กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่2

กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่2

กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13.00 น. พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้  จิบชายามบ่าย ในเส้นทางดอกไม้หอมละมุนดื่มด่ำกับความงดงามของวัฒนธรรมและศาสตร์การจัดดอกไม้ใน " พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ " พิพิธภัณฑ์เปิดใหม่ที่จะช่วยให้คุณรู้จักและเข้าใจความมหัศจรรย์ของดอกไม้มากยิ่งขึ้น " พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ " เกิดจากความตั้งใจของคุณสกุล อินทกุล นักจัดดอกไม้ชื่อดังของไทยที่อยากนำเสนอเรื่องราวของดอกไม้ในวัฒนธรรมอันหลากหลายจากทั่วทุกทวีป จึงเปลี่ยนบ้านเก่าสไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 100 ปี ย่านสามเสน เป็นพื้นที่แสดงผลงาน หลักฐาน ภาพถ่ายเกี่ยวกับวัฒนธรรมดอกไม้ทั้งของไทยที่ค้นคว้ามาจาก หอจดหมายเหตุแห่งชาติ และจากประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย ทั้งอินเดีย ทิเบต จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ลาว พม่า เขมร และอินโดนีเซีย ซึ่งได้มาจากการเดินทางของคุณสกุลเอง รวมถึงภาพสเก็ตซ์ผลงานต่างๆ ที่ภาคภูมิใจอย่างการจัดดอกไม้ในการเฉลิมฉลองครองราชสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีพ.ศ. 2549 ด้วย หลังชมเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลานั่งจิบชาหอมกรุ่น แกล้มขนมหวาน หอม อร่อย ในสวนที่ร่มรื่นด้วยไม้มงคล และไม้ดอกอย่างกล้วยไม้ ให้คุณดื่มด่ำกับยามบ่ายอันรื่นรมย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์...เพลินจนไม่อยากลุกเลยทีเดียว

14.00 น. Siam Ocean World ท่องไปในโลกใต้น้ำกับอควาเรี่ยมกลางกรุงที่ใหญ่มี่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ "Siam Ocean World" หากอยากสัมผัสโลกใต้ทะเลและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ แต่ไม่อยากเดินทางไกลให้เมื่อย เราแนะนำให้มาที่นี่ เพราะ "Siam Ocean World" รวบรวมเอาสัตว์น้ำนานาชนิด รวมถึงสัตว์หายากมากมายหลายสายพันธุ์มาไว้ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเพชรฆาตแห่งท้องทะเลลึกอย่างฉลามเสือทราย กระเบน หรือสัตว์น่ารักๆอย่างเพนกวิน นาก ก็มีให้ได้ชมกัน นอกจากนี้ยังมีโชว์ให้อาหารปลาฉลาม และการคุยกับนักประดาน้ำผ่านตู้กระจก และกิจกรรมสุดตื่นเต้นอย่างดำน้ำกับปลาฉลาม ล่องเรือกับฝูงปลา และเดินเล่นสัมผัสความงามใต้ผืนสมุทร ( Ocean Walker ) ไว้คุณเลือกร่วมสนุกมากมาย !

18.00 น. Asiatique the riverfrontบรรยากาศแดดร่มลมตก ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะมีอะไรดีไปกว่าการเดินช็อปปิ้งชิลๆใน community mall ริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดในไทยและเอเชียอย่าง " Asiatique the riverfront " "Asiatique the riverfront" คือแหล่งช็อปปิ้งสุกคลาสสิกที่ดัดแปลงมาจากโกดังเก่า ซึ่งกลายมาเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ยอดนิยมของคู่รักและกลุ่มเพื่อนที่พากันมาช็อปปิ้งในบรรยากาศสุดโรแมนติก และเดินเล่นริมน้ำชมแสงไฟยามค่ำคืนของตึกสูงที่เรียงรายอยู่รอบๆโค้งน้ำเจ้าพระยา  ร้านค้าที่นี่มีให้เลือกช็อปกันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นของแต่งบ้าน ของที่ระลึกและงานฝีมือ แฟชั่นและเครื่องประดับ รวมถึงสินค้าเก๋ๆจากฝีมือดีไซน์เนอร์ไทย หากช็อปจนเบื่อแล้วก็ยังมีการแสดงจาก คาลิปโซ่ และหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ให้ได้ชมกันด้วย หรือจะเลือกสัมผัสความงดงามของแม่น้ำในมุมสูงกับ " Asiatique Sky " ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ก็ถือเป็นกิจกรรมที่โรแมนติกอย่าบอกใคร

20.00 น. เยาวราช มนต์เสน่ห์ไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองกรุง หัวค่ำแบบนี้ การเดินหาของอร่อยบนถนนเยาวราชก็เป็นกิจกรรมที่เพลินไม่เบา เพราะบนถนนเส้นนี้รวมร้านอาหารและของอร่อยเอาไว้เพียบ ก่อนจะเริ่มหาอะไรอร่อยๆลงท้องกัน ก็แวะที่ " พิพิธภัณฑ์วัดไตรมิตร " ที่บอกเล่าความเป็นมาของเยาวราชเอาไว้อย่างน่าสนใจสุดๆกันก่อน เพราะเพียงคุณเหยียบย่างเข้าไปก็จะได้พบกับบรรยากาศการเดินทางของชาวจีนสมัยก่อน ที่มาเมืองไทยผ่านเรือสำเภา ให้คุณได้สัมผัสถึงกำเนิดชุมชน บุคคลสำคัญ การค้าทอง และเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของเยาวราช แบบรู้ลึกรู้จริง เดินเที่ยวจนเพลินแล้วก็ได้เวลาลิ้มรสอาหารเลื่องชื่อของเยาวราชอย่างหูฉลามน้ำแดงที่ใครได้ชิมเป็นต้องยกนิ้ว หรือจะเป็นเป็ดปักกิ่งก็เข้าที นอกจากนี้เยาวราชยังมีของอร่อยๆไว้ให้คุณได้เลือกทานอีกมากมาย ใครชอบเมนูเด็ดๆและรสชาติชาติดั้งเดิมสไตล์จีนแท้พลาดไม่ได้ !

22.00 น. เป็นต้นไป ข้าวสาร สีสันแห่งรัตติกาล สถานที่แฮงเอาท์สุดชิคยามราตรีที่เต็มไปด้วยแสงสีและความบันเทิงสุดเหวี่ยง ที่จะเปลี่ยนค่ำคืนอันแสนธรรมดาให้เป็นช่วงเวลาสุดมันส์ ตลอดสองข้างทางของถนนข้าวสารเต็มไปด้วยบาร์บรรยากาศคึกคักที่สว่างไสวด้วยป้ายไฟนีออนสีสดใส และมีนักท่องเที่ยวจับจองพื้นที่ภายในอย่างแน่นขนัด เพื่อดื่มและพูดคุยกันอย่างออกรส เคล้าเสียงเพลงสากลดังกระหึ่มที่แต่ละร้านไม่มีใครยอมใคร นอกจากนี้ข้าวสารยัดเต็มไปด้วยร้านนวดแผนไทยไว้ผ่อนคลายความเมื่อยล้า เมนูยอดนิยมอย่างผัดไท ของกินเล่นอย่างแมลงทอด ร้านเครื่องประดับแอนด์เมด เสื้อผ้าสีฉูดฉาด รวมถึงเกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัดมากมาย จึงทำให้ถนนสายนี้ได้ใจชาวต่างชาติไปเต็มๆ
สัมผัสความสนุกแบบไม่มีลิมิต เติมสีสันให้ชีวิตที่ "ข้าวสาร"...ประสบการณ์มันส์ๆที่คุณจะไม่มีวันลืม

อ่านเที่ยวกรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่1 คลิก!

~~ ที่เที่ยวสุดฮอตในกรุงเทพฯ ไปสักครั้งจะติดใจ ~~

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 118 ภาพ

อัลบั้มภาพ 118 ภาพ ของ กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ตอนที่2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook