ชาเขียวหลบไป เทรนด์ใหม่กำลังมา “ชาร์โคล” ชาใหม่ที่ไม่ใช่ชา

ชาเขียวหลบไป เทรนด์ใหม่กำลังมา “ชาร์โคล” ชาใหม่ที่ไม่ใช่ชา

ชาเขียวหลบไป เทรนด์ใหม่กำลังมา “ชาร์โคล” ชาใหม่ที่ไม่ใช่ชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาเขียวหลบไป เทรนด์ใหม่กำลังมา

“ชาร์โคล” ชาใหม่ที่ไม่ใช่ชา

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงสองสามปีมานี้ เทรนด์การรักษาสุขภาพและดูแลตัวเองมาแรงแซงทางโค้ง สินค้าข้าวของเครื่องใช้ส่วนใหญ่ก็โหมโฆษณาว่ามีส่วนผสมของธรรมชาติ ปลอดภัยต่อร่างกาย และให้ประโยชน์ในแบบที่สารเคมีที่มนุษย์สังเคราะห์ขึ้นทำไม่ได้ เหมือนอย่างที่บ้านเราเคยฮิต "ชาเขียว" อยู่ช่วงหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ขนม สบู่ ยาสีฟัน ลากยาวไปถึงผ้าอนามัย ล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมของชาเขียวจนเกิดเป็นกระแส ชาเขียวฟีเวอร์ อยู่พักใหญ่ๆ

หลังลูกพี่ใหญ่ ชาเขียว ก็มีชาอื่นๆเดินขบวนตามมาเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็น ชาขาว ชาดำ ล้วนแล้วแต่โปรโมตสารพัดข้อดี มาถึงเทรนด์ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน "ชาร์โคล" ที่ใครๆเข้าใจผิดว่าเป็นอีกชนิดหนึ่งของ ตระกูลชา แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ชาร์โคล คือถ่านที่ได้จากพืชชนิดต่างๆ เช่น เปลือกไม้หรือ ไม้ไผ่ นำไปผ่านการเผาในอุณหภูมิความร้อนสูงถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องอุปโภค บริโภคต่างๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติดูดซับของเสีย กลิ่น สารเคมีต่างๆ หรือที่คนไทยรู้จักกันดีว่า "คาร์บอน" ที่เราไว้รับประทานแก้อาการท้องเสีย

คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อ ชาร์โคล เท่าไหร่นัก แต่ต่างประเทศอย่างเช่น ญี่ปุ่น หรือ เกาหลี เขารู้จักกันมานานแล้ว ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ซีรีย์เกาหลีอย่างแดจังกึม อาจจะพอจำได้ว่า เคยมีฉากที่พูดถึงการใส่ถ่านลงไปหุงพร้อมกับข้าว เพื่อให้ข้าวสุกเร็วและดับกลิ่นเหม็นได้ ทุกวันนี้เราจึงเห็นผลิตภัณฑ์ที่นำเอาคุณสมบัติต่างๆของชาร์โคลมาประยุกต์ใช้ อย่างเช่น สบู่หรือโฟมล้างหน้าชาร์โคล แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หรือแม้แต่ สเปรย์ปรับอากาศชาร์โคลที่โฆษณาว่าสามารถดับกลิ่นเหม็นอับได้  ที่ประเทศญี่ปุ่นก็มีการนำผงชาร์โคลผสมลงในเนื้อเค้ก ความจริงแล้ว ภูมิปัญญาของไทยเราก็นำกาบมะพร้าวไปเผา และ ใส่ลงในขนมเปียกปูนเช่นเดียวกัน

ยังไม่หมดแค่นั้น ปัจจุบันนี้ยังมีขนมปังชาร์โคล แฮมเบอร์เกอร์ชาร์โคล และ ไอศกรีมชาร์โคล ถือว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมา วิ่งตีตื้นชาเขียวและบรรดาชาอื่นๆ มาติดๆ อย่างที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ก็คงต้องเป็น "ชาร์โคล โดนัท" โดนัทสูตรใหม่จากค่ายโดนัทยักษ์ใหญ่ ที่ผลิตจาก "แป้งชาร์โคล" แป้งโดนัทสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของ ผงชาร์โคล และแป้งชาร์โคลนี้เน้นคุณสมบัติพิเศษที่ ความอร่อย นุ่มและให้สีดำแปลกโดดเด่นไปจากโดนัทเดิมๆที่เรารับประทานกันมานมนาน มาพร้อมกับรสชาติแปลกใหม่สุดๆท้าให้ลองถึง 12 รสชาติ ทั้งยังใช้ "ผงชาร์โคล"ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ปลอดภัยต่อร่างกาย และยังไม่ตกค้างในร่างกายอีกด้วย

ว่าแล้วก็ต้องออกไปจัดมาชิมซักชิ้นสองชิ้น เพราะถ้าใครยังไม่ได้ลอง พูดได้เลยว่า เอาท์มากๆ ไม่อยากตกกระแส ก็ต้องตามกันหน่อยล่ะ!

ขอบคุณรูปภาพจาก
http://www.buttered-up.com/2011/03/black-bread-muahaha.html
http://eng.theskinfood.com/
http://mamaloli.com/recipes/dessert/green-tea-cake/
http://www.aliexpress.com/item/
http://www.thekitchn.com/whats-the-strangest-ice-cream-58556
http://www.tranews.com/Show/Style200/News
ภาพจาก โฆษณา Dunkin' Donuts

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook