5 ร้านอร่อยครบเครื่องคาวหวานที่ เยาวราช

5 ร้านอร่อยครบเครื่องคาวหวานที่ เยาวราช

5 ร้านอร่อยครบเครื่องคาวหวานที่ เยาวราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยาวราช ถนนสายนี้ไม่เคยหลับใหล ไม่เคยร้างไร้รถรา นอกจากเป็นแหล่งธุรกิจค้าทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแล้ว ยังเป็นแหล่งของกินชั้นเลิศที่หลายคนต้องหาโอกาสแวะมาชิม ร้านอาหารในเยาวราชมีให้เลือกมากมายกว่า 100 ร้าน ตั้งแต่ร้านรถเข็นข้างทางจนถึงภัตตาคารหรูชื่อดัง

แต่สีสันและแรงดึงดูดให้ใครต่อใครพากันมาลิ้มชิมของอร่อยนั้นคือร้านรถเข็นและแผงลอยที่ตั้งเรียงรายอยู่สองฟากฝั่งถนนยามพลบค่ำราวหกโมงเย็นเป็นต้นไป ใครที่เลือกไม่ถูก "นายรอบรู้" มีมาแนะนำ 5 ร้านอร่อยเด็ด

1. ร้านเท็กซัสสุกี้


ร้านหอยทอดเจ้าเก่าซึ่งขายมานานกว่า 70 ปีอย่างหอยทอดเท็กซัสเยาวราช ตั้งอยู่ตรอกไทร หอยทอดเจ้านี้มีทีเด็ดครองใจลูกค้าด้วยหอยแมลงภู่และหอยนางรมสดๆ เนื้อหวาน สั่งตรงมาจากอ่างศิลา จ. ชลบุรี และตัวแป้งกรอบนอกนุ่มใน กินคู่ซอสปรุงรสตำรับพิเศษของร้าน บอกได้คำเดียว "อร่อยเลิศ"

2. กวยจั๊บนายอ้วน

เป็นร้านแผงลอยหน้าโรงหนังไชน่าทาวน์รามา กวยจั๊บน้ำใสร้านนี้เหมาะสำหรับคนชอบความเผ็ดร้อนของพริกไทย เพราะเขาใส่พริกไทยแบบไม่มีกั๊ก ได้น้ำซุปรสร้อนแรงถึงใจ เส้นกวยจั๊บก็เหนียวนุ่มกำลังดี เครื่องเคราทั้งกระเพาะหมู ตับ ปอด ก็สดสะอาดไม่มีกลิ่นคาว ทางร้านยังมีปาท่องโก๋ตัวจิ๋วเคี้ยวกรุบกรอบกินอร่อยเข้ากันดีให้สั่งด้วยถ้าสู้ความเผ็ดร้อนของพริกไทยไม่ไหว ให้เลือกมาร้านกวยจั๊บนายเอ็ก ตั้งอยู่ปากซอยเยาวราช 9 น้ำซุปร้านนายเอ็กใสกว่าเพราะเหยาะพริกไทยไม่มากอย่างเจ้าแรก แต่เครื่องในล้วนสดสะอาดและต้มได้เปื่อยนุ่มกำลังดีเหมือนกัน ใครชอบหมูกรอบ ร้านนี้หมูเขากร๊อบ...กรอบได้ใจ

3. ร้านมังกรขาว

ตั้งอยู่ปากซอยเยาวพานิช หน้าร้านทองฮั่วเซ่งเฮง บะหมี่เกี๊ยวกุ้งเจ้านี้ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ นำมาปรุงเองทำเองแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ไข่เส้นเหนียวนุ่ม เกี๊ยวกุ้งเนื้อแน่นเต็มคำที่ใช้กุ้งโอคัก หมูย่างหอมๆ เนื้อนุ่ม ใช้เนื้อส่วนสันคอมาหมักก่อนย่างด้วยฟืน ส่วนน้ำซุปรสกลมกล่อมก็ต้มเคี่ยวโดยใส่กระดูกหมูส่วนสันหลังที่มีเนื้อติดมากหน่อย

4. ขนมปังปิ้งเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช

ตั้งอยู่หน้าธนาคารออมสิน บริเวณหน้าร้านมีลูกค้ายืนออจนมองไม่เห็นรถเข็น ทางร้านจึงมีบัตรคิวเป็นใบจดออร์เดอร์ด้วย ชอบแบบไหน แบบกรอบ แบบนุ่ม หรือแบบกรอบนอกนุ่มในที่ขายดีที่สุด ก็จดสั่งกันไปเลย

ส่วนหน้าขนมปังมีให้เลือกตามความชอบถึง 9 อย่าง สนนราคาไม่แพง เพียงชิ้นละ 10-15 บาท ลุงจินเจ้าของร้านบอกว่า เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การใช้เตาถ่านปิ้ง จึงได้ขนมปังปิ้งกรอบๆ หอมๆ อย่างนี้

5.ร้านเช็งทึงกระทะทองเหลือง(บางคนเรียก)

มีเต้าทึงหรือเช็งทึงที่ใส่เครื่องอุดมด้วยสารอาหาร มีรากบัว เม็ดบัว เก๋ากี้ ลำไยอบแห้ง เกาลัด พุทราจีน แปะก๊วย แป๊ะฮะ เห็ดหูหนูขาว ร้านที่เราพาไปชิมนี้ไม่มีชื่อร้าน บางคนเรียกร้านเช็งทึงกระทะทองเหลือง เพราะทางร้านใช้กระทะทองเหลืองใส่เครื่องต่างๆ วางเรียงละลานตาให้เลือกสั่ง

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook