สนุก! เที่ยว 2 เมืองสมุทร สุดปลายฟ้า แห่งเมืองพระราชา

สนุก! เที่ยว 2 เมืองสมุทร สุดปลายฟ้า แห่งเมืองพระราชา

สนุก! เที่ยว  2 เมืองสมุทร สุดปลายฟ้า แห่งเมืองพระราชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรยากาศของหน้าฝน หลายคนอาจจะอยากพักผ่อนและอีกหลายคนก็กำลังคิดโปรแกรมหาสถานที่ท่องเที่ยว สบายๆ ในสไตล์บรรยากาศหน้าฝนนี้ สนุก! ท่องเที่ยว จึงมีเส้นทางการท่องเที่ยวอีกหนึ่งเส้นทางเพื่อมานำเสนอให้เป็นทางเลือกกับเพื่อนๆ ที่กำลังสนใจอยากออกไปกางร่มเดินชมความสดชื่นในฤดูฝนนี้

กิจกรรมนี้ มีชื่อว่า " เที่ยว 2 เมืองสมุทร สุดปลายฟ้า แห่งเมืองพระราชา " 2 สมุทรในที่นี้คือจังหวัดสมุทรสาครและสมุทรสงคราม อีกทั้งเมืองแห่งพระราชาก็คือจังหวัดราชบุรีทริปนี้เราออกสตาร์ทไปยัง  อุทยานพระโพธิ์สัตว์กวนอิม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเพิ่มความเป็นสิริมงคล ให้เดินทางปลอดภัยและสนุกตลอดการเดินทาง

และหากเดินมาทางตรงข้ามประมาณ 300 เมตรก็จะได้สัมผัสกับ unseen ของจังหวัดสมุทรสารครเลยทีเดียว นั้นก็คือ พระรูปนักบุญอันนา ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย หมุนได้ 360 องศา ณ วัดนักบุญอันนา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพียงแค่หยอดเหรียญ 10 บาทลงไปก้จะหมุนอวดความสง่างามให้ท่านได้เห็นกันแล้ว

หลังจากนั้นออกเดินทางไปยังจังหวัดสมุทรที่ 2 ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็มาถึงจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ วัดบางกุ้ง อีกหนึ่ง unseen ขึ้นชื่อของประเทศไทย สักการะหลวงพ่อนิลมณี พระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ที่ถูกปรกคลุมไปด้วยต้นกร่างทั้งองค์ หรือเที่เรียกกันว่า " โบสถ์ปรกโพธิ์ "

สมุทรสงครามยังมีสถานที่ที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินทางไม่ไกลจากที่นี่นักนั่นคือ " อาสนวิหารพระแม่บังเกิด " ต.บางนกแขวก จ.สมุทรสงคราม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคริสตชนที่อาศัยอยู่โดยรอบเป็นสถาปัตยกรรมกอทิกที่สร้างด้วยอิฐเผา ผนังฉาบด้วยปูนตำกับน้ำเชื้อมจากอ้อยใสสีดำ ภายในประดับด้วยกระจกสีจากประเทศฝรั่งเศสสวยงามเป็นอย่างมาก

เที่ยวถ่ายภาพกับสถานที่อันสวยงามกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางกันต่อ มุ่งหน้าไปไปยังเมืองแห่งพระราชา อ.สวนผึ้ง ในขณะเดินทางเพียงแค่เริ่มเห็นป้ายอำเภอนี้ก็รู้สึกได้ถึงความเย็นสบายและความสดชื่นแล้ว พวกเราแวะไปซื้อหญ้าให้อาหารและถ่ายภาพคู่กับแกะท่ามกลางหุบเขาที่ " เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม "

ก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า เราก็รีบกลับเข้าที่พัก " สวนผึ้งคันทรีฮิลล์ รีสอร์ท " นั่งชมพระอาทิตย์ลับหายไปจากท้องฟ้าโดยมีภูเขาเป็นฉากหน้าคอยบดบัง ต้องไม่ควรพลาดการบันทึกภาพแสงสุดท้ายของวันเป็นอันขาด

ตื่นเช้าจิบการแฟและอาหารเช้าอร่อยๆ ขากลับก็เดินทางกลับทางเดิมจะได้แวะซื้อของฝากกันที่ " ตลาดน้ำอัมพวา " ตลาดย้อนยุคขึ้นชื่อคุ้นหูใครหลายๆ คน ถ้าหากนึกถึงตลาดน้ำย้อนยุคใกล้กรุงหรือการล่องเรือออกไปชมหิ่งห้อย ที่นี่มีอาหารทะเลอร่อยๆ และของที่ระลึกที่เป็นเอกลักษณ์มากมายให้ได้ซื้อกลับไปฝากกันได้ครับ

ทริปนี้เป็นการเดินทางแบบสบายๆ ใช้เวลาไม่มาก หากยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ใดผมก็หวังว่าทริปนี้อาจจะเป็นทางเลือกดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ออกไปชื่นชมความสวยงามของประเทศไทยกันนะครับ

ขอขอบคุณ : นิตยสารโฟโต้เทค

เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สนุก! เที่ยว 2 เมืองสมุทร สุดปลายฟ้า แห่งเมืองพระราชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook