รวมมิตรสุดยอดที่เที่ยวน่าไป ราชบุรี

รวมมิตรสุดยอดที่เที่ยวน่าไป ราชบุรี

รวมมิตรสุดยอดที่เที่ยวน่าไป ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.บ้านหอมเทียน สถานที่ท่องเที่ยวที่อบอวลไปด้วยความหอมละมุนตลบอบอวลไปทั่ว ด้านหน้ามีร้านเสื้อเพ้นท์สดลวดลายสวยงามน่ารัก ใส่แล้วไม่ซ้ำใครแน่นอนเพราะเค้าเพ้นท์มาแบบละตัวเท่านั้น พื้นที่กว้างขว้างมีมุมน่ารักๆ ให้โพสต์ท่าถ่ายรูปกันอยู่หลายจุด บริเวณภายในร้านจะจุดเทียนหอมและเปิดเพลงเบาๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการเดินเล่นให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

บ้านหอมเทียน

2.เขากระโจม เป็นยอดเขาสุดเขตชายแดนระหว่างไทย-พม่า ตั้งอยู่ในแนวเทือกเขาตะนาวศรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,045 เมตร บริเวณนี้เป็นที่อาศัยของของชุมชนชาวกะเหรี่ยงซึ่งอพยพมาจากเมืองทวายประเทศพม่า ชาวกะเหรี่ยงเรียกยอดเขานี้ว่า "เขาลันดา" ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่มีที่ราบ ส่วนชื่อ "เขากระโจม" นั้นได้รับฉายามาจากคนไทยที่เข้าไปทำเหมืองแร่ แล้วมองเห็นยอดเขาดูดล้ายกระโจมของชนเผ่าอินเดียนแดงนั่นเอง

เขากระโจม

3.ตลาดน้ำดำเนินสะดว หรือ ตลาดน้ำคลองลัดพลี ที่โด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องของความคงเอกลักษณ์บรรยากาศตลาดน้ำแบบไทย ซึ่งมีการพายเรือขายสินค้าต่างๆ ที่อยู่ในท้องถิ่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อหากัน

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

4.ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ลักษณะเป็นลำธารเล็กๆ มีน้ำไหลซึมออกมาจากตาน้ำใต้ดินไม่ขาดสาย ถ้าขึ้นไปดูที่ต้นน้ำจะพบก้อนหินใหญ่เล็กเรียงลายไปมา ดูสวยงามตามธรรมชาติ มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาตะนาวศรี มีน้ำไหลตลอดปี อุณหภูมิของน้ำจะประมาณ 65 องศาเซลเซียส ไม่ร้อนมาก บริเวณต้นน้ำจะมีบ่อแยกเก็บน้ำไว้ให้ชาวบ้านดื่ม-กิน

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

5.เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยวเอกลักษณ์ที่ทำให้คนรู้จักสวนผึ้งกันอย่างแพร่หลาย มีสนามหญ้าเขียวสด ลายล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อนและฝูงแกะสีขาวหลายสิบตัวที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างน่ารัก แน่นอน! กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ การให้อาหารแกะ รวมถึงการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับน้องแกะนั่นเอง

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม

6.แก่งส้มแมว (สวนป่าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์) เป็นลำธารไหลลัดเลาะตามโขดหินใหญ่น้อยสลับซับซ้อนกลางแม่น้ำภาชี เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนป่าสิริกิติ์ สภาพโดยรอบเป็นป่าเบญจพรรณ ภายในสวนป่ามีสวนหย่อม ศูนย์จำหน่ายเครื่องเซรามิคจากคนในบริเวณหมู่บ้าน สวนป่าแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ เป็นศูนย์รวมพันธุ์ไม้ นานาชนิดอันมีค่าทางเศรษฐกิจ และเป็นแหล่งศึกษาทางธรรมชาติที่ดีเยี่ยม

แก่งส้มแมว

7.โป่งยุบ เป็นการยุบตัวของพื้นดินที่มีลักษณะเป็นหลุม มีความลึกประมาณ 3-5 เมตร ต้องเดินด้วยความระมัดระวังเพราะบางจุดนั้นลึกมากๆ เหมือนกับเป็นเหวขนาดย่อมๆ เลยก็ว่าได้ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก การเกิดขึ้นของโป่งยุบ สันนิษฐานว่าเกิดจากการกัดเซาะของน้ำ ทำให้แผ่นดินยุบตัวลงแล้วกลายเป็นหน้าผาสูงชัน กินเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่

โป่งยุบ

8.สวนผึ้ง รีสอร์ท รีสอร์ทน้องใหม่มาแรงที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ด้วยเพราะสถานที่พักเค้าสร้างเป็นตัวการ์ตูนน่ารักในเรื่องมนุษย์หินฟริ้นสโตนและก้านกล้วย จึงมีผู้นิยมแวะไปถ่ายรูปเก็บภาพความน่ารักของตัวการ์ตูนเหล่านี้ เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 12.00 - 14.00 น. ค่าเข้าชมท่านละ 40 บาท สำหรับเด็ก ชมฟรี

สวนผึ้ง รีสอร์ท

9.สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพกับเหล่าตุ๊กตาในบรรยากาศจำลองจากทั่วโลก ทดลองทำตุ๊กตาด้วยตนเองและนำกลับไปเป็นที่ระลึกอวดเพื่อนๆ ให้อิจฉา

10.วัดขนอนหนังใหญ่ หรือหนังใหญ่วัดขนอน เข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงนิทรรศการหนังใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ๆ รวบรวมหนังใหญ่ไว้มากที่สุดในโลก พร้อมสนุกกับการชมการแสดงโขนหนังใหญ่ เรื่อง "รามเกียรติ์"

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook