ท่องอุทัยธานี ไหว้พระ ปลูกป่า พาแม่เที่ยว

ท่องอุทัยธานี ไหว้พระ ปลูกป่า พาแม่เที่ยว

ท่องอุทัยธานี ไหว้พระ ปลูกป่า พาแม่เที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในวโรกาส "วันแม่แห่งชาติ" ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมจัดงาน " ไหว้พระ ปลูกป่า พาแม่เที่ยว " ขึ้นเพื่อเป็นการสานใยรักและความอบอุ่นให้เกิดขึ้นภายในครอบครัว อีกทั้งส่งเสริมให้มีจิตสำนึกหันมาใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยได้เลือกจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมทางด้านแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ทำกิจกรรมกันอย่างครบถ้วน


ในส่วนของรูปแบบกิจกรรมนั้น ได้มีการคัดเลือกผู้ร่วมโครงการจากทางบ้านโดยคัดสรรคู่แม่ลูกที่ส่งภาพถ่ายและบรรยายความประทับใจในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาในเมืองไทย โดยเลือกเพียง 81 คู่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระชนมพรรษา81 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

ริว จิตสัมผัส

เราเริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพสู่ วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) เพื่อทำกิจกรรมแรกสร้างความเป็นสิริมงคลแกชีวิต คือการถวายทานเลี้ยงภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ ร่วมกับ คุณริว จิตสัมผัส พิธีกรชื่อดังจากรายการรายการ ริวไลฟ์ อีกทั้งนั่งรถรางชมวิหารแก้ว วิหารทองคำ ที่มีความสวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอุทัยธานี ซึ่งไม่ว่าใครมาก็ต้องแวะชม

วัดท่าซุง

หลังจากอิ่มบุญกันแล้วเราก็ต้องไปหาความอร่อยมาเติมให้อิ่มท้องเราบ้าง เพียงแวะมา ร้านพรหมท่าซุง ตั้งอยู่ตรงข้าม วัดท่าซุง ข้ามถนนมาเพียงนิดเดียวก็ได้สัมผัสบรรยากาศกับการรับประทานอาหารบนแพในแม่น้ำสะแกกรัง แม่น้ำสายสำคัญของชาวอุทัยธานี 

วัดสังกัสรัตนคีรี

จากนั้นออกเดินทางกันต่อไปยัง วัดสังกัสรัตนคีรี บนยอดเขาสะแกกรังที่สามารถมองลงมาแล้วเห็นวิวอันสวยงามของเมืองอุทัยธานี และร่วมสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกนาถ แห่งรัชกาลที่ 1 ที่ประดิษฐานพระพุทธมงคลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอยู่ที่วัดนี้ นอกจากนี้ยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองให้สักการะ และเป็นสถานที่จัดงานตักบาตรเทโวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

หลวงพ่ิอโต

จากนั้นออกเดินทางเข้าสู่ อ.บ้านไร่ ร่วมกันแบ่งปันความสุข โดยการทาบุญบริจาคสิ่งของให้แก่เด็กๆ ณ วัดผาทั่ง ชมและกราบนมัสการองค์ หลวงพ่อโต พระพุทธรูปองค์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นดั่งศูนย์รวมความศรัทธาที่ชาวอุทัยฯ ให้ความเคารพนับถือ

ศูนย์ทอผ้าลายโบราณบ้านผาทั่ง

สิ่งสวยๆ งามๆ ของจังหวัดอุทัยธานียังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีศูนย์เรียนรู้พร้อมชมการสาธิตการทอผ้า ณ ศูนย์ทอผ้าลายโบราณบ้านผาทั่ง ซึ่งมีทั้งผ้าไหมอันสวยงาม และลายผ้าฝ้ายที่สุดสวยสืบทอดกันมาเป็นร้อยปี จนสร้างชื่อเสียงมาสู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นลายพญานาคคู่ หรือพญานาคเล่นน้ำ ก็สวยงามอยากให้มาได้ชมด้วยตัวท่านเอง

น้าพวง น้าโย่ง น้านง

ตกเย็นก็มาร่วมสร้างเสียงหัวเราะ ร่วมไปกับ สามน้า ดาราตลกผู้มีความอัจฉริยะทางด้านการฉ่อย ซึ่งเป็นศิลปะอันดีงามของคนไทย ซึ่งสามารถเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งสามน้านั้นได้แก่ น้าโย่ง น้าพวง น้านง ที่หลายๆ ท่านคงเคยได้รับชมผ่าน รายการคุณพระช่วย แต่วันนี้ได้มาเจอตัวเป็นๆ แบบใกล้ชิดเลยทีเดียว

วัดถ้ำเขาวง

วันต่อมาเราเดินทางไปชมความงดงานของ วัดถ้ำเขาวง หากมองเพียงผิวเผิน ตอนแรกคิดว่าเป็นรีสอร์ทหรือที่พักอะไรสักอย่าง เพราะด้านนอกโดดเด่นด้วยเรือนไทยที่สวยงาม สร้างติดอยู่กับภูเขา หากไม่เข้าไปดูข้างใน ก็แทบจะไม่รู้เลยว่าที่นี่วัดจริงๆ 

ปัญญา นิรันดร์กุล

ชมความสวยงามของเมืองอุทัยฯ กันอย่างเต็มที่ไปแล้วเรามาสร้างความสวยงามให้กับผืนป่ากันบ้างดีกว่า ณ จุดๆ นี้มีเซอร์ไพรส์นะขอบอก เมื่อคุณปัญญา นิรันดร์กุล พิธีกรขวัญใจของใครหลายๆ คน ได้เดินทางมาร่วมปลูกป่า ต้นมเหสักข์ - สักสยามินทร์ สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านที่มารอต้อนรับเป็นอย่างมาก

ตลาดสามชุก

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ของทุกทริปนั้นก็คือของฝาก ซึ่งเราได้เดินทางกลับมาทางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้แวะตลาดโบราณ100 ปี ตลาดสามชุก ตลาดอนุรักษ์ที่มีสินค้าให้เลือกชอปแบบละลานตา งานนี้เรียกได้ว่าคู่แม่ลูกที่เดินทางมาด้วยกันต่างเดินชอปกันอย่างสนุกสนาน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากพากคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวบ้าง จังหวัดอุทัยธานี และสุพรรณบุรี มีที่เที่ยวให้เลือกไปพักผ่อนเพียบ หรือจะทัวร์ตามทริปเราก็ได้นะครับ รับรองสนุกและประทับใจสุดๆ 

เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ


<< วันแห่งความสุข ณ ลุ่มน้ำสะแกกรัง >>

<< ท่องเที่ยวสืบสานตำนานชาวแพสะแกกรัง อุทัยธานี >>

 !! คลิกที่ภาพ อุทัยน่าไปสุดๆ !!


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ ท่องอุทัยธานี ไหว้พระ ปลูกป่า พาแม่เที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook