10 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณ มาที่เดียวเหมือนเที่ยวเมืองไทย

10 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณ มาที่เดียวเหมือนเที่ยวเมืองไทย

10 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณ มาที่เดียวเหมือนเที่ยวเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี  เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่ต้องไปไหนไกล มาเที่ยวสุพรรณบุรีจังหวัดเดียว ก็ได้ชม ได้เห็น และได้สัมผัสเหมือนไปถึงถิ่นเลยทีเดียว

1.แห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ช่วงวันเข้าพรรษา นักท่องเที่ยวสามารถมาชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ และต่อจากนั้นก็จะนำเทียนที่แกะสลักไปถวายเพื่อเป็นพุทธบูชาให้แก่วัดต่างๆ ต่อไป

2.ตลาดเก่าร้อยปีสามชุก ถวิลหาอดีตความทรงจำ ที่ตลาดแห่งนี้เคยเนืองแน่นด้วยผู้คน และยังคงเสน่ห์ของคนสุพรรณบุรี พ่อค้าแม่ขายใจดี ของกินชิมฟรีได้ทั้งตลาด

3.ชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ณ ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง อำเภออู่ทอง ชมดอกกระเจียวหลากหลายสีและสายพันธุ์ในรูปแบบสวนภูเขาป่า และตระการตากับปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์ พบกับการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับความรู้ทางวิชาการเกษตร

4.SUPHANBURI MUSIC FESTIVAL เทศกาลเมืองดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกแห่งภาคกลาง สุพรรณบุรี มิวสิค เฟสติวัล มีทัพศิลปินหลากหลายแนวเพลง ป็อป ร็อค อินดี้ อมตะลูกทุ่ง ลูกทุ่งร่วมสมัย รวมไปถึงศิลปินในกลุ่มอาเซี่ยน เพื่ออีกเป็นทางเลือกของคนรักในเสียงดนตรี และชื่นชอบเทศกาลดนตรี

5. ประเพณียกธงสงกรานต์ ณ วัดหนองกระทุ่ม ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษตามความเชื่อที่ว่าประเพณีแห่และยกธงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะทำให้มีความสุขความเจริญ มีความอุดมสมบูรณ์ในทุกๆ เรื่อง

6.บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอเดิมบางนางบวช มีจุดที่น่าสนใจมากมาย อาทิ อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ บ่อจระเข้ สัตว์ป่าหายาก อุทยานผักพื้นบ้าน ฯลฯ

7.ทุ่งทานตะวันสุพรรณบุรี ณ ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง (สวนสวรรค์สุพรรณบุรี) ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตลอด ทั้งปี

8.ป่าสนสองใบแห่งเดียวในภาคกลาง อยู่ในอุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง โดยปกติแล้วสนสองใบเป็นต้นไม้ดึกดำบรรพ์ ที่มักจะเกิดในที่สูงๆ ส่วนมากจะพบในภาคเหนือและอีสาน แต่ที่นี่เป็นเพียงแห่งเดียว ที่มีสนสองใบเกิดขึ้นในภาคกลาง

9.โรยตัวที่น้ำตกตะเพินคี่น้อย สูงประมาณ 20 เมตร ท้าทายความกล้าซู่ซ่ากับน้ำตกเย็นๆ เป็นอะไรที่สนุกไปอีกรูปแบบของการผจญภัย ที่อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง

10.งานตรุษจีนสุพรรณบุรี ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง (อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร) จังหวัดสุพรรณบุรี ชมการแสดงอันหน้าตื่นตาตื่นใจทั้งไทยและจีน ผสมผสานกันออกมาอย่างลงตัว สุดแสนประทับใจ

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook