กิ่งโพธิ์ บรรยากาศดีริมน้ำน่าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/278/1390953/600x398xgingpo3.jpg.pagespeed.ic000.jpgกิ่งโพธิ์ บรรยากาศดีริมน้ำน่าน

    กิ่งโพธิ์ บรรยากาศดีริมน้ำน่าน

    2013-10-18T10:32:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ร้านนี้หาไม่ยาก เลยวัดหนองบัวมาไม่ไกลจะเห็นต้นโพใหญ่สองต้น ตั้งตระหง่านคู่กันอยู่หน้าร้าน  ชื่อร้าน "กิ่งโพธิ์" มาจากชื่อลูกสาวเจ้าของร้านรวมกับชื่อไม้ใหญ่สัญลักษณ์ของร้าน  ด้วยบรรยากาศดีติดแม่น้ำน่าน และความยาวนานของบริการความอร่อยที่ดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี

    เดิมเป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ในตลาดสดเทศบาลท่าวังผา แต่ด้วยรสชาติอาหารซึ่งถูกปากคนพื้นถิ่น จึงขายดิบขายดีจนขยายกิจการเปิดเป็นร้านใหญ่โตบริเวณเนินเขาตรงข้ามตลาดสดเทศบาลฯ โดยสร้างเป็นศาลาหลังคามุงจากหลังใหญ่ พร้อมศาลาไม้หลังเล็ก ให้เลือกนั่งแบบเป็นส่วนตัว 

    ปลาทับทิมทอดสมุนไพร เมนูแนะนำของร้าน

    ท่ามกลางต้นไม้รายรอบร่มรื่นสบายตาเลือกที่นั่งได้เหมาะเจาะแล้ว ขอแนะนำให้สั่งปลาทับทิมนึ่งมะนาวซึ่งเป็นเมนูเด็ด เสิร์ฟมาในจานที่รองด้วยใบชะพลูและมะระจีนฝานเป็นชิ้นบางสำหรับกินแนม แล้วราดน้ำปรุงมาพอขลุกขลิก และโรยพริกแห้งทอด ตักชิมเพียงคำแรกก็เปรี้ยวเผ็ดโดนใจแล้ว 

    ตามติดไม่ให้ขาดตอนด้วยเมนูผัดฉ่าปลาคัง เนื้อปลาคังแล่เป็นชิ้นๆ ลงทอดในน้ำมันร้อนๆ จนสุกเหลือง ก่อนนำไปผัดกับเครื่องสมุนไพรรสร้อนแรง  หากอยากเพิ่มรสจัดยิ่งขึ้นไปอีกต้องสั่งต้มแซบกระดูกหมูที่ปรุงสูตรพิเศษโดยใส่มะกอกเพิ่มความเปรี้ยวได้อร่อยลงตัว  ใครสู้เผ็ดไม่ไหวก็สั่งกบทอดกระเทียมมาลดดีกรีความร้อนแรงได้ ทางร้านใช้กบตัวใหญ่น่องอวบๆ ทอดได้หอมฉุยชวนกิน 

    ฉู่ฉี่ปลาคังรสเข้มข้นถึงเครื่อง

    ส่วนเมนูปิดท้ายเป็นยำหัวปลีวังศิลา หัวปลีทั้งขาวทั้งกรอบ ใส่กุ้งและปลากรอบเพิ่มความอร่อย แซมด้วยไข่ต้มยางมะตูม...ลำแต๊ๆ เจ้าอิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ บนเนินเขา เคล้าเสียงเพลงเบาๆ แบบนี้ ได้ใจบรรดานักชิมไปเต็มๆ

    >>>ที่ตั้ง เลยวัดหนองบัว อ. ท่าวังผา จ. น่าน เปิด 10.00-21.00 น. โทร. 0-5468-5166,08-9556-1084<<<


    << หนาวนี้ ไปแอ่วน่าน ชวนอยู่น่าน นาน นาน นะ >>

    ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!