ความมหัศจรรย์ แห่งการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์

ความมหัศจรรย์ แห่งการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์

ความมหัศจรรย์ แห่งการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวันนี้ อีแมกกาซีนของพาคุณๆ ไปตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของสวนสวยไกลถึงประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจุดหมายปลายทางของเราในครั้งจะเป็นการเยี่ยมชมดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงามและหาดูได้ยากยิ่ง


ประเทศสิงคโปร์จารึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ "สวนเบย์ เซาธ์" (Bay South) บนพื้นที่กว่า 54 เฮคเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอภิมหาโครงการ "Gardens by the Bay" สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่า ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดถึง 101 เฮคเตอร์ โอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางประเทศสิงคโปร์ ที่รวบรวมพรรณไม้จากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดงเต็มพื้นที่สิงคโปร์ก้าวสู่การเป็น "เมืองในสวน" ที่พื้นที่ทั้งประเทศถูกรายล้อมด้วยพืชพรรณไม้ดอกนานาชนิดที่พร้อมเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับสิงคโปร์ให้เป็นเมืองน่าอยู่

การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) ได้เปิดให้สาธารณชนเข้าชมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจและตระการตากับพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ที่ประกอบด้วยสวนอันงดงามพรรณไม้ที่โดดเด่น รวมถึงการผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับพฤกษศาสตร์ได้อย่างลงตัว "สวนเบย์ เซาธ์" (Bay South) ที่ประกอบด้วยไฮไลท์สำคัญอย่าง ฟลาวเวอร์ โดม (Flower Dome) ส่วนจัดแสดงพรรณไม้จากเขตร้อนชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียนและคลาวด์ ฟอร์เรสต์ (Cloud Forest) ส่วนจัดแสดงพันธุ์พืชและพันธุ์ไม้ในเขตป่าดิบชื้นซูเปอร์ทรีส์ (Supertrees)โครงสร้างแบบต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบให้มีความสูงตั้งแต่ 25 - 50 เมตรหรือเทียบเท่ากับตึกที่มีความสูง 9 - 16 ชั้น จำนวนทั้งสิ้น 18 ต้น ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้เป็นสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ (Vertical Garden)ที่ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยเขตร้อน พืชอิงอาศัย และเฟิร์นเมืองร้อน ที่โดเด่นด้วยแสงสียามค่ำคืนสวนเรือนกระจก (Horticultural Themed Gardens) ที่แสดงออกถึงที่สุดของศิลปะการจัดสวนและการปลูกพืชพันธุ์เมืองร้อน โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ เฮอร์ริเทจ การ์เด้นส์ (Heritage Gardens)และเวิล์ด ออฟ แพลนทส์(World of Plants)ซึ่งทั้งหมดประกอบด้วยสวนย่อยๆอีก 10 สวน

ภายใน ฟลาวเวอร์ โดม นอกจากจะมีการจัดแสดงพรรณไม้ดอกหลากรูปแบบหลากสายพันธุ์แล้ว เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพในระหว่างการเข้าชม ยังได้มีการจัดทำสื่อและคำบรรยายต่างๆ ที่สื่อถึงความมีชีวิตชีวาของพรรณไม้ต่างๆ หลังจากที่ดื่มด่ำกับความงามของสวนดังกล่าวแล้ว ภายในส่วนจัดแสดงแห่งนี้ ยังได้มีการจัดสรรพื้นที่สำหรับพักผ่อนทั้งในรูปแบบของร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับผู้เข้าชมอีกด้วย

นอกเหนือจากการเป็นสวนที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญระดับโลกแล้ว "การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์" ยังจะเป็นสถานที่ที่ครอบครัว เพื่อนฝูง และคนในชุมชนสามารถเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ และสร้างความทรงจำใหม่ๆ ที่จะตราตรึงอยู่ในใจทุกคนได้อย่างแน่นอน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook