ระนองเมืองฝนแปดแดดสี่

ระนองเมืองฝนแปดแดดสี่

ระนองเมืองฝนแปดแดดสี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝน ฝน และฝน...ถ้าอยากจะมาเที่ยวระนองต้องไม่เป็นสาวเจ้าที่กลัวฝน เดี๋ยวจะอดเห็นของดีๆ ของระนองเป็นแน่ I Feel Good...ประโยคเด็ดจากเพลงดังของ เจมส์ บราวน์ มันช่างเข้ากับบรรยากาศเย็นสบายฉ่ำฝนของระนองซะจริงๆ ก็เพราะที่นี่มีฝนตกชุกมากจนเป็นที่มาของฉายา ‘เมืองฝนแปดแดดสี่' เฉพาะวันที่สายการบินนกแอร์พาสื่อมวลชนมาแนะนำเที่ยวบินใหม่จากกรุงเทพฯ-ระนอง ด้วยเครื่องบินนกมินิ 34 ที่นั่งยังมีปรอยฝนสลับไอแดดวันละหลายรอบ ฉะนั้น ถ้าใครอยากมาเที่ยวระนองแล้วละก็ ปล่อยใจเย็นสบายไปกับสายฝน แล้วมาเก็บเกี่ยวความประทับใจจากเมืองเล็กๆนี้กันดีกว่า

กินโรตีระนองหรอยจังฮู้เพียงชั่วโมงกว่าๆ เจ้านกมินิก็พาเราก็มาถึงระนองตอนแปดโมงเช้า เวลาแบบนี้เหมาะกับการกินอาหารเช้าแบบชาวระนองที่สุด โดยเฉพาะ ‘โรตีหงาว' ของอำเภอหงาว มีร้านโรตีเจ้าดังที่เปิดขายมานานปีชื่อ ‘ร้านโรตีนิสรา'สืบทอดตำรับโรตีมาจากอินเดีย แป้งหนานุ่มทอดให้กรอบนอกนุ่มในแค่ราดนมเนยก็น่ากินใจจะขาด หรือสั่งแบบโรตีกล้วยหอมมากินกับกาแฟก็เข้าท่า หากจะกินโรตีพิซซ่ากับโรตีมะตะบะก็เด็ด แต่จะเด็ดสุดติ่งต้องกินคู่กับแกงกะหรี่ที่มีให้เลือกทั้งกะหรี่เนื้อและไก่ตุนเสบียงจนเต็มท้องแล้วก็ไปเดินศึกษาธรรมชาติ

ที่ศูนย์วิจัยป่าชายเลนระนอง ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลภายใต้โครงการมนุษย์และชีวมณฑลของยูเนสโก เมื่อปี 2540 ด้วยมีสภาพป่าชายเลนที่สมบูรณ์ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เดินทอดน่องไปตามสะพานปูนระยะทาง 850 เมตร ชมนกชมไม้ในป่าชายเลน เรียนรู้ระบบนิเวศของผืนป่า แล้วแอบดูเจ้าของบ้านอย่างปูก้ามดาบและลิงแสมที่ดูจะเคยคุ้นกับการเป็นนายแบบให้เราถ่ายรูป เพราะมันแค่หันมาดูแล้วหาวปากกว้างใส่แบบไม่แคร์สื่อแม้แต่น้อย...ชิชิแช่น้ำแร่ร้อนผ่อนคลายระนอง

ในอดีตเป็นเมืองเหมืองแร่ดีบุกที่ขึ้นชื่อ แต่ปัจจุบันมีชื่อเสียงเรื่องเป็นแหล่งน้ำแร่ชั้นดีที่สะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีกลิ่นกำมะถัน เมื่อมาระนองจึงไม่ควรพลาดกิจกรรมแช่ตัวในน้ำแร่ร้อนเพื่อสุขภาพ ที่นี่มีบ่อน้ำแร่ร้อนหลายแห่ง เช่นที่อำเภอหงาวมีบ่อน้ำแร่พรรั้งอยู่ในเขตที่ทำการของอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว น้ำแร่อุ่นกำลังดี 30-40 องศาเซลเซียส


ถ้าอยากลงแช่ตัวในบ่อจากุซซี่ก็มีถึง4 หลัง หรือจะตักอาบก็ได้ ถ้านั่งเล่นหย่อนเท้าลงในลำธารจะมีปลาน้อยๆมาตอดทำสปาเท้าได้เลย พออาบน้ำแร่เสร็จต้องลองชิมไข่น้ำแร่ที่ใช้ไข่ไก่แช่น้ำแร่นานถึง 18 ชั่วโมง ไข่แดงเยิ้มเป็นยางมะตูมน่ากินเชียวล่ะส่วนในเมืองก็มีบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริณที่ให้น้ำร้อนอุณหภูมิสูงถึง 65 องศา-เซลเซียส มีทั้งหมด 3 บ่อคือ บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูกสาว แต่ไฮไลต์อยู่ที่บ่อพ่อซึ่งมีขนาดใหญ่ มีน้ำไหลล้นจากปากบ่อพร้อมไอน้ำพวยพุ่งตลอดเวลา ใกล้กัน

Fast Fact
สายการบินนกแอร์มีเที่ยวบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ระนอง ออก 06.25 น. ถึง 08.00 น. และระนอง-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ออก 08.35 น. ถึง 10.10 น. ด้วยเที่ยวบิน 34 ที่นั่ง
ผู้โดยสารสามารถนำตั๋วไปรับส่วนลดกับร้านอาหารและโรงแรมที่ร่วมโครงการกับนกแอร์ได้ และตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2556 เป็นต้นไปจะเพิ่มเที่ยวบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ระนอง
ออก 13.20 น. ถึง 14.55 น. ระนอง-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ออก 15.25 น. ถึง 17.00 น. ด้วยเที่ยวบิน 66 ที่นั่ง คลิกดูข้อมูลที่ www.nokair.com หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 1318

ข้อมูลโดย : Lisaguru

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook