หยุดยาว 3 วัน พาแม่เที่ยวไหนดี ?

หยุดยาว 3 วัน พาแม่เที่ยวไหนดี ?

หยุดยาว 3 วัน พาแม่เที่ยวไหนดี ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันแม่ปีนี้ยิ้มกว้างกันอีกครั้ง เพราะเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน หลายคนใช้โอกาสนี้พาคุณแม่หรือครอบครัวออกเดินทางท่องเที่ยว หรือจะแค่ไปหาอะไรทานกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ก็ทำให้วันหยุดนี้พิเศษขึ้นมาได้ แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดนี้อย่างไร "ร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยว" ขอแนะนำที่เที่ยวสนุก ทั้งไกลและใกล้ ให้อิ่มท้อง สุขใจ ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋าไปดูกันเลยครับ

1. เชียงคาน

ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ เช้าๆ ตื่นมาตักบาตรข้าวเหนียว แล้วไปชมทะเลหมอกที่ภูทอก กลับมาเดินเล่นที่ถนนคนเดิน ช้อปปิ้งของฝาก ชิมของอร่อยขึ้นชื่ออย่างข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ไข่กะทะ ปาท่องโก๋มีใส้ และอื่นๆ อีกมากมาย หรือจะไปชมพระอาทิตย์ตกที่ริมแม่น้ำโขง ความสุขแบบนี้หาได้ที่นี่ "เชียงคาน"


2. พัทยา

ใครว่าพัทยาน่าเบื่อ ตอนนี้พัทยามีที่เที่ยวใหม่ๆ ให้ไปอัพเดทกันเพียบ ไม่ว่าเป็นแหล่งพักผ่อนใหม่อย่าง Mimosa ที่ทั้งช้อปปิ้ง ทานอาหาร แถมมีมุมให้เก็บภาพที่ระลึกเพียบ ถ้ายังถ่ายรูปไม่จุใจแนะนำที่นี่เลย พิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ Art in Paradise จะถ่ายมุมไหนก็สวยแปลกตา หรืออยากชมเมืองมุมสูง Ripley's World Pattaya ก็มี Ripley's Sky Rider บอลลูนยักษ์ชมวิวเมืองพัทยาแบบพาโนรามา 360 องศา ไม่อยากตกเทรนด์อย่าลืมไปอัพเดทกันนะครับ


3. เชียงใหม่

ชวนคุณแม่ขึ้นเหนือสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่ดอยอินทนนท์ แล้วไปไหว้พระกันต่อที่พระธาตุดอยสุเทพ ลงจากดอยมาแวะชมความน่ารักของบรรดาสัตว์แสนรู้ ทั้งเพนกวิน หมีแพนด้า และช้างน้อยแสนน่ารัก ปิดท้ายทริปด้วยการเพลิดเพลินที่ถนนคนเดิน รับรองว่าคุณแม่จะต้องประทับใจแน่นอนครับ


4. ไหว้พระ

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกทิศทั่วไทย วัดไหนอยู่ใกล้เดินทางสะดวกพาครอบครัวไปไหว้พระทำบุญร่วมกันให้จิตใจผ่องใส หรือถ้าอยากอิ่มบุญแถมได้ท่องเที่ยวไปด้วย ก็แนะนำทัวร์ไหว้พระ ๙ วัด ตามจังหวัดต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งรอยยิ้มกลับบ้าน แบบนี้เค้าเรียกว่าได้ความสุขสองต่อ


5. ตะลอนชิม

หากใครไม่อยากเดินทางออกไปเที่ยวไกลๆ เพราะหยุดติดต่อกันแค่ 3 วัน เราก็มีร้านอาหาร ของกินสุดฮิตอร่อยๆ ที่ไม่ควรพลาดมาอัพเดทให้คุณพาคุณแม่และครอบครัวไปตระเวนชิมกันได้ทั่วกรุง ทั้งเยาวราช ท่าพระอาทิตย์ ตลาดน้ำขวัญเรียม และถ้ายังไม่จุใจขับรถออกไปอร่อยกันต่อได้รอบๆ กรุง ไม่ว่าจะกุ้งแม่น้ำตัวโตที่อยุธยา อาหารทะเลที่บางปู หรือช้อปปิ้งของกินที่หนองมนก็ยังได้

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียที่เที่ยวต้อนรับวันแม่เพียงส่วนเดียวที่ "ร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยว" อยากแนะนำให้คุณได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว พร้อมทั้งได้พักผ่อนให้สมใจในวันหยุดยาวนี้ และถ้าคุณอยากได้แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาดู ได้ในเว็บไซต์ของโครงการร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยวที่ http://1081009.tourismthailand.org หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ http://www.facebook.com/mr.1081009 นะครับ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook