวรีย์จีนฮ่อ ตั้งอยู่เลย กม. 23 ของทางหลวงหมายเลข 2196 ไปเล็กน้อย เป็นอนุสาวรีย์ทหารอาสาจากหน่วยรบกองพันที่ 93 ซึ่งมาช่วยรบในพื้นที่เขาค้อและเสียชีวิตในการสู้รบ ที่ตรงนี้เป็นอีกจุดนึกที่เราจะได้สัมผัสบรรยากาศยามเช้าแบบสดชื่นๆ

10.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์การต่อสู้ทางอุดมการณ์ของชนชาติไทยที่สำคัญในอดีต

เพชรบูรณ์ มีที่เที่ยวสวยๆ เพิ่มเติม ดูข้อมูลต่อเลยจ้า







ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook