กระต่ายหมายจันทร์ อร่อยกับอาหารสไตล์ไทยๆ รสชาติไม่ธรรมดา

กระต่ายหมายจันทร์ อร่อยกับอาหารสไตล์ไทยๆ รสชาติไม่ธรรมดา

กระต่ายหมายจันทร์ อร่อยกับอาหารสไตล์ไทยๆ รสชาติไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาตาม "กันต์เอง" ไปหาร้านอร่อยชิมกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น ชื่อว่า ร้านกระต่ายหมายจันทร์ ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง ซอย 155-157 ตรงข้ามโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ร้านตั้งอยู่ริมถนนเลยสังเกตหาไม่ยากครับ ร้านนี้เพิ่งมาได้ไม่นาน แต่เพื่อนๆ หลายคนที่แวะไปชิมมาแล้วบอกว่าหน้าตาและรสชาติอาหารร้านนี้ไม่ธรรมดา เพราะแม่ครัวหัวก์ป่าของเขานั้นฝีมือระดับโรงแรม ใครมาเป็นชิมเป็นติดใจทุกราย


บรรยากาศร้านกว้างขวาง ดูโล่งโปร่งสบาย ยิ่งใช้โต๊ะเก้าอี้สีขาว ยิ่งทำให้ร้านดูสะอาดสะอ้านน่านั่งมากขึ้น มีมุมให้ลูกค้าเลือกนั่งทั้งแบบโอเพ่นแอร์และในห้องแอร์ แต่วันนี้อากาศข้างนอกร้อนนิดหน่อย กันต์เองเลยเลือกนั่งในห้องแอร์ดีกว่า จะได้นั่งกินแบบชิลล์ๆ

ร้านนี้เมนูให้เลือกมากพอสมควร แต่ละเมนูถือว่าเป็นจานเด็ดขึ้นหน้าขึ้นตาทั้งนั้น ว่าแล้วก็ขอสั่งเมนูเบาๆ มากินรองท้องก่อนเลยดีกว่า กุ้งแช่น้ำปลามะระแก้ว (ราคา 180 บาท)  ทางร้านใช้กุ้งกุลาขาวตัวเบ้อเริ่ม นำไปลวกน้ำร้อนแบบพอสะดุ้ง ให้เนื้อกุ้งมีสีขาวอมชมพูดูน่ากิน ซึ่งถ้าใครเคยเป็นกินกุ้งแช่น้ำปลาร้านอื่นๆ จะเห็นว่าเมนูนี้เขามักจะใช้กุ้งสดๆ แกะเปลือกผ่าหลังราดำน้ำจิ้มมาเสิร์ฟเลย บางคนที่ไม่ชอบกินอาหารดิบๆ ก็อาจเบือนหน้าหนีได้ แต่สำหรับร้านกระต่ายหมายจันทร์ ทางร้านอยากให้ทุกคนได้ลองชิม จึงลวกให้สุกนิดนึง แต่ยังรสชาติความสดหวานของเนื้อกุ้งไว้ เป็นอย่างดี ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน กินคู่กับมะระเนื้อสีเขียวอ่อนที่หั่นมาชิ้นบางเฉียบและล้างเกลือจนหายขม กินแล้วลงตัวสุดๆ ไม่เหมือนร้านอื่นๆ ที่เคยไปชิมมา และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สุกหรือไม่สะอาดด้วย


จานที่สองตามด้วย ลาบเป็ดกรอบ (ราคา 280 บาท) ทางร้านใช้หน้าอกเป็ดมาทอดจนเหลืองกรอบ คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงรส จนได้ลาบเป็ดรสเลิศ เปรี้ยว หวาน เค็ม ไม่เผ็ดมากแล้ว และสมชื่อลาบเป็ดกรอบมากๆ เพราะขนาดกินไปคุยไป เนื้อเป็ดที่ทอดมายังกรอบทุกชิ้น กัดกี่คำก็ไม่นิ่มเลยสักนิด เมนูนี้จะกินกับข้าว หรือเป็นกับแกล้มก็ได้

กระต่ายขาเดียว หรือ ขาหมูอบวุ้นเส้น (ราคา 180 บาท)  เป็นอีกเมนูเด็ดที่มาร้านนี้แล้วต้องสั่งมาชิมกัน ทางร้านอบวุ้นเส้นได้เหนียวนุ่มกำลังดี ส่วนขาหมูก็ตุ๋นมานุ่มมากๆ แทบละลายในปากเลยทีเดียว เวลากินให้ตักพริกน้ำส้มที่เสิร์ฟมาคู่กันเหยาะลงไปด้วย เพราะ นอกจากช่วยตัดเลี่ยนแล้วได้แล้ว ยังปรุงรสให้อร่อยเหาะขึ้นอีกด้วย

กินแบบแห้งมาหลายจานขอสั่งเมนูน้ำๆ มาซดบ้าง ต้มข่าไก่มะพร้าวอ่อน (ราคา 150 บาท) น้ำซุปหอมกลิ่นสมุนไพร รสชาติเข้มข้นครบรส เปรี้ยว หวานเผ็ด เค็ม ใส่เนื้อไก่มาเต็มชาม ที่สำคัญทางร้านยังใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนและน้ำมะพร้าวลงไปน้ำแกงด้วย ทำให้รสชาติหวานหอมกลมกล่อม เหมาะสำหรับกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สักจานสองจาน

ส่วนคนชอบความแซบจัดจ้าน ขอแนะนำให้สั่ง บันนี่เริงทะเล หรือยำทะเลข่าอ่อน (ราคา 180 บาท) เป็นอีกหนึ่งจานที่กันต์เองชอบมากๆ เพราะในจานนี่เหมือนยกขบวนซีฟู้ดมาทั้งทะเลทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งกุลาขาวตัวอวบโต หมึกตัวเบ้อเริ่มหั่นมาชิ้นพอดีคำ คลุกเคล้มากับน้ำยำรสชาติเผ็ดจัดจ้าน และข่าอ่อนที่ซอยมาบางๆ บอกไดแลยว่าจานนี้กินแล้วอร่อยสุดๆ คือ ได้ทั้งรสชาติซีฟู้ดเนื้อหวานๆ แบบเต็มคำ และความหอมของข่าอ่อนๆ ที่โชยมา ยิ่งกินก็ยิงอร่อย

ส่วนนักชิมที่ชอบกินเมนูง่ายๆ ที่นี่ก็มี ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งพริกไทยอ่อนยอดมะระ (ราคา 50 บาท) ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรสมุนไพร ที่หน้าตาชวนน้ำลายสอมาก ซึ่งทางร้านปรุงรสชาติมาให้เรียบร้อยและแนะนำว่าให้ชิมก่อนปรุง เวลาตักกินสัมผัสถึงรสชาติน้ำซุปที่หวานต้มกระดูก กลิ่นเครื่องสมุนไพรที่โชยมาแตะจมูก หมูเด้งที่รสชาตินุ่มละมุนลิ้น เพราะทางร้านทำเอง ชามนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลองชิม รับรองว่าคุ้มมากๆ เลย

อิ่มจากของคาว ขอสั่งของหวานมาชิมบ้าง สาคูแคนตาลูป (ราคา30 บาท) ถ้วยนี้กินแล้วฟินเว่อร์ คือนอกจากรสชาติหวานหอมแบบพอดีของสาคู่ กะทิ และนมสดแล้ว เวลากินคู่กับเนื้อแคนตาลูปสด นั้นยิ่งเข้ากันมากๆ พูดได้ว่านานๆ จะเจอขนมสไตล์ไทยๆ ที่รู้สึกว่ากินถ้วยเดียวไม่พอนี่ไม่บ่อยนัก นอกจากนี้ทางร้านยังมีเครื่องดื่มอย่าง Tropical Breeze  (180 บาท) และ Kee Vee (80 บาท) ที่ช่วยทำให้อาหารมื้อนี้ของเราอร่อยมากขึ้นไปอีก

หากมาช่วงเย็นๆ ประมาณ 19.00-20.00 น. ทางร้านมีดนตรีแสดงให้ดูด้วย หลังจากนั้นจะเป็นคาราโอเกะให้ลูกค้าขึ้นไปสนุกสนานบนเวทีได้ตามอัธยาศัย


มีโอกาสลองแวะชิมกันนะครับ จะชวนเพื่อนฝูง หรือครอบครัวมาด้วยก็ได้ ร้านกระต่ายหมายจันทร์ เป็นอีกหนึ่งร้านที่สนุก! ท่องเที่ยว แนะนำนักชิมทุกคนครับ


ที่ตั้ง: ถนนรามคำแหง ซอย 155-157 ตรงข้ามโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด: 11.00-01.30 น.

โทรศัพท์: 02-728-7544

เว็บไซต์: www.krataimhaichan.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook