เที่ยว อช.ป่าหินงาม ตามหาดอกกระเจียว สุดเสียวผาสุดแผ่นดิน

เที่ยว อช.ป่าหินงาม ตามหาดอกกระเจียว สุดเสียวผาสุดแผ่นดิน

เที่ยว อช.ป่าหินงาม ตามหาดอกกระเจียว สุดเสียวผาสุดแผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรยากาศแห่งความชุ่มชื่นของฤดูฝน เหล่าบรรดา ดอกกระเจียว ก็ถือโอกาสนี้ โผล่พ้นจากผืนแผ่นดินขึ้นมาชูช่อสีสีนอันสวยงาม ราวกับว่านัดกันไว้ล่วงหน้าว่าถ้าหน้าฝนมาเยือน จะมีเพื่อนๆ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยม แล้วก็เป็นไปตามนัดหมาย ขณะนี้ ดอกกระเจียว ทั้งที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง และ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ก็ได้ออกดอกบานสะพรั่งแล้ว รอก็แต่นักท่องเที่ยวจะปล่อยให้ดอกกระเจียวบานชูช่อรอเก้อรึเปล่า?

ทุ่งดอกกระเจียว

และทริปนี้ผมได้เดินทางไปตามที่นัดไว้กับ ทุ่งดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ อีกครั้ง เพราะได้สัญญาว่าจะกลับไปอีกเนื่องจากในปีก่อน ได้ไปในช่วงที่ดอกเริ่มโรยราหมดแล้วจึงได้ภาพกลับมาไม่โอเคเท่าที่ตั้งใจไว้

ดอกกระเจียว

แต่ในปีนี้ก็เป็นไปตามที่ตั้งใจเอาไว้ ผมก็ได้เก็บภาพ ทุ่งดอกกระเจียว สวยๆ มาอวดเพื่อนๆ สนุก! ท่องเที่ยว ให้เริ่มรู้สึกร้อนก้นจนนั่งอยู่กับบ้านเฉยๆ ไม่ได้ ต้องรีบเดินไปหยิบปฏิทินและแผนที่มากางวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดนี้

อช.ป่าหินงาม

การเดินทางก็ไม่ถือว่าไกลมาก หากจากกรุงเทพฯ ราว 300 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ไปเช้าเย็นกลับมานอนบ้านก็ยังได้ เสียค่าเข้าอุทยานฯ เพียงแค่ท่านละ 20 บาท ค่ารถรับส่งอีก 20 บาท ก็จะได้เที่ยวกันถึง 3 จุด ได้แก่ ผาสุดแผ่นดิน,ทุ่งดอกกระเจียวและป่าหินงาม

ผาสุดแผ่นดิน

เริ่มจากรถจะไปส่งที่ผาสุดแผ่นดินก่อน จุดนี้เป็นจุดสิ้นสุดของจังหวัดชัยภูมิแต่เชื่อมต่อกับอีกสองจังหวัด คือ ลพบุรีและเพชรบูรณ์ มีจุดเด่นคือหินที่ยื่นออกไปจากหน้าผาท้าความเสียว ให้เหล่าบรรดานายแบบนางแบบ ที่อยากได้ภาพสวยกลับไปอวดคนที่ไม่ได้มากันแบบสุดๆ

ดอกกระเจียว

เดินย้อนผ่านป่าเต็งรังลงมาไม่กี่ร้อยเมตร ก็จะถึงจุดไฮไลท์ คือ ทุ่งดอกกระเจียว ที่ใครๆ ตั้งใจมาที่นี่เพราะงานนี้ ซึ่งเพื่อนๆ จะได้พบเห็นดอกกระเจียวบานชูช่อสวยงามขึ้นในบริเวณ ตลอดเส้นทางเดินยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เดินไปถ่ายรูปไปเพลินๆ บวกสูดอากาศอันบริสุทธิ์ มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

ลานหินงาม

เมื่อเดินจนสุดเส้นทางก็ยืนรอโบกสักครู่ เพื่อไปยังจุดที่เป็นเอกลักษณ์อันสุดพิเศษของที่นี่ โดยไม่ได้ไปปรากฎที่ใดและในโลกมาก่อน นั่นก็คือ " ลานหินงาม " ป่าหินที่มีหินรูปทรงแปลกๆ และถูกตั้งชื่อให้ดูคล้ายคลึงกับลักษณะหินนั้น เช่น หินฟีฟ่าเวิลด์คัพ , หินปราสาท , มอหำตั้ง , หินแม่ไก่ยักษ์ , หินช้างเอราวัณและหินเรดาร์ ราวกับว่าธรรมชาติได้สร้างปฏิมากรรมให้เราได้รับชม

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันจบสิ้นภารกิจเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการชื่นชมธรรมชาติอันสวยงามของ " ทุ่งดอกกระเจียว " หรือการถ่ายภาพสุดประทับใจ ณ " ผาสุดแผ่นดิน " อีกทั้งได้ชมปฏิมากรรมอันสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ก่อเกิดเป้นหินรูปทรงต่างๆ ที่ " ลานหินงาม " ทั้งหมดนี้สามารถใช้เวลาแค่เพียงหนึ่งวันก็ได้สนุกสนานกันได้อย่างครบถ้วนแล้วครับ 

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

หากเพื่อนๆ ชาว สนุก!ท่องเที่ยว พอจะมีเวลาว่างสักหนึ่งวันก็ชวนครอบครัวออกไปเที่ยวกัน ซึ่ง ดอกกระเจียว จะบานเพียงปีล่ะหนึ่งรอบช่วงเดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม อย่าให้เสียโอกาสนี้ไปนะครับ

เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ เที่ยว อช.ป่าหินงาม ตามหาดอกกระเจียว สุดเสียวผาสุดแผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook