5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ กราบไหว้ขอพรและโชคลาภ

5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ กราบไหว้ขอพรและโชคลาภ

5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ กราบไหว้ขอพรและโชคลาภ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.วัดโสธรวรารามวรวิหาร (หลวงพ่อโสธร) ด้วยบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรพระพุทธรูปชื่อดังแห่งลุ่มน้ำบางปะกง มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน หลายคนนอกจากจะขอพรให้ค้าขายร่ำรวยแล้ว สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การขอโชคลาภจากหลวงพ่อกลับไปเสี่ยงโชค และเมื่อประสบความสำเร็จ คำขอเป็นไปตามปรารถนา ชาวบ้านก็จะนำไข่ต้มมาถวายตามที่ได้บนบานเอาไว้

หลวงพ่อโสธร

2.วัดพราหมณี (หลวงพ่อปากแดง) เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในจังหวัดนครนายก มีอายุ 100 กว่าปีแล้ว มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีพระโอษฐ์แย้ม ริมพระโอษฐ์มีสีแดงเห็นได้ชัดสะดุดตา ชาวบ้านจึงเรียกว่า "หลวงพ่อปากแดง" เป็นที่เคารพนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ ช่วยให้คนที่มาขอพรประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ และจะนำน้ำแดงมาถวายเป็นจำนวนมาก

3.วัดจันทาราม (วัดท่าซุง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) มีลูกศิษย์ลูกหาซึ่งเคารพศรัทธาในหลวงพ่อฤๅษีลิงดำอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง โดยเฉพาะหลังจากท่านมรณภาพแล้วพบว่าศพไม่เน่าไม่เปื่อย ทางวัดจึงได้นำศพอดีตเจ้าอาวาสใส่โลงแก้วไปตั้งไว้ในวิหารแก้วให้ชาวบ้านที่เคารพศรัทธาเดินทางนำพวกมาลัยมากราบไหว้

หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ

4. วัดมหาบุศย์ (ศาลแม่นาคพระโขนง) เหตุผลส่วนหนึ่งที่คนนิยมมาขอโชคลาภที่นี่ ก็เนื่องจากชื่อเสียงของแม่นาคพระโขนงที่โด่งดังมานานนับ 100 ปี และบรรยากาศวัดที่ดูขลัง ดั่งมีมนต์สะกดรายล้อมไปด้วยสิ่งลี้ลับยากจะบรรยาย แม่นาคพระโขนงได้ดึงดูดนักเสี่ยงโชคจากเที่ยวทุกสารทิศให้มากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ และเมื่อสำเร็จตามที่บนบานไว้แล้วก็นิยมนำชุดไทยมาถวาย

5.วัดทับกระดาน(ศาลพุ่มพวง ดวงจันทร์) ที่นี่มีแฟนเพลงของราชินีลูกทุ่งไปกราบขอโชคลาภเป็นจำนวนมากและกลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยครั้ง เหตุนี้เองบรรดาในแต่ละวันจึงมีผู้คนเดินทางมาขอโชคลาภที่วัดทับกระดานเป็นจำนวนมาก

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook