เดินเตร่หาของกินในเยาวราช

เดินเตร่หาของกินในเยาวราช

เดินเตร่หาของกินในเยาวราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึง 17:30 น. วันศุกร์ แน่นอนว่าทุกคนต่างวางโปรแกรมที่จะไปหาที่สังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว เพื่อผ่อนคลายหลังจากลุยทำงานอย่างหนักหน่วงตลอดสัปดาห์ บางคนวางแผนไปเดินหาอาหารมื้อค่ำทานตามห้างสรรพสินค้า หรือตามร้านอาหารย่านเอกมัยหรือทองหล่อ และรวมถึงเยาราช เมื่อพูดถึงเยาราช หลายคนมักจะนึกถึงร้านขายทองคำและแน่นอนว่าจะต้องแวะเวียนมาลิ้มลองร้านตามรถเข็นอาหารที่ทอดตัวยาวตลอดถนนเยาราชในยามค่ำคืน วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ร้านเด็ดของถนนเยาวราช ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

1. ร้านป้าจินหอยแครงลวก
ไม่ต้องเดินทางไปถึงบางแสนหรือหัวหิน เพื่อจะได้กินหอยแครงลวก ร้าป้าจินเป็นรถเข็นเล็กๆที่อาจจะดูเหมือนร้านขายหอยแครงลวกธรรมดา แต่ความพิเศษที่ผู้คนมากมายต่างแวะเวียนไปลิ้มลองคือ ป้าจิน จะใช้หองแคลงที่เลี้ยงเองแบบธรรมชาติ รวมถึงเคล็ดลับในการลวกที่ทำให้ผู้คนมากมายติดใจในเรื่องของความอร่อย การเดินทางไปร้านป้าจิน ไม่ยาก หากคุณรู้จักร้านสุกี้เท็กซัส ร้านป้าจินอยู่อยู่ในซอยเท็กซัส ด้านหน้าด้านร้านขายแผ่นดีวิดี เปิดลวกทุกวันทั้งแต่ 8:00 - 24:00

2. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เตาถ่าน
เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยว ด้วยความพิเศษของสูตรลับที่ไม่เปิดเผย จึงทำให้รสชาติของก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ อร่อยสมคำล้ำลื่อ โดยที่ไม่ต้องปรุงรสใดๆ อีกทั้งหากเดินทางไปถึงช้า ให้ทำใจใจได้เลยว่าคุณจะต้องยืนรอเนื่องจากจะร้านที่จะไม่ง้อลูกค้า แต่จะปราณีละเอียดกับการทำทุกจาน การเดินทางไปลิ้มลองก็ไม่ยากเลย ร้านจะตั้งอยู่ข้างกับโลตัส สาขา เยาวราช ไปลิ้มลองกันได้ เปิดเตาคั่วเวลา 18:00-24:00 น.


3. ก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา (หน้าโรงหนัง)
น้อยคนที่ชื่นชอบถนนเยาวราชจะไม่รู้จัก ก๋วยจับอ้วนโภชนา เปิดให้บริการมากกว่า 20 ปี ความพิเศษและเป็นที่ชื่นชอบของนักชิม คือ หมูกรอบ ที่เมื่อเคี้ยวขณะอยู่ในปากจะกรอบและนุ่ม พร้อมกับรสชาติของน้ำก๋วยจั๊บจะยิ่งกลมกล่อมมาก แนะนำให้ลองสั่งก๋วยจั๊บน้ำใส จะได้สัมผัสกับความหอมและรสชาติของพริกไทย สถานที่ประลองอยู่หน้าโรงหนังไชน่าทาวน์ราม เปิดเวลา 18:00 - 3:00 น.

4. ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช
เมื่ออิ่มหนำกับของคาวแล้ว ก็มาถึงเมนูของหวาน และที่พลาดไม่ได้เลยคือ ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช เป็นร้านขนมปังปิ้ง ที่ชายอยู่ในรถเข็นเล็กๆ หรือคนต่อคิวเยอะจนร้านดูเล็กไป ด้วยสูตรของการปิ้งขนมปังที่กรอบและนุ่ม บวกกับความหลากหลายของใส้ขนมปังที่หลากหลาย จึงทำให้เป็นที่เลื่องลือสำหรับผู้ที่เดินทางมาสู่ถนนเยาวราช ที่ตั้งของร้านอยู่บนถนนเยาวราช ตรงข้ามซอยเท็กซัส สังเกตคนยืนเข้าคิวเยอะ นั่นละคุณมาถึงแล้ว


5. เช็งทึง เยาวราช
ปิดท้ายด้วยขนมหวาน หลังจากเดินตะเวนบนถนนเยาวราชตลอดค่ำคืน โดยความพิเศษของร้านเช็งทึง คือ มีเมนูของหวานทั้งแบบร้อนและแบบเย็นให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น น้ำแข็งใส หรือบังลอยน้ำชิง รังนกร้อนและเย็น โดยรสชาติที่ดึงดูดลูกค้าจนถึงวันนี้คือ รสชาติที่หวานกพอดีและสร้างความเย็นชื่นใจ ลองแวะเวียนกันไปก่อนเดินทางกลับบ้านในค่ำคืนนี้

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook