10 จังหวัด กับ 10 ที่เที่ยวสุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนสักครั้ง

10 จังหวัด กับ 10 ที่เที่ยวสุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนสักครั้ง

10 จังหวัด กับ 10  ที่เที่ยวสุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งที่เรามักได้ยินคำพูดที่ว่า ถ้าไปเที่ยวจังหวัดนั้น... แล้วไม่ได้เที่ยวสถานที่แห่งนั้น ก็เหมือนกับเรายังเดินทางไปไม่ถึง สนุก! ท่องเที่ยว ได้คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของเมืองท่องเที่ยวชื่อดังแต่ละแห่งในเมืองไทยมาให้ได้ชมกัน และถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสไปเยือน ก็พลาดไปเยือนสถานที่ฮอตเหล่านั้นๆ นะครับ เดี๋ยวกลับมาจะโดนเพื่อนแซวเอาได้ว่า ทำไมไปเที่ยวไม่ถึงกับเขาซะที 

สังขละบุรี

1. กาญจนบุรี ต้องไป สังขละบุรี ชมวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติ ไปสูดหายใจให้เต็มพิกัดในอ้อมกอดของธรรมชาติ สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติ ไทย มอญ และกระเหรี่ยง ในอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เมืองเล็กๆ สุดชายแดนไทย-พม่า ที่คุณไปแล้วจะสนุกสนานและประทับใจไม่รู้ลืม

อช.ดอยอินทนนท์

2.เชียงใหม่ ต้องไปอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 482 ตารางกิโลเมตร พื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ บนดอยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวงดอยอินทนนท์ น้ำตกวชิรธาร ฯลฯ และยังมีจุดชมวิว ตั้งอยู่บริเวณกม.ที่ 41 ด้านซ้ายมือ เป็นเส้นทางเดินเท้าระยะทาง 30 เมตร เป็น ที่ชมวิวทะเลหมอก และยังมียอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูง 2,599 เมตร

อช.เขาใหญ่

3.นครราชสีมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และนับว่าเป็นผืนป่าใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย มากสไตล์ ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม ซึ่งรวบรวมสถานที่กิน เที่ยว ชอป ไว้อย่างสมบูรณ์แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล โดยมีถนนเส้นหลักที่มุ่งหน้าขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ "ถนนธนะรัชต์" ที่เป็นเส้นทางแห่งความสุข มีเสน่ห์ดึงดูดใจและสร้างสีสันความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้ตลอดเส้นทาง


4.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องไป หัวหิน ยังคงครองความเป็นหนึ่งในใจหลายคนเสมอ แม้วันคืนจะผ่านไปแต่เมืองตากอากาศสุดฮิตแห่งนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูง และถือเป็นจุดหมายพักผ่อนของครอบครัวแห่งใหม่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จนเกินไป


5.กรุงเทพมหานคร ฮิตสุดๆ ในตอนนี้ต้องยกให้เอเชียทีค เดอะรีเวอร์ ฟร้อนท์ สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และแลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานครในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใน Asiatique the riverfront ถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้ง และอาหารการกินที่ถูกนำมาเสนอทุกแนวทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ซีฟู้ด และการแสดงโชว์ตื่นตาในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

เกาะสมุย

6.สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เป็นเกาะที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทยห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก 84 กิโลเมตร พื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบรอบล้อมไปด้วยภูเขา ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงคลื่นลมสงบจึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวมากที่สุด เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็ต่างขนานนามให้เกาะสมุยว่าเป็น ‘สวรรค์กลางอ่าวไทย'

เกาะเสม็ด

7.ระยอง เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมกว้างใหญ่ทางด้านทิศเหนือ แล้วค่อยๆ ยาวเรียวแหลมไปสุดปลายเกาะทางทิศใต้ เชื่อกันว่าเป็น "เกาะแก้วพิสดาร" ในวรรณคดีเรื่อง "พระอภัยมณี" ของท่านสุนทรภู่

เชียงคาน

8.เลย เชียงคาน มาเลยต้องไปเที่ยวเชียงคาย เมืองเล็กๆ ที่มีความงดงามทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมโดดเด่น เชียงคานตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำโขง ในอดีตเชียงคานมีประวัติศาสตร์ที่สัมพันธ์อยู่กับเมืองลาว โดยเมืองเชียงคานเดิม ชื่อปากเหืองตั้งอยู่ที่ฝั่งประเทศลาว ต่อมาได้มีการอพยพโยกย้ายของผู้คนมาอยู่บ้านท่านาจันทร์ในฝั่งไทย และกลายเป็นเมืองเชียงคานในปัจจุบัน

ปอยส่างลอง

9.แม่ฮ่องสอน  นึกถึงแม่ฮ่องสอนต้องไปปาย เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยและต่างชาติ บรรยากาศเงียบสงบ ที่พักเกือบทั้งหมดเป็นเกสเฮ้าส์ราคาถูก มีร้านอาหารฝรั่ง บาร์เบียร์ บริการอินเตอร์เน็ต แต่ที่น่าสนใจคือมีบริการให้เช่าจักรยานเสือภูเขาราคาเบาๆ

พัทยา

10.ชลบุรี  นึกถึงชลบุรี ต้องไปพัทยา เมืองชายทะเลที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ เพียงนิดเดียว สามารถเลือกไปเที่ยวพัทยาแบบ เช้าไป - เย็นกลับ, หรือไปเสาร์ - อาทิตย์กลับ ก็ยังได้ แถมมีแหล่งท่องเที่ยวเด็ดๆ ให้เที่ยวอย่างจุใจ อาทิ วอร์คกิ้งสตรีท ชายหาดพัทยา อาร์ต อิน พาราไดซ์ เป็นต้น 


เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้เลือกไปเพียบเลย คลิก!


<< 10 สถานที่สุดฮิตมาแรงครึ่งปี 2013 >>


<< 10 จังหวัดในเมืองไทย ที่ใครๆ ก็อยากไปสักครั้ง >>


<< 10 อันซีน 10 จังหวัดภาคกลางน่าไปเที่ยวเดือนสิงหาคม >>


คลิกชมภาพสวยๆ ในเมืองไทยแบบ 360 องศา

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 จังหวัด กับ 10 ที่เที่ยวสุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนสักครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook